Thursday, November 27, 2014

PHÓ CHỦ TỊCH HUYỆN PHÚ LỘC, THỪA THIÊN-HUẾ RA LỆNH CƯỠNG CHẾ ĐẤT ĐAI, BIẾN NHIỀU HỘ DÂN MẤT TRẮNG ĐẤT VÀ NHÀ

Thứ Năm 27.11.2014   
Vào sáng ngày 26/11/2014, tại thôn Lập An thị trấn Lăng Cô, nhà cầm quyền huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế đã cưỡng chế trái phép đất và nhà của các gia đình nằm trên Quốc lộ 1A. Nạnh nhân cuộc của cưỡng chế này gồm có vợ chồng ông Tôn Thất Soạn và bà Lê Thị Liên, cũng như gia đình ông Lê Đức Quốc cùng nhiều gia đình khác. Theo quy định của luật pháp hiện hành, thì 2 lô đất này có đền bù theo qui định luật pháp là: 1.650.000đ/m2 đất.
Thế nhưng, nhà cầm quyền đã không thực hiện đúng quy định pháp luật, một số cán bộ lãnh đạo huyện Phú Lộc đã ngang nhiên tìm cách ăn chặn tiền đền bù của người dân.
Sáng nay lúc 8h 30 phút ngày 26/11/2014, nhà cầm quyền huyện Phú Lộc đã huy động một lực lượng hùng hậu nhiều loại xe đã được điều động đến cưỡng chế, đông đủ các ban nghành đến để đập phá dào bới chiếm đất. Lực lượng công an đã ngăn chặn và hăm dọa bà Liên khi bà yêu cầu họ dừng ngay việc cưỡng chế trái phép.
Sau vụ cưỡng chế này, Việt Nam lại có thêm nhiều gia đình trong một đêm đã mất tất cả đất và nhà và họ phải bất đắc dĩ biến thành dân oan, tham gia vào hàng ngàn gia đình dân oan khác dưới tay bạo quyền CSVN.
Được biết, chiến công này là do đích dân ông Nguyễn Văn Mạnh, phó chủ tịch huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã trực tiếp ra lệnh cưỡng chế đất của dân vào ngày 26/11/2014.
Thưa quý thính giả, như tin chúng tôi đã loan, vào sáng ngày 26.11vừa qua, nhà cầm quyền thôn Lập An, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Tỉnh Thừa Thiên - Huế một lần nữa đã ra lệnh cho đông đảo lực lượng công an đến cưỡng chế đất đai của người dân trên tuyến đường Quốc lộ 1A. Trong một đêm ông Nguyễn Văn Mạnh, phó chủ tịch huyện Phú Lộc cùng bọn côn đồ tại đây đã biến nhiều gia đình thành trắng tay… Mời quý thính giả theo dõi hai nạn nhân là ông Tôn Thất Soạn và Nguyễn Đức Quốc nói về sự kiện như sau…

No comments:

Post a Comment