Sunday, December 23, 2018

Mùa Giáng Sinh năm 2018

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Ngày mai là ngày lễ trọng theo đức tin Ki-Tô giáo, là ngày lễ Giáng Sinh, mừng Chúa Giê-Su Ki-Tô ra đời. Tuy nhiên, mặc dù mang nguồn gốc tôn giáo, lễ Giáng sinh đã dần trở thành một mùa lễ thế tục gần như đối với tất cả mọi người trên khắp địa cầu, không phân biệt tôn giáo sắc tộc, màu da, kể cả tại các quốc gia còn sống dưới chế độ cộng sản vô thần như Việt Nam chúng ta. Nhiều người trong chúng ta, dù không theo đức tin Ki-Tô cũng cảm thấy rộn ràng, háo hức trong mùa Giáng Sinh Thiên Chúa Giê-Su. Bản thân chính quyền cộng sản cũng không thể làm ngơ trước sức mạnh, hấp dẫn của ngày Giáng Sinh. Hàng năm cứ tới ngày này, anh chị em chúng ta lại thấy bọn chóp bu cộng sản cử người đi gặp hoặc viết thư nhằm bày tỏ ‘chúc tụng’ Giáng Sinh tới các vị lãnh đạo trong các giáo hội Ki-Tô tại Việt Nam.
Năm nay ngay từ ngày 14 tháng 12, Trần Thanh Mẫn, Bí thư trung ương đảng Hồ-Tàu, Chủ tịch cái gọi là “Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam” đã trực tiếp đứng tên gửi thư chúc mừng Giáng Sinh năm 2018 tới các vị giáo phẩm, chức sắc, tu sĩ, đồng bào Ki-Tô Việt Nam. Bức thư này có đoạn viết rất tử tế như thế này:
“Nhân dịp đồng bào Ki-tô hữu Việt Nam đang long trọng tổ chức mùa Giáng Sinh năm 2018 và đón chào năm mới 2019, thay mặt Ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, tôi thân ái gửi tới Quý vị giáo phẩm, các vị chức sắc, tu sĩ cùng toàn thể đồng bào Ki-tô hữu Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất.”
Tuy nhiên, trên thực tế bọn chóp bu đầu sỏ hiện nay trong đảng Hồ-Tàu vẫn cho thực hiện các hành động đi ngược lại với những lời chúc tụng tử tế. Chúng tiếp tục chính sách bóp nghẹt tôn giáo và dùng đủ mọi cách để khống chế, trấn áp các tôn giáo, đặc biệt là Công giáo – một nhánh của Ki-Tô giáo.
Như chúng ta đã biết, tháng 11 vừa qua, bọn chóp bu đầu sỏ đã cho tổ chức nhiều buổi đấu tố Linh mục Công giáo Đặng Hữu Nam tại xã Khánh Thành, huyện Yên Thành tỉnh Nghệ An. Những cuộc đấu tố này không chỉ nói lên bản chất chống tôn giáo của chính quyền cộng sản không hề thay đổi, chúng còn tự tố cáo bọn chóp bu hiện nay sẵn sàng dùng các thủ đoạn hèn hạ, bẩn thỉu nhằm dập tắt tinh thần tiến bộ, dấn thân của các Ki-Tô hữu – thuộc một tôn giáo đang tham gia hàng đầu trong trong cuộc đấu tranh giành lại quyền tự do, thiết lập dân chủ tại Việt Nam.
Trắng trợn hơn nữa, bọn chóp bu cộng sản còn ra chỉ thị nội bộ cho các công sở, trường học không được tổ chức các hoạt động mừng lễ Giáng Sinh. Năm nay, chỉ thị ngầm loại này đã bị rò rỉ, lộ ra công luận. Đó là bản công văn số 1054 của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Nhà Bè tại Thành Hồ, ra ngay ngày 5 tháng 12 năm 2018, có dấu mộc và chữ kí của ông Lê Thanh Hải chức vụ Phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo. Công văn này đã chỉ rõ ba điểm: Một, không tổ chức trang trí hang đá, cây thông, ông già Noel, hộp quà; Hai, không tổ chức việc ông già Noel đến trường tặng quà và chụp hình; Ba, nếu trường nào đã trang trí thì đề nghị tháo gỡ ngay.
Thưa quí anh chị em và quí vị, như vậy, bộ mặt giả nhân giả nghĩa của bọn chóp bu hiện nay đối với tôn giáo nói chung và Công giáo nói riêng lại một lần nữa hoàn toàn bị lộ trước công luận. Bản chất dối lừa, thù địch với tôn giáo không phải là điều mới, đây là một trong những đặc tính cơ bản của chủ nghĩa cộng sản, của tất cả các chế độ cộng sản. Bởi tất cả mọi bọn chóp bu cộng sản đều biết các niềm tin tôn giáo khiến cho các chính sách đầu độc, nhồi sọ, thần thánh hóa lãnh tụ của bọn chúng trở nên không thể. Đơn cử, đối với các tín hữu Công giáo, tín hữu Tin lành hay thậm chí đối với các tín hữu Phật giáo thực thụ, làm sao có thể thuyết phục được họ tin rằng ‘đảng’, ‘lãnh tụ đảng’ là tổ chức, là người đã mang lại mọi hạnh phúc cho nhân dân. Bởi, đối với đức tin Ki-Tô, chỉ duy nhất Chúa mới có đủ sức mạnh, tình yêu để đem đến hạnh phúc cho muôn loài. Đối với đức tin Phật giáo, mọi kết quả xấu hay tốt đều là kết quả từ lối sống, hành động của chính chúng ta, không ai ngoài ta có thể định đoạt được kết quả đó. Với những niềm tin như thế, không một thế lực nào có thể làm cho dân chúng sùng bái, ca tụng, ngưỡng mộ những kẻ độc tài khát máu như Lê Nin, Mao Trạch Đông hay Hồ.
Không chỉ kiểm soát, cấm đoán, đấu tố, làm cho sợ hãi, xa lánh tôn giáo. Bọn chóp bu từ trước tới nay còn dùng thủ đoạn tuyên truyền lừa gạt, bóp méo các giáo lí. Như anh chị em chúng ta đều biết, khi nói về Ki-Tô giáo bọn lãnh đạo tuyên truyền thường nói với chúng ta rằng Ki-Tô giáo làm cho con người không còn thờ kính cha mẹ ông bà, chỉ thương yêu có Chúa. Thực tế đây là một sự bịa đặt trắng trợn, bởi một trong 10 điều răn của Ki-Tô giáo chính là điều “Phải hiếu kính cha mẹ như điều Chúa dạy”
Hôm nay nhân dịp mùa Giáng Sinh, chúng ta cùng nhau điểm lại bản chất dối lừa, thù địch với tôn giáo của chế độ cộng sản để cùng nhau nhận ra được sự tích cực của các tôn giáo, đặc biệt là Ki-Tô giáo, trong cuộc đấu tranh cứu nước thoát ách cộng sản và họa Bắc thuộc.
Chúc anh chị em, quí vị được hưởng an bình, yêu thương nhau và nhìn ra được sự thật như lời Chúa Ki-Tô đã giảng.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment