Wednesday, August 24, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ TƯ 24/08/2011

MỘT NHÀ ĐẤU TRANH Ở KIÊN GIANG BỊ KẾT ÁN 4 NĂM TÙ

Nhà cầm quyền VN vừa kết án 4 năm tù và 3 năm quản chế đối với một nhà đấu tranh cho dân chủ ở tỉnh Kiên Giang, sau khi kết tội ông này đã soạn thảo 16 tài liệu "nói xấu đảng và nhà nước cũng như đòi đa nguyên đa đảng".
Nhà đấu tranh này là ông Lư Văn Bảy 59 tuổi, vào năm 1977 cũng bị kết án 6 năm tù. Theo cáo trạng của tòa án cộng sản tỉnh Kiên Giang thì ông Bảy đã viết nhiều bài "chống đối nhà nước VN" trên internet, qua các bút hiệu như Chánh Trung, Hoàng Trung Chánh, Hoàng Trung Việt, Nguyễn Hoàng, Trần Bảo Việt.

Ông là nhà đấu tranh thứ 8 bị chế độ kết án tù trong vòng một tháng qua, tính từ vụ án Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đến vụ mới nhất là vụ kết án tù Giáo sư Phạm Minh Hoàng ở Sài Gòn.

TÒA ĐẠI SỨ MỸ Ở VN KÊU GỌI TRẢ TỰ DO CHO NGƯỜI BIỂU TÌNH

Tòa đại sứ Mỹ tại Hà Nội vào hôm qua đã bày tỏ mối quan ngại về việc nhà cầm quyền Hà Nội bắt giữ những người biểu tình yêu nước vào hôm Chủ nhật 21/8 vừa qua.
Phát ngôn nhân tòa đại sứ Mỹ đưa ra lời kêu gọi VN hãy trả tự do cho những người đã thực hiện các quyền tự do căn bản được ghi nhận trong bản Công ước Quốc tế.
Cần nhắc lại là hơn 50 người, trong số đó có một số người Việt mang quốc tịch ngoại quốc, đã bị công an bắt mang về các đồn công an. Hầu hết đã được phóng thích nhưng còn 3 người vẫn bị giam giữ là bà Bùi Thị Minh Hằng, bà Đặng Bích Phượng và ông Nguyễn Văn Dũng.
18 NGƯỜI VIỆT DÙNG THUYỀN ĐỂ NHẬP CẢNH VÀO ĐÀI LOAN
Một chiếc thuyền gỗ chở 18 người Việt với ý định nhập cư bất hợp pháp vào Đài Loan đã bị lực lượng tuần duyên Đài Loan chận lại ở ngoài khơi bờ biển Cao Hùng.
Giới chức tuần duyên Đài Loan cho hay chiếc thuyền này bị chận tại một vị trí cách bờ biển Cao Hùng khoảng 20 lý vào lúc 7 giờ tối Chủ Nhật. Những người Việt bị bắt giữ cho biết họ đã chi ra hàng chục ngàn Đài tệ để mua chiếc thuyền này và nhổ neo từ tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc vào ngày 17/8 vừa qua.
Nhóm người này gồm 17 đàn ông và 3 phụ nữ hiện đang bị giới hữu trách Đài Loan điều tra thêm để biết ai là người môi giới họ trong việc mua thuyền và tổ chức chuyến đi.

DỊCH TAY CHÂN MIỆNG ĐANG BỘC PHÁT Ở 59 TỈNH THÀNH

Giới chức y tế VN vào hôm qua loan báo là dịch tay chân miệng đã xuất hiện ở 59 tỉnh thành, trong tổng số 65 tỉnh thành trên toàn quốc.
Trước tình hình dịch bệnh tăng cao nhất so với 5 năm qua, với 83 người thiệt mạng. Hiện VN cũng chưa có thuốc chủng ngừa và thuốc chuyên trị bệnh tay chân miệng. Chính vì thế trong thông điệp đề phòng dịch bệnh, bộ y tế VN chỉ có thể hướng dẫn dân chúng là nên rửa tay chân cho trẻ con nhiều lần bằng xà phòng và nước sạch.

LƯƠNG TỐI THIỂU SẼ ĐƯỢC NÂNG LÊN MỨC 2 TRIỆU ĐỒNG 

Trước tình hình lạm phát đang gây điêu đứng cho xã hội, nhà nước VN đã thông qua việc nâng mức lương tối thiểu của giới công nhân lao động lên 2 triệu đồng đối với các nơi có đời sống cao, trong khi ở các khu vực thì mức thấp nhất là 1 triệu 400 ngàn đồng.
Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp thì đây là một khó khăn thêm cho họ vì rất nhiều công ty đang chật vật đối phó với vấn nạn lãi xuất quá cao và tình trạng tăng trưởng chậm chạp của nền kinh tế.

NƯỚC LŨ ĐANG LÊN NHANH Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Mực nước ở thượng nguồn sông Mekong đang tăng nhanh trong mấy ngày qua, khiến một số ruộng lúa có nguy cơ bị ngập lụt nặng.
Mặc dù được khuyến cáo là không nên trồng cấy trong thời điểm này nhưng vì thấy giá lúa tăng cao, một số đông nông dân đã liều lĩnh gieo trồng hơn 2000 ngàn mẫu lúa. Tại một số huyện biên giới sát với Cam Bốt, rất nhiều cánh đồng đã bị ngập trong nước với 700 mẫu lúa có nguy cơ mất trắng.

No comments:

Post a Comment