Sunday, August 23, 2015

Tin Tức Chủ Nhật 23.08.2015

Bộ trưởng Giáo dục Việt Nam bị yêu cầu từ chức

Vào ngày hôm qua nhiều người sử dụng các trang mạng xã hội đã lên tiếng yêu cầu Bộ trưởng Giáo dục và Đào Tạo Việt Nam Phạm Vũ Luận từ chức, sau khi ông nhận trách nhiệm về các bất cập trong đợt xét tuyển đại học đầu tiên mà ông gọi là "trận đánh lớn" và "sẵn sàng trả giá". Theo đó, hàng nghìn người đã "like" trang Facebook có tên gọi Chúng tôi yêu cầu cách chức ông Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phạm Vũ Luận. Một "status" trên trang này viết: "Ông Luận là 'tư lệnh ngành' Giáo dục, ông coi cải cách giáo dục lần này là 1 trận đánh lớn và ông thừa nhận đã có sai sót và xin rút kinh nghiệm. Như thế là chưa đủ. Dây kinh nghiệm không đủ dài cho ông rút. Yêu cầu ông từ chức, nếu không ông sẽ phải bị cách chức. Trước đó, báo chí trong nước dẫn lời người hiện đứng đầu ngành giáo dục Việt Nam tuyên bố nhận trách nhiệm về những bất cập trong đợt xét tuyển đại học đầu tiên gây phiền hà, tốn kém cho người dân.

Việt Nam phạt trang web chiếu phim 'Vụ thảm sát số 6'

Sau khi chấn chỉnh báo chí VN vào ngày 19/8, Bộ thông tin và Truyền thông VN đã quyết định phạt trang web lifetv.vn hơn 1200 Mỹ kim vì đăng tải đoạn phim ngắn có nội dung kích động bạo lực. Được biết trang web lifetv.vn thuộc Trung tâm Tư vấn Phát triển vì Sức khỏe Cộng đồng đã đăng tải một đoạn phim ngắn có tên "Vụ thảm sát số 6" mô phỏng vụ án mạng giết chết 6 người trong một gia đình ở Bình Phước. Theo ông Trần Văn Minh, Phó Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, vẫn đang điều tra những người liên quan trong việc thực hiện đoạn phim. Được biết đoạn phim hơn 23 phút này do ca sĩ Trịnh Phong và SS production thực hiện, có bối cảnh, nhân vật trùng khớp với tên nạn nhân, hung thủ và hiện trường nơi xảy ra vụ án ngày 7/7 vừa qua.

Cháy nổ dữ dội tại nhà máy hóa chất ở Sơn Đông Trung Cộng

Vào tối 22/8, một vụ cháy nổ dữ dội xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Cộng. Vụ nổ nhà kho chứa hóa chất lần này xảy ra sau một đám cháy vào khoảng 20 giờ 50 tại quận Hoàn Đài thuộc thành phố Truy Bác. Thông tin từ các trang mạng xã hội Trung Cộng cho hay vụ nổ lớn đến nổi có thể cảm nhận được chấn động từ khoảng cách 5 km. Được biết đây là vụ cháy nổ mới nhất xảy ra chỉ hơn một tuần sau khi một nhà kho chứa hàng trăm tấn hóa chất độc hại phát nổ ở thành phố Thiên Tân, khiến hơn 120 người thiệt mạng.

Tổng thư ký LHQ đến Nigeria để hội đàm với tổng thống mới của nước này

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon đã lên đường đến Nigeria để hội đàm với vị tổng thống mới của nước này và dự lễ kỷ niệm 4 năm ngày xảy ra vụ tấn công vào toà nhà của Liên Hiệp Quốc ở Abuja. Ông Ban Ki Moon sẽ hội kiến Tổng thống Muhammadu Buhari, người lên nắm quyền hồi tháng 5. Được biết sau khi rời Nigeria, nhà lãnh đạo Liên Hiệp Quốc sẽ đến Paris để thảo luận về những công tác chuẩn bị cho một hội nghị quan trọng về biến đổi khí hậu sẽ được tổ chức ở thủ đô nước Pháp vào tháng 12. Đồng thời ông Ban Ki Moon cũng sẽ hội kiến Tổng thống Pháp Francois Hollande.

No comments:

Post a Comment