Monday, November 24, 2014

Tin Tức thứ Hai 24.11.2014

TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO VN THỐNG NHẤT BỊ HÀNH HUNG TẠI BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Vào sáng Chủ nhật hôm qua, lực lượng cầm quyền và công an Bà Rịa – Vũng Tàu đã bao vây hành hung một số tín đồ Phật giáo VN Thống nhất tại chùa Phước Bửu.
Thượng tọa Thích Vĩnh Phước, trụ trì chùa Phước Bửu, cho biết là nội vụ diễn ra khi các tín đồ mang máy ảnh đến chụp cái cổng chùa bị một chiếc xe tông sập. Thế nhưng nhiều người đã xông tới giật máy ảnh và ra tay đánh đập khi các tín đồ phản đối hành động thô bạo của họ. Thượng tọa Thích Vĩnh Phước cho biết là lực lượng quan chức đã được chuẩn bị từ trước, lên tới hàng trăm người. Trong số những người bị đánh nặng nề nhất là thầy Thích Thiện Tâm và còn bị còng tay dẫn về đồn.
Thượng tọa Vĩnh Phước cho biết là nhà cầm quyền muốn ủi sập cổng chùa để xây một tấm bảng với hàng chữ "Ấp văn hóa" trước cổng chùa. Nhưng thực chất của hành động này là muốn xóa bỏ cái cổng chùa được xây từ 25 năm qua, với hàng chữ "Giáo hội Phật giáo VN Thống Nhất", tức tổ chức tôn giáo không lệ thuộc vào hệ thống tôn giáo quốc doanh.

CỰU THỐNG ĐỐC HỒNG KONG ĐIỀU TRẦN TRƯỚC QUỐC HỘI MỸ VỀ TÌNH HÌNH HỒNG KONG

Ngày 21-11-2014 Lord Patten, Viện trưởng Đại Học Oxford và là cựu Thống Đốc cuối cùng của Hồng Kong đã điều trần trước Quốc Hội Mỹ qua vô tuyến viễn liên. Ông tuyên bố: "Tôi thật sự tin rằng chúng ta không thể đưa Cảnh sát đến để giải quyết vấn nạn, chúng ta không có những phương án chính trị thỏa đáng". Ông nói rằng ông thật sự khâm phục các bạn trẻ đã can đảm đứng lên tranh đấu cho những quyền mà chúng ta đương nhiên được hưởng.
Chính Tổng thống Obama cũng đã kêu gọi Trung Quốc hãy tôn trọng các quyền tự do của dân chúng Hồng Kong, và sau đó lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ đã thông qua một Nghị Quyết đòi hỏi Trung Quốc thực thi quyền tự do bầu cử tại Hồng Kong.
Cũng trong chiều Thứ Sáu, ngoài một nhóm hơn 30 nhà đấu tranh đến thẳng Tòa Lãnh Sự Anh tại Hồng Kong yêu cầu Anh Quốc áp lực Trung Cộng tôn trọng đặc quyền của dân Hồng Kong, còn có khoảng 100 người trong đó có nhiều người mang theo Dù, một biểu tượng của Cuộc cách Mạng Dù tại Hồng Kong với biểu ngữ lớn nhắc nhở Trung Quốc đã ký kết hiệp ước với Anh Quốc trước khi trao Hồng Kong lại cho Hoa lục, theo đó Trung Quốc cam kết Hồng Kong sẽ được tiếp tục hưởng các quyền tự do dân chủ mà dân Hoa lục không có.

TRUNG CỘNG SAN LẤP BÃI CHỮ THẬP ĐỂ XÂY MỘT PHI ĐẠO Ở TRƯỜNG SA

Một tạp chí quốc phòng Anh vừa công bố các hình ảnh cho thấy là Trung Cộng đã bồi đắp bãi Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa, với diện tích đủ lớn để xây một phi đạo tại đảo này với chiều dài lên tới 3 cây số và chiều rộng khoảng 300 thước.
Theo tạp chí IHS Jane thì công trình này sẽ là một cứ điểm quân sự quan trọng, gia tăng rất nhiều áp lực đối với các quốc gia đang tranh chấp chủ quyền tại quần đảo Trường Sa. Hành động này của Trung Cộng cũng là hình thức khiêu khích nước Mỹ, sau khi chính phủ Mỹ kêu gọi đình chỉ các vụ xây dựng tại Biển Đông để tránh gây thêm căng thẳng trong khu vực. Cần nói thêm công trình bãi Chữ Thập là công trình thứ 4 của Trung Cộng trong hai năm qua và là công trình lớn nhất trong tham vọng khống chế quần đảo Trường Sa.

No comments:

Post a Comment