Sunday, December 16, 2018

Đại Hội XIII của đảng CSVN!

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Hôm 4 tháng 11 vừa qua, Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì một hội nghị ngay tại trụ sở của đảng Hồ-Tàu tại Hà Nội để bàn về việc chuẩn bị nhân sự cao cấp cho nhiệm kì 5 năm tới đây của đảng Hồ-Tàu. Trong Hội nghị này, Trọng đã phát biểu rất dài dòng và nói rằng: “dứt khoát không đưa vào qui hoạch những người có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, quan điểm lệch lạc, đặc biệt những kẻ cơ hội chính trị.”

Đây có thể được gọi là nguyên tắc để đề cử, chọn lựa những kẻ sẽ nắm quyền chóp bu trong đảng Hồ-Tàu sau hai năm tới, trong nhiệm kì 2021-2026.
Tuy nhiên, nguyên tắc này cũng đã tự cho thấy Trọng và bọn chóp bu hiện hành đang rất lo lắng về vấn đề nhân sự và hoang mang về tình trạng ‘tự diễn biến’ vô lường trong nội bộ của đảng Hồ-Tàu ngay ở những cấp bậc quan trọng.
Hơn một tháng sau, ngày 10 tháng 12 tuần qua, Trọng lại tới dự cuộc họp của Đảng ủy Công an Trung ương nhằm tổng kết, đánh giá kết quả nửa nhiệm kì đại hội 12 và cũng để nhằm chuẩn bị nhân sự cao cấp cho nghành công an trong nhiệm kì 2021-2026. Tại cuộc họp này, Trọng lại thể hiện lại mối hoang mang, lo lắng về các thay đổi, diễn biến, chuyển hóa về nhận thức chính trị ngay trong nội bộ lực lượng công an – lực lượng Trọng và bọn chóp bu vẫn thường xưng tụng là ‘thanh kiếm, lá chắn’ cho đảng Hồ-Tàu, là lực lượng ‘còn đảng còn mình’. Trọng nói rõ rằng:
“Đảng bộ công an cần hết sức coi trọng công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống. Mọi đảng viên phải tuyệt đối trung thành với Đảng…”
Thưa anh chị em và quí vị, những lo lắng, hoang mang của Trọng là điều khá dễ hiểu.
Về mặt nhận thức chính trị, xã hội Việt Nam chúng ta hôm nay, trong đó có cả các anh chị em công an, an ninh, bộ đội và sĩ quan đã có những thay đổi, ‘diễn biến’ khác xa so với cách đây hai ba chục năm. Ngày nay, bất cứ người dân bình thường nào cũng đều nhận rõ con đường xã hội chủ nghĩa do đảng Hồ-Tàu đưa vào Việt Nam là một sai lầm thảm khốc; ngày nay tuyệt đại đa số người Việt chúng ta đều nhận thấy đảng Hồ-Tàu là một đảng phản quốc, phản dân, nhu nhược, quị lụy với Tàu, ác độc với dân Việt; ngày nay, càng ngày càng có nhiều người thức tỉnh, nhận ra Hồ Chí Minh là một kẻ có tội rất lớn với dân tộc Việt Nam, kẻ đã tạo ra một chế độ chính trị phi nhân, phi dân chủ, là kẻ đã mở đường trở lại cho Trung Quốc xâm lăng, thôn tính nước ta. Đó là những cảm nhận chung của xã hội.
Riêng đối với giới công chức trong toàn hệ thống chính trị hiện tại, kể cả công an và quân đội, tất cả đều đã hiểu rõ rằng bọn lãnh đạo chóp bu chỉ là những kẻ độc tài, tham quan, hèn với giặc Tàu, ác với dân Việt. Đa phần giới công chức, công an, quân đội hiện nay đều sống theo phương châm ‘mũ ni che tai, tiền thầy bỏ túi’; những cái gọi là ‘lí tưởng cộng sản’ hay ‘trung với đảng’ chỉ là những khẩu hiệu để làm vỏ bọc, tự lừa nhau trong tâm thế tranh giành quyền lực, quyền lợi sao cho có lợi nhất cho bản thân, bởi mọi người đều biết rõ chính những kẻ lãnh đạo cao nhất là những kẻ đục khoét nhiều nhất. Đây chính là sự tan rã tinh thần tất yếu của một hệ thống chính trị độc tài phản quốc dựa trên sự lừa gạt nhưng không thể bưng bít được hết các sự thật.
Với chiêu bài chống tham nhũng, dập khuôn lại những gì quan thầy Tập Cận Bình đã thực hiện, để loại bỏ phe cánh, thu vén hết quyền lực về mình, Trọng hiện nay coi như đã thành công trong việc đoạt được cả chức tổng bí thư lẫn chức chủ tịch nước. Nhưng các diễn tiến của cuộc tranh giành quyền lực không thể dừng ở đây.
Trọng và các hạ bộ của Trọng biết rằng, những triệt hạ, thanh trừng mà Trọng và phe cánh đã cho tiến hành với sự bảo trợ của Bắc Kinh trong thời gian qua đã tự tạo ra các ân oán thâm sâu không thể lường trước. Ngày hôm nay, Trọng còn có thể an toàn khi Trọng vẫn còn nắm được quyền lực, nhưng Trọng không thể chắc chắn Trọng có thể an toàn được mãi mãi, đặc biệt khi Trọng bắt buộc phải rời ghế do tuổi tác hoặc do thất thế. Do đó, nhân sự tương lai trong đảng Hồ-Tàu hợp với ý của Trọng chính là yếu tố quan trọng trong việc có thể đảm bảo an toàn cho cá nhân Trọng. Và nhân sự cao cấp trong nghành công an, quân đội lại càng có vai trò quan trọng hơn cho an toàn của Trọng. Chính vì lí do này, Trọng đã cho xúc tiến các thay đổi để tự bản thân Trọng được tham gia, kiểm soát trực tiếp hai cơ quan não bộ của công an và quân đội, đó là Quân ủy Trung ương và Đảng ủy Công an Trung ương.
Tuy nhiên trong bối cảnh chính trị đã xảy ra sự tan rã về lí tưởng, suy đồi về đạo đức; đã trở thành môi trường trục lợi bất chính cho tất cả, để có thể tìm được người đồng ý, ủng hộ, trung thành lâu dài không thể chỉ dùng những lời kêu gọi suông. Điều đó có nghĩa rằng Trọng và đồng bọn hiện nay bắt buộc sẽ phải dùng tới các biện pháp mua chuộc bằng tiền bạc và/hoặc phân phát quyền lực. Nghĩa là Trọng chính là một kẻ đang duy trì và đẻ ra tệ nạn tham nhũng, chạy chức, chạy quyền.
Thưa anh chị em và quí vị, Trọng chính là kẻ đầu sỏ về tham nhũng. Không chỉ thế, Trọng còn là một kẻ phản quốc, bám gót Bắc Kinh.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment