Thursday, October 19, 2017

DÂN ĐÃ KHỐN CÀNG THÊM KHỔ – QUAN KHỐN NẠN LẠI CÀNG ĐỐN MẠT HƠN

Người Dân Tự Quyết

Mọi con mắt của người dân đang đổ dồn, để nhìn vào những kẻ đang nắm quyền cai trị tuyệt đối đất nước này, hành động của họ có tương xứng với quyền lực họ đang nắm giữ, lời nói của họ có chuẩn mực theo thang thước đo tối thiểu nhất của đạo đức, lương tâm con người và trách nhiệm của họ đến đâu với những hậu quả mà họ gây ra. Thật đáng tiếc là những kẻ khoác áo hay mang danh cộng sản, tất cả đều không có trái tim và đạo lý của một con người, họ thật sự là một giống loài khác một giống loài xa lạ, loài quỷ đỏ.

Xã hội lên án gay gắt khi báo chí cộng sản đăng tin Bộ quốc phòng huy động máy bay trực thăng, để đưa chủ tịch thành phố Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn đi phẫu thuật ở Sài-gòn. Trong cùng thời điểm đó, biết bao người dân trong vùng lũ lụt đang tuyệt vọng trên những nóc nhà, chờ được giải cứu khỏi dòng lũ dữ đổ về, bởi mưa bão và cả việc xả lũ từ các đập thủy điện trên thượng nguồn, nhưng chẳng có chiếc trực thăng nào đến cứu họ. Tại sao vậy Bộ quốc phòng csVN? Nguyễn Thanh Sơn là chủ tịch một tỉnh và là đảng viên cao cấp, thì được Bộ quốc phòng cấp cứu bằng máy bay trực thăng, còn mạng sống dân đen thì chẳng khác gì những con trâu con bò bị chết trong lũ bùn, lũ quét chăng? Nếu xét về vai vế trong đất nước này thì cả Bộ quốc phòng và cái ông chủ tịch Cần Thơ, chỉ thuộc hạng đầy tớ, sống bám váy dân và được dân đen trả lương hàng tháng bằng tiền thuế của họ. Chỉ tiếc rằng thời nay là thời của những tên bá đạo được lên ngôi cao, nên mọi thứ trật tự mới bị đảo lộn như thế. Còn hàng chục những thi thể chết nổi lềnh bềnh trên dòng nước lũ, trong đó có cả những trẻ em được đăng tải trên mạng xã hội, không biết những cái đầu đỉnh cao trí tuệ trong Bộ chính trị nghĩ gì về vai trò lãnh đạo của mình? Người dân có quá nhiều bằng chứng để kết luận, những cái ghế trong Bộ chính trị và những kẻ đã từng ngồi trên đó qua các thời kỳ, chính là chỗ ngồi của những tên quan tham, sát nhân máu lạnh, khi đưa ra những kế hoạch, chính sách, luật lệ, làm lợi cho dân cho nước thì ít, mà gây ra biết bao nhiêu thảm họa, tang thương cho đất nước và dân tộc này suốt mấy chục năm qua.
Nước lũ từ thượng nguồn chảy xuống hạ lưu với tốc độ ngày càng tăng, phá hủy nhà cửa giết hại dân lành một cách kinh hoàng, đảng cộng sản không thể chối bỏ trách nhiệm tiếp tay phá rừng để trục lợi. Hàng trăm đập thủy điện lớn nhỏ xây dựng tràn lan trên cả nước, chúng đem lại lợi ích cho một nhóm thiểu số cầm quyền, nhưng gây nguy hại thường trực và lâu dài về sinh mạng và môi trường trên hàng triệu người dân. Những kẻ trong Bộ chính trị vì tham tiền, tán tận lương tâm, đã phê chuẩn quy hoạch phát triển xây dựng đập thủy điện, mà không cần tính đến an nguy của nhân dân. Rồi rước Trung cộng lên nóc nhà Tây nguyên, khai thác bô-xít hủy hoại môi trường, đem con quái vật Formosa vào miền Trung để xả thải giết chết biển, chung tay với Tàu cộng dựng ống khói nhiệt điện, phun thải tro bụi, xỉ than vào bầu không khí, tất cả đều là những quyết sách lớn mang dấu ấn từ Bộ chính trị mà csVN không thể chối cãi và phủi bỏ trách nhiệm cách dễ dàng.
Ngày 11-10-2017, đại diện Bộ Công thương cho biết trước tình hình mưa lũ ồ ạt diễn ra, đã có 31 hồ chứa thủy điện đã đồng loạt xả lũ, gây ra ngập lụt trên bình diện rộng ở hạ lưu và phá vỡ đê một số nơi, trong đó có cả Hà Nội. Có lẽ đây là lúc nhờ có nước lũ mà bộ mặt tô vẽ , sơn phết son phấn của chế độ với mỹ từ phát triển bền vững của các ông bà lãnh đạo Hà Nội, bị trơ mặt mộc gian dối bỉ ổi như lúc này đây. CSVN quen cái thói xây nhà trên cát, nền móng không có nhưng hò hét là nó bền vững lắm, giờ thì hãy xem những kẻ tự nhận để đảng và nhà nước lo sẽ giải quyết hậu quả “mở đập xả nước” này như thế nào?
Trước thực tế thiệt hại to lớn về con người và của cải trong đợt mưa lũ này, ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ kịp làm được hai việc. Việc thứ nhất ông Thủ tướng soạn ra một cái Công điện số 1533 yêu cầu 17 tỉnh và thành phố bị bão lũ gây thiệt hại, hãy tự mình nhanh chóng khắc phục hậu quả. Riêng phần trách nhiệm của chính phủ thì không thấy ông ta nói sẽ trích ngân sách ra bao nhiêu, cấp phát bao nhiêu tấn gạo để cứu đói cho những tỉnh này. Như vậy là ông Thủ tướng ám chỉ, rằng quan chức các tỉnh bị thiên tai chẳng cần làm gì cả, hãy để dân tự lo cho nhau và cán bộ chỉ cần ngồi chờ cướp công làm từ thiện của người khác về cho đảng và nhà nước. Việc thứ hai: tối 15/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên cầu truyền hình trực tiếp, kêu gọi nhắn tin ủng hộ đồng bào vùng lũ với giá 20 ngàn đồng một lượt. Nếu xét theo tình anh em nghĩa đồng bào, nhiều người sẽ không tiếc gì 20 ngàn đồng, nhưng vấn đề ở đây là niềm tin, có gì bảo đảm tiền của người dân ủng hộ đến tay nạn nhân mà không bị ăn chặn bớt xén, như vẫn diễn ra thường xuyên, mà nhất là trong lúc ngân khố quốc gia bị trống rỗng như hiện nay. Hơn bao giờ nào hết đây là lúc người dân trao toàn quyền hãy để cho đảng và nhà nước lo để đảng nở mày nở mặt với năm châu bốn bể. Chưa hết đâu, người dân còn tặng cho đảng câu sấm truyền rằng:
Đất Bắc bỗng hóa ruộng sâu, “Tàu man” đến đó giăng câu đặt lờ.
Ngày đó đang đến!
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment