Sunday, November 16, 2014

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 16.11.2014   
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Lê Quý, Tam kỳ: Thưa quý đài, tình trạng công an bạo hành công dân đã quá mức báo động. Công an đã xông vô nhà một cách tùy tiện. Công an đánh người khi nào cần thiết, công an tấn công các cá nhân để đàn áp tư tưởng phản kháng chế độ. Thật kinh hoàng khi một nhà nước xử dụng bạo lực với công dân mà không cần luật pháp. Ai chịu trách nhiệm việc này ?
TS: Thưa ông Lê Quý, theo như ông biết, tình trạng CA bạo hành nhắm vào dân oan và các cá nhân bất đồng chính kiến đã gia tăng đến mức đáng ngại. Đây là chủ trương của nhà nước CS. Người chịu trách nhiệm trực tiếp là ông Nguyễn Tấn Dũng trong vai trò thủ tướng chính phủ. Họ dùng CA thường phục và côn đồ được thuê mướn để hành động và rồi phủi tay, chối tội, nhưng ai cũng biết đó là CA. Phải xác nhận đây là một tội ác.
Tội ác dùng bạo lực với công dân một cách vô luật pháp. Tội ác dùng nhiều hình thức bạo lực đối với tù nhân chính trị có mục đích gây tử vong một cách vô trách nhiệm.
Ông Nguyễn Tấn dũng thường dùng nhiều lời hoa mỹ thêu dệt ca tụng chế độ tội ác của ông trước cộng đồng quốc tế. Một ngày nào đó không xa, Ông ta sẽ phải trả lời về tội ác này.
Nhân đây đài ĐLSN cũng kêu gọi 3 người con của ông Nguyễn Tấn Dũng: Nguyễn Thanh Nghi, Nguyễn Thanh Phượng Nguyễn Minh Triết và người rể là ông Nguyễn Bảo Hoàng. Tất cả 4 vị đều tốt nghiệp tại đại học nước ngoài, Anh quốc, Thụy sĩ và Hoa Kỳ. Lẽ nào quý vị không tường trình với thân phụ bạo hành đối với tù nhân và những người bất đồng chính kiến một cách vô luật pháp là một tội ác hay sao!
TN: Bà Hà, Đà Nẵng: Nghe tin đồn ông Nguyễn Bá Thanh đã xin tị nạn tại Hoa Kỳ. Điều này thực hư như thế nào?
TS: Thưa bà Hà, chung quanh trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh có nhiều tin đồn. Việc ông ta xin tị nạn cũng chỉ là một tin đồn, nhưng không phải không có cơ sở. Hơn ai hết ông Nguyễn Bá Thanh lưu trú tại Hoa Kỳ quá lâu là vấn đề đối với CSVN. CSVN nghi ngờ ông Thanh có khả năng trở thành gián điệp cho Hoa Kỳ. CSVN cũng từng nghi ngờ ông Võ Nguyên Giáp khi tiếp cận với Hoa Kỳ. Nếu được lành bệnh, ông Thanh sẽ suy nghĩ vấn đề này nhiều hơn. Giờ này cứ tạm tin ông Thanh đang chiến đấu với kẻ thù của con người, sinh lão bệnh tử. Chúng tôi tin rằng trên giường bệnh ông Nguyễn Bá Thanh cũng chập chờn ngẫm nghĩ về cuộc đời ông đã trải qua. Ông đã đàn áp xứ đạo Cồn Dầu Đà Nẵng, có người đã chết. Một số người phải bỏ nhà thờ, bỏ mồ mả, bỏ gia đình chạy lánh nạn và cuối cùng được Hoa Kỳ cưu mang. Một người Nguyễn Bá Thanh đã theo đuổi con đường đánh cho "Mỹ cút -Ngụy nhào", là chính phạm trong vụ đàn áp Cồn Dầu. Cả hai bên đều được Hoa Kỳ cưu mang. Quả tình một đất nước có một văn hóa và một nền chính trị đáng làm gương cho ông Nguyễn Bá Thanh !
TN: Ông Đinh Đệ, Hà Nội: Trong chuyến công du tại Đức mới đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trả lời một câu hỏi liên quan đến dân chủ như sau:
"Chúng tôi tin rằng nhân quyền, tự do, dân chủ là xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. VN không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này" .
Mấy ông cộng sản hay nói ngược và chạy làng. Làm thế nào chúng ta có được lời giải thích chính thức từ ông Dũng:
- Chúng tôi cần thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết quốc gia nào có được nhân quyền và dân chủ một cách tương đối như ông Dũng tuyên bố. Chúng tôi nhấn mạnh tương đối vì chúng tôi sợ rơi vào trường hợp "Làm theo năng lực-hưởng theo nhu cầu" của người cộng sản.
- Chúng tôi cần ông Dũng cho biết VN đang ở đâu trong lời tuyên bố này
- Chúng tôi cần thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết chúng tôi có quyền và có bổn phận tham dự xu hướng không thể đảo ngược này không?
TS: Thưa ông Đinh Đệ, như có lần chúng tôi trả lời thư của một độc giả trước đây, những gì ông Nguyễn Tấn Dũng nói chỉ nghe cho vui thôi, đừng quan tâm. Tuy nhiên lần này vấn đề ông quan tâm rất chính đáng. Ông Dũng là thủ tướng của VN. Chúng ta cần ông Dũng và chính phủ của ông giải thích rõ ràng lời tuyên bố của ông về dân chủ.
Khi ông Dũng nói: "VN không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này" có nghĩa là VN đi theo con đường này. Bao lâu, lộ trình như thế nào? 5 năm, 10 năm, 20 năm, hay cuối thế kỷ này ?.
Chúng tôi kính chuyển câu hỏi này đến toàn thể thính giả của đài ĐLSN, khi có cơ hội xin quý vị đặt các câu hỏi này với đảng CSVN.
TN: Ông Nguyễn văn Hay, Hà Tĩnh: Tình trạng công an bạo hành công dân trên đường phố, tại tư gia, tại cơ sở công an và tại nhà tù không thể chấp nhận được. Chúng tôi đề nghị đài Đáp Lời Sông Núi thu thập và công bố danh sách các tên công an ác ôn ở bất kỳ cấp bậc nào, và tên các quản giáo và giám thị không còn tính người ở khắp các trại tù VN.
TS: Thưa ông Nguyễn Văn Hay, chúng tôi xin ghi nhận và nghiên cứu đề nghị của ông.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment