Tuesday, August 11, 2015

SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN: Thiên Đàng Dân Chủ

Thứ Ba, ngày 11.08.2015    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục" SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN ". Đây là diễn đàn để trình bày những sự kiện đã và đang diễn ra trong nội bộ Đảng CSVN, đặc biệt là trong guồng máy an ninh của đảng. "SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN" do KhánhToàn, một cựu đảng viên Đảng CSVN đã phục vụ nhiều năm trong ngành công an phụ trách. Tuần này mời quý thính giả theo dõi bàiThiên Đàng Dân Chủ qua sự trình bày của Duy Hà.
Thời gian gần đây, rất nhiều vụ án nghiêm trọng, nguy hiểm xảy ra tới tấp. Đứng trước tình hình tội phạm gia tăng phức tạp, nhiều vị Giáo sư, Tiến sĩ cộng sản đã tìm cách giải thích căn nguyên: chủ yếu là do thiếu sự giáo dục của gia đình và nhà trường, thiếu sự tự tu rèn bản thân..., còn những đảng viên cao cấp thì luôn đề nghị đưa ra xét xử sớm, xét xử lưu động để răn đe. Làm sao mà họ bắt cho hết tội phạm và răn đe được ai khi đảng xài luật rừng, nhà dột từ nóc?
Họ chỉ chạy theo đằng ngọn mà không giải quyết đằng gốc? Họ thừa sức biết làm thế là sai nhưng vẫn cố ý tuyên truyền như thế và cố chà đạp pháp luật, chà đạp đạo đức nhằm mong giữ được đảng cộng sản. Các Tiến sĩ cộng sản luôn tuyên truyền theo sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương với sự kiểm soát chặt chẽ của Cục An ninh A83 Bộ Công an, và nói theo lý thuyết suông mà không căn cứ vào thực tế, nên đôi lúc bị gọi là Tiến sĩ giấy.
Những Tiến sĩ cộng sản vô thần cũng luôn tìm cách phủ nhận vai trò của tôn giáo. Tuy nhiên, như những kỳ phát thanh trước đã nói, khoa học luôn có những giới hạn của nó và khoa học vẫn luônphải nhường chỗ cho tôn giáo, nhường chỗ cho những đức tin của con người ta, tin vào những đấng thiêng liêng huyền bí. Những đức tin đó là sợi dây vô hình gìn giữ đạo đức xã hội.Tôn giáo luôn rao giảng điều thiện, khuyên con người ta không làm điều ác. Thực tế đã cho thấy, những nước dân chủ, có sự tôn trọng pháp luật và tôn giáo đúng mức sẽ giúp hạn chế tội phạm hầu như tối đa.
Một người bị rơi vào hoàn cảnh sắp sửa phạm tội, người ta vẫn cố gắng gìn giữvì nghĩ tới đạo dạy không làm điều ác. Tình thế bức bách tiếp tục xảy ra, người ta vẫn cố nhất định không phạm tội vì sợ những đấng thiêng liêng quở phạt, đó là chưa cần nghĩ tới luật pháp của nhà nước trừng trị ra sao. Một trong những cái hay của tôn giáo giúp ngăn ngừa tội phạm là như thế.Ở Mỹ, nhà nước không bao giờ ngày đêm luôn rình rập, trù dập tôn giáo như CSVN, và không ai dại dột gì mà đấu tranh xóa bỏ cái nhà nước dân chủ này để thay thế bằng nhà nước cộng sản, để cho chết hay sao? Một chế độ tốt thì sợ gì ai chống mình?
Ở Singapore cũng có độc đảng nhưng pháp luật trên đảng, ở Thailand mặc dù có vua, theo quân chủ lập hiến, toàn dân kể cả thủ tướng gặp vua cũng phải quỳ, thế nhưng, người ta dạy học sinh, giáo dục quân đội, cảnh sát và toàn dân rằng: Thứ nhất là pháp luật, thứ nhì mới đến nhà vua, tức pháp luật là trên hết trên cả vua, chứ không như CSVN xem đảng, chủ trương của đảng đứng trên hiến pháp và pháp luật, rồi tha hồ chà đạp luật pháp. Ở Thái, nhà nước rất tôn trọng tôn giáo. Nhà vua đến chùa gặp thầy chùa vẫn phải quỳ. Toàn dân Thái hầu như 100% đều có đạo. Một số theo đạo Thiên Chúa, số khác theo các tôn giáo khác, phần đông còn lại theo đạo Phật. Hàng ngày, người theo đạo Phật, trong đó có cả nhiều cảnh sát, luôn gặp các Sư sãi đi thuyết pháp ngoài đường phố để quỳ nghe giảng đạo, tụng kinh và cầu nguyện ...
Thái Lan chưa phải là một quốc gia hoàn hảo lắm nhưng không có các loại tội phạm đến mức hãi hùng như CSVN.Tại thủ đô Bangkok, bạn có thể đeo vàng vòng nữ trang đầy người đi dạo khắp thành phố mà không hề sợ gì. Tại VN dưới chế độ cộng sản, giờ đây, nếu muốn đi quăng một bịch rác, bạn không cần đi đâu xa, chỉ cần cột kín lại để nó trước giỏ xe đạp hay xe Honda, vừa ra đến đầu hẻm là sẽ bị kẻ cướp lao đến giật phăng bịch rác rồi chạy biến mất ngay. Tại Thái, không có cảnh cướp trộm như rươi giữa ban ngày đâu. Mùa nóng, nhiều phòng trọ, ngày lẫn đêm, người ta ngủ không cần đóng cửa vẫn không bị cướp trộm. Trộm cũng có thể bị xảy ra khi vắng chủ, nhưng nếu có người ngủ giữ bên cạnh thì không lo mất. Trong khi đó, dưới chế độ CSVN, nhà ngủ khóa cửa kín còn bị cướp trộm, huống hồ gì mà dám ngủ không đóng cửa?Tội phạm tại Tháiđa phần đến từ Trung Quốc, các quốc gia châu Phi và một vài nước khác.
Tối ngủ, rất nhiều loại xe được để ngoài sân chẳng hề bị mất. Tại VN giờ đây, xe đem vào nhà vẫn bị mất. Xứ tôn giáo ngự trị, người ta không sát sinh. Các loại chim chóc reo hót suốt ngày đầy trên cây, kể cả trên đường phố. Bạn ngồi ăn, nhiều đôi chim cu rừng trên cây có thể sà xuống đi tới đi lui ngay trước mặt bạn. Bạn có thể lấy bàn chân chạm nhẹ vào cánh nó mà nó vẫn không hề sợ, không hề bay. Đó là cảnh đất lành chim đậu mà các Tiến sĩ giấy nếu ở VN ,suốt đời chỉ nghe trên lý thuyết, mà thực tế chưa bao giờ tận mắt thấy được, hiểu được.
Tại các bến đò trên các con sông trong thành phố Bangkok, khi bạn thảy xuống sông một mẫu bánh mì hay thức ăn gì thì sẽ thấy cá bông lau, to có, nhỏ có, nổi lên đầy trên mặt nước, chỉ có "vạch cá mà tìm nước". Chuyện này, tại VN giờ đây, "vạch cá tìm nước" chỉ có trên sách vở, lý thuyết mà thôi. Ở VN, cá nuôi trong ao còn bị câu trộm huống hồ gì cá ngoài sông mà người ta thương yêu còn không bắt, không giết mới lạ. Tại Thái Lan, mạng sống các con vật mà còn được tôn trọng như thế huống hồ chi là con người. Tất cả những sự thánh thiện, đạo đức đó có được là nhờ sự mầu nhiệm của tôn giáo.Ở Thái Lan, hoàn toàn không có chuyện công an đánh đập, hành hạ các Cha đạo, Thầy tu và đốt phá nhà thờ, nhà chùa tràn lan bừa bãi như CSVN. Mọi người đi đến nhà thờ, nhà chùa đều cảm thấy rất bình an, tự do và luôn được pháp luật bảo vệ.
Chuẩn mực luật pháp, đạo đức xã hội tỷ lệ nghịch với tội phạm. Tuy nhiên, luật pháp và đạo đức xã hội cũng như luật pháp và tôn giáo không còn tồn tạiđúng nghĩa ở VN kể từ ngày có cộng sản và mãi mãi sẽ như thế nếu còn cộng sản.
Khánh Toàn và Duy Hà kính chào tạm biệt quí vị.
Khánh Toàn
11/08/2015

No comments:

Post a Comment