Sunday, June 23, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 22.06.2013

Việt Nam Lại Dễ Dãi Cho Trung Cộng Kiếm Dầu Trong Vịnh Bắc Bộ

Trong chuyến thăm Trung Cộng 3 ngày theo lời mời của ông Tập Cận Bình. Ngoài ông Trương Tấn Sang, còn có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Ngọai giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát; Thứ trường Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh và một số viên chức khác. Đặc biệt trong chuyến công du này, ông Trương Tấn Sang đã đồng ý để cho Trung Cộng được quyền tìm kiếm dầu chung giữa hai nước bên trong phần biển của Việt Nam tại Vịnh Bắc Bộ, theo nguyên tắc "hợp tác cùng phát triển" mà hai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Nhà nước Trung Cộng Hồ Cẩm Đào đã ký tại Bắc Kinh ngày 11/10/2011.

Trong dịp này, ông Sang cũng đã cam kết với quan thầy Trung Cộng là ủng hộ việc thống nhất một nước Trung Cộng và phản đối hành động chỉa rẻ của Đài Loan trong việc Đài Loan độc lập dưới mọi hình thức cũng như Việt Nam không phát triển bất cứ quan hệ chính thức nào với Đài Loan.

Dân Việt Nam Đang Ngộ Độc Gia Vị Trung Cộng

Tại chợ Long Biên, các bao tải tỏi, gừng, hành củ khô... có nhãn hiệu Trung Cộng bao quanh chất đầy trong sạp đang chờ được đem đi tiêu thụ.
Sau thông tin gừng, khoai tây Trung Cộng bị phát hiện có hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép khiến không ít người tiêu dùng hoang mang thì các chợ đầu mối, chợ lẻ vẫn là xứ sở để tiêu thụ các mặt hàng gia vị Trung Cộng như hành củ, hàng tây, tỏi, cà rốt...
Nhiều người cho rằng, họ có thể hạn chế, tránh mua hoặc tẩy chay các sản phẩm là hàng nông sản Trung Cộng ở chợ nhưng các nhà hàng, quán ăn vẫn sử dụng và tiêu thụ mạnh các loại nông sản này, nhất là các loại gia vị hành, tỏi, gừng... Do đó, người tiêu dùng nghiễm nhiên vẫn sử dụng nông sản Trung Cộng hàng ngày mà không biết chúng có an toàn hay không.

Dữ Liệu Thông Tin Về Hỏa Tiễn Bắc Hàn "Bị Đánh Cắp"

Đài phát thanh Ariang cho biết, hôm 20 tháng 6, nhóm tin tặc quốc tế khét tiếng Anonymous tuyên bố đã lấy được dữ liệu thông tin tuyệt mật về các hệ thống hỏa tiền của Bắc Hàn,
Nhóm này còn cho biết sẽ công bố tất cả những thông tin trên vào 25 tháng 6 để đánh dấu ngày bùng phát chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953). Đến nay, Bắc Hàn lẫn Nam Hàn đều chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Mỹ, Philippines Tiếp Tục Kế Hoạch Tập Trận Chung Tại Biển Đông

Thiếu tá Gregory Fabic, Phát ngôn nhân hải quân Philippines hôm qua cho hay cuộc tập trận dự định diễn ra từ 27 tháng 6 đến 2 tháng 7 tại vùng biển cách bãi cạn Scarborough 108km về phía đông, trong vùng biển rộng 12.347km2. Nơi Trung Cộng cũng tuyên bố chủ quyền.
Khi được hỏi rằng liệu cuộc tập trận năm nay có phải là cách để Philippines tái khẳng định chủ quyền đối với bãi cạn hay không? Ông Fabic trả lời "Cuộc tập trận này đã được lên kế hoạch từ năm 2010. Bất kể điều gì xảy ra kể từ đó cũng chỉ đơn thuần là sự trùng hợp".

No comments:

Post a Comment