Sunday, August 23, 2015

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 23.08.2015  
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả TN: Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Hồng Quang, Bắc Kạn: Thưa quý Đài, ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định ngày 4/8/2015 tặng xe hơi cho giới lãnh đạo khi họ về hưu. Điều này thật khó hiểu. Đằng sau quyết định này có bí ẩn gì không ?
TS: Thưa ông Hồng Quang, các ông trời CS hiện nay đâu có cần văn kiện, luật lệ gì. Việc cấp phát xe suốt đời cho các lãnh đạo chắc phải có một lý do riêng nào đó. Ví dụ như mua ảnh hưởng vào kỳ đại hội sắp tới v.v..
Theo một "Quyết định" mới được thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ngày 4/8/2015 thì 4 ông thường được gọi "tứ trụ triều đình" là tổng bí thư đảng CSVN, chủ tịch nước, thủ tướng và chủ tịch quốc hội, sau khi nghỉ hưu, được mang theo về với mình chiếc xe hơi vẫn dùng khi còn tại chức, và cái xe đó "không quy định mức giá cụ thể".
Quyết định này có 3 điều khiếm khuyết lớn:
1. Ông Dũng ký quyết định bao gồm trường hợp cá nhân ông ta.
2. Không đề cập đến loại xe nào. Nếu lòng tham của người được cấp phương tiện, gần ngày về hưu, đổi xe loại tốt nhất thế giới vẫn được chấp nhận
3. Sau khi được tư nhân hóa chiếc xe, quyền chuyển nhượng không giới hạn
Vấn đề nêu lên là, quyết định này có phải là văn kiện mở đầu cho việc chuyển nhượng tài sản quốc gia cho đảng viên đảng CSVN bằng nhiều hình thức và nhiều lý do ?
TN: Ông Phan Quý, Hà Giang: Niên học 2015- 2016 bắt đầu. Là một phụ huynh có con đang trưởng thành và nhận nền giáo dục gọi là Xã Hội Chủ Nghĩa, tôi rất lo cho tương lai của các con tôi vì những quan niện và hiểu biết sai lầm trong nhà trưởng hoặc ở đại học. Tôi không mấy hy vọng về nền giáo dục được cải tổ sâu rộng.
TS: Thưa ông Phan Quý, không phải bây giờ mà lâu lắm rồi, nhiều nhà giáo dục uy tín đã cảnh báo nền giáo dục VN đóng khung trong chủ nghĩa CS sẽ làm hư hỏng nhiều thế hệ VN. Việc giải quyết không thể một sớm một chiều có thể thành công.
Mời ông và thính giả đài ĐLSN nghe lại phần phát biểu của Vũ Thạch Tường Minh, một học sinh lớp 8, trong buổi hội thảo ra mắt sách Văn và Tiếng Việt lớp 6 của nhóm Cánh Buồm tại Hà Nội hôm 12/8. Nhiều người gọi cậu ta là 'Bộ trưởng Giáo dục tương lai' của Việt Nam.
"Một điều mà con muốn nói với chính phủ Việt Nam, hay cụ thể hơn là Bộ Giáo dục, theo con, các vị bộ trưởng, thứ trưởng giáo dục không phải là nên áp dụng cả bộ sách này, mà là áp dụng cái lối giáo dục của bộ sách này vào giáo dục Việt Nam, bởi vì bây giờ giáo dục Việt Nam con thấy là, con không có tĩnh từ nào khác nên con phải dùng tĩnh từ này, là giáo dục Việt Nam bây giờ con thấy là quá 'thối nát' rồi. Mà suốt bao năm qua các vị cải đi, cải lại, cải tiến, cải lùi mà nó vẫn không thay đổi được kết quả gì cả. Nên bây giờ con muốn các vị bộ trưởng, thứ trưởng hãy thay đổi đường lối giáo dục của Việt Nam, có thể theo đường lối của Cánh Buồm cũng được, các vị có thể thay cả bộ sách giáo khoa cũng được. Các vị có thể nói là mất thời gian, nhưng con thấy là thời gian các vị cải tiến, cải lùi còn mất thời gian hơn. Giáo dục Việt Nam không cần cải cách gì nữa, giáo dục Việt Nam cần được cách mạng. Đó mới là điều các vị trong Bộ Giáo dục nên làm. Còn nếu bây giờ các vị không làm thì đến khi nào con thành Bộ trưởng Bộ Giáo dục con sẽ làm".
TN: Ông Hà Cường, Bình Đại Bến Tre: Phát biểu tại đại hội lần thứ 10 Hội Nhà Báo VN ngày 7 tháng 9, ông Nguyễn Phú Trọng đã nhắc lại địêp khúc "lợi dụng dân chủ đòi đa nguyên đa đảng, lợi dụng chống tham nhũng để bôi xấu chế độ và chia rẽ nội bộ". Ông Trọng đã nhai đi nhai lại cụm từ này nhiều lần. Như vậy làm sao mong chờ CSVN thay đổi dù ông Trọng đã đến Mỹ và bộ máy truyền của đảng ca ngợi là một chuyến đi thành công?
TS: Thưa Ông Hà Cường, não trạng của người CS khác chúng ta. Chúng ta không chờ đợi gì nơi người CS thay đổi. Tổng Thống Yelsin của Nga , một cựu đảng viên đảng CS đã nói "CS không thể thay đổi'.
Tàu là trụ cột chống đỡ sự tồn tại của đảng CSVN. Sự tồn tại của dảng CS cao hơn tất cả kể cả quyền lợi đất nước, lãnh thổ. Vì vậy, CSVN im lặng trước bọn xâm lăng CS Tàu không có gì lạ. Phát biểu của ông Trọng chỉ chứng tỏ thêm bản chất tồi tệ của họ mà thôi.
TN: Ông Lê Linh, Bình Phước: Kính gởi mục Thư tín của Đài Đáp Lời Sông Núi. Sau chuyến đi Hoa Kỳ của ông Nguyễn Phú Trọng, một số dư luận đồn đoán CSVN sẽ thay đổi để cứu nước. Vấn đề là làm sao nhận biết CSVN thay đổi ?
TS: Thưa ông Lê Linh, như chúng tôi đã trình bày. CS không thể thay đổi. Chỉ khi nào CSVN hủy bỏ điều 4 Hiến Pháp quy định: "Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội."
Khi đó chúng ta mới nói đến dấu hiệu sự thay đổi có thể có.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment