Sunday, December 16, 2018

Tin tức ngày Chủ Nhật, 16.12.2018

Tin Tức

Hiệu trưởng thực hiện dâm ô với hàng chục nam sinh suốt cả chục năm
Thứ bảy 15/12, Công an và Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định khởi tố và lệnh tạm giam 3 tháng đối với ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn về tội “Dâm ô với những người dưới 16 tuổi”. Quyết định này được đưa ra vài ngày sau khi truyền thông trong nước tố cáo ông My đã nhiều lần có các hành vi dâm ô đối với các em trai tại phòng hiệu trưởng của nhà trường kéo dài cả chục năm. Các học sinh được báo chí phỏng vấn cho biết thầy hiệu trưởng thường xuyên gọi từng em lên phòng, thực hiện những hành động dâm ô, sau đó cho kẹo và cho tiền mỗi lần 20.000 đến 30.000 đồng, nếu không chịu làm theo, các em sẽ bị phạt, thậm chí bị đuổi khỏi trường. Các em học sinh giữ kín chuyện này nhiều năm không dám nói với gia đình vì ngại ngùng và lo sợ. Nhiều em muốn chuyển trường nhưng không thể vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Theo Bộ luật Hình sự 2015, ông Đinh Bằng My có thể bị phạt tù từ 5 đến 10 năm.

Một nhóm thanh niên chém người loạn xạ trong quán ăn ở Bà Rịa- Vũng Tàu
Ngày 14/12, Công an huyện Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết đang truy bắt Nguyễn Văn Tự (34 tuổi, ở xã Bầu Chinh) cùng 3 kẻ khác đã gây ra vụ chém người trong quán nhậu ở thị trấn Ngãi Giao cách đây gần nửa tháng.
Vụ việc xảy ra ngày 1/12, hơn 10 người, có cả phụ nữ, trẻ em đang ngồi ăn uống trong quán ăn thì bị 4 thanh niên mang theo mã tấu, rựa, ná xông vào đuổi chém loạn xạ. Những người đàn ông dùng ghế nhựa để đỡ những cú chém và trốn vào bên trong quán. Nhiều khách ngồi các bàn bên cạnh hoảng hốt bỏ chạy. Anh Trần Trọng Huấn (34 tuổi), bị đánh, chém tới tấp vào đầu, lưng gây thương tích nặng. Nạn nhân chạy thoát khi được một người đàn ông ném vật cứng giải vây.

Một người Úc gốc Việt đắc cử vào Thượng Viện Tiểu Bang Victoria, Úc Châu
Thứ ba 11/12 vừa qua, Tiến sĩ Kiều Tiến Dũng, một người Việt Nam tị nạn CS vừa được chính quyền Úc chính thức công bố đắc cử vào Thượng Viện tiểu bang Victoria, Úc châu, trong cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 24-11-2018 vừa qua. Ông là người Úc gốc Việt thứ ba đảm nhiệm chức vụ Thượng Nghị Sĩ tại Úc Châu.
Tiến sĩ Kiều Tiến Dũng vượt biên đến Úc năm 1980, đậu cử nhân Toán-Lý xuất sắc tại Đại Học Queensland năm 1984, đậu tiến sĩ Vật Lý tại ĐH Edinburgh ở Anh năm 1988, rồi giảng dậy ở Đại học Edinburgh và ĐH Oxford. Năm 1991, ông trở về Úc làm giảng sư 2 Đại học Melbourne và Swinburne. Ngoài việc dạy học, ông còn hăng say sinh hoạt cộng đồng. Năm 2014, ông cùng thân hữu thành lập Hồn Việt Radio. Năm 2015, ông được bổ nhiệm tham gia Quản Trị Ủy Ban Ngăn Ngừa Tai Nạn Giao Thông. Tháng 11 vừa qua, ông được đảng Lao Động đề cử làm ứng viên tranh cử vào Thượng Viện tiểu bang Victoria, và đã đắc cử. Ông sẽ tuyên thệ nhậm chức vào cuối tháng 12 năm nay.

Tin tặc Trung Quốc đánh cắp được sơ đồ hỏa tiễn của Hải Quân Mỹ
Thứ sáu 14/12, nhật báo Wall Street của Mỹ tiết lộ: Tin tặc Trung Quốc đã đột nhập vào mạng tin học của các nhà thầu của Hải Quân Mỹ để đánh cắp hàng loạt thông tin, từ dữ liệu bảo trì chiến hạm cho đến các sơ đồ hỏa tiễn.
Sự việc này khiến Hoa Kỳ phải rà soát hệ thống an ninh mạng của mình. Tờ báo trên còn cho biết: trong vòng 18 tháng qua, nhiều sự kiện xẩy ra cho thấy những thiếu sót tại Mỹ trong việc bảo đảm an toàn dữ liệu, tạo những sơ hở cho Trung Quốc tấn công vào mạng Internet của Hoa Kỳ. Toàn bộ các ngành trong lực lượng võ trang Hoa Kỳ đều bị tấn công, nhưng mục tiêu ưu tiên của tin tặc là muốn đánh cắp dữ liệu về các công nghệ tối tân của các nhà thầu cung cấp cho Hải Quân và Không Quân Mỹ, đặc biệt là các sơ đồ chế tạo hỏa tiễn chống hạm siêu âm dùng cho các tàu ngầm Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ yêu cầu Bắc Kinh trả tự do cho 2 công dân Canada
Thứ sáu 14/12, Bộ trưởng ngoại giao Mỹ Mike Pompeo khẳng định việc Trung Quốc bất ngờ bắt giữ hai công dân Canada trong tuần này là «bất hợp pháp» và «không thể chấp nhận được». Ông Pompeo khẳng định sẽ nỗ lực để hai người được trở về nước.
Nhiều nhà quan sát cho đây là hành động trả đũa của Bắc Kinh đối với việc Canada theo yêu cầu của Hoa Kỳ đã bắt giam bà Mạnh Vãn Châu, giám đốc tài chính của tập đoàn viễn thông Hoa Vi của Trung cộng vào ngày 1/12 vừa qua. Hiện tại bà Mạnh Vãn Châu được tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi Canada, và chờ một phiên tòa quyết định có cho dẫn độ bà Mạnh Vãn Châu sang Hoa Kỳ hay không, phiên tòa dự kiến diễn ra vào tháng 2/2019.

Mỹ có thể cấm nhập cảnh các quan chức Trung Quốc đặc trách Tây Tạng

Đa số dân Tây Tạng theo Phật Giáo, nhưng bị nhà cầm quyền Bắc Kinh đàn áp thô bạo. Cho tới nay, người nước ngoài phải có giấy phép đặc biệt mới có thể đi vào vùng Tây Tạng. Vì thế, tuần vừa qua, Quốc Hội Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật yêu cầu Bắc Kinh để cho các nhà ngoại giao, nhà báo và du khách Mỹ đến vùng Tây Tạng, nếu không, các quan chức Trung Quốc đặc trách chính sách Tây Tạng sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Dự luật này đang chờ tổng thống Donald Trump ký ban hành.
Ngày 14/12, ông Lục Khảng, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Quốc, đã kịch liệt phản đối vì cho rằng dự luật trên là một «sự can thiệp vào nội bộ của Trung Quốc» và kêu gọi Hoa Kỳ không ban hành luật này để tránh làm tổn hại quan hệ giữa hai nước.
Trước đó, ngày 13/12, nhà cầm quyền Bắc Kinh đã ra thông báo cấm người Tây Tạng không được tham gia lễ kỷ niệm 60 năm ngày Đức Đạt Lai Lạt Ma chạy sang Ấn Độ sống lưu vong sau cuộc nổi dậy bất thành của dân Tây Tạng năm 1959 chống ách thống trị của Trung Quốc. Tờ Tây Tạng Nhật Báo khẳng định rằng lãnh tụ tinh thần của người Tây Tạng vẫn chưa từ bỏ ý định giành lại độc lập cho vùng tự trị này.

No comments:

Post a Comment