Tuesday, December 13, 2011

TIN VN NGÀY THỨ BA 13/12/2011

BỘ CÔNG AN CÓ ĐÀI TRUYỀN HÌNH RIÊNG

Một đài truyền hình, do bộ công an VN làm chủ, đã bắt đầu hoạt động vào hôm Chủ nhật 11/12 vừa qua. Đài truyền hình mới này, có tên là ANTV, sẽ hoạt động suốt ngày và phủ sóng trên toàn quốc. Đài này đề ra mục tiêu là "đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái, các hoạt động diễn tiến hòa bình".

Tổng biên tập của đài là Trung tướng Hữu Ước, tổng cục phó tổng cục xây dựng lực lượng của bộ công an và cũng là tổng biên tập tờ Công an Nhân dân và An ninh Thế giới, tức hai cái loa tuyên truyền của bộ công an.
Buổi lễ ra mắt đài truyền hình đã diễn ra rầm rộ, với sự tham dự của Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, người vừa được thăng lon thượng tướng.

MỘT NHÀ BÁO BỊ MẤT VIỆC VÌ ĐIỀU TRA THAM NHŨNG

Như tin đã loan vào hôm qua, trước áp lực của bộ công an, tờ báo Tuổi Trẻ vừa tạm đình chỉ phóng viên Hoàng Khương vì tội đã "gài bẫy" để chụp cảnh công an an nhận tiền hối lộ.
Quyết định này đã được đưa ra sau khi sở công an Sài Gòn gửi thư yêu cầu sa thải và tước thẻ nhà báo của phóng viên Hoàng Khương. Nguyên nhân chính yếu là ông Khương đã xử dụng một người môi giới để chi tiền hối lộ cho một sĩ quan cảnh sát giao thông để lấy các xe gắn máy bị tịch thu về tội đua xe. Toàn bộ vụ đưa tiền và nhận tiền đều bị thu hình và sau đó ông Khương đã viết một bài phóng sự đăng trên trang nhất tờ báo này.

SÓNG BIỂN TÀN PHÁ NHIỀU KHU VỰC Ở MIỀN TRUNG

Thủy triều dâng cao, kèm với những đợt sóng quá lớn trong hai ngày qua, đã tàn phá nhiều vùng ven biển các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, đồng thời đánh chìm một số tàu cá.
Vì biển động mạnh nên huyện đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi, đang bị cô lập suốt mấy ngày qua, khiến hàng hóa và thực phẩm đều thiếu thốn. Tại Bình Định thì sóng biển đang đe dọa 50 gia đình ở làng chài An Cường. Sóng biển cũng bồi lấp một cảng cá ở thành phố Tuy Hòa, gây thiệt hại nặng nề cho khu neo đậu thuyền và một số xưởng chế biến cá.
Trong khi đó thì ở ngoài khơi, hàng trăm ngư dân đang gửi tín hiệu cầu cứu và phải chạy vào hải phận các nước như Phi và Mã Lai để xin trú ẩn.

VINASHIN XIN VAY THÊM TIỀN ĐỂ TRẢ LƯƠNG CÔNG NHÂN

Theo quyết định của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tập đoàn đóng tàu Vinashin được phép vay mượn mà không trả tiền lời từ Ngân hàng Phát Triển VN để trả lương cho công nhân, tính đến cuối tháng này.
Thế nhưng, trong thư vừa gửi đến chính phủ, tập đoàn này lại xin vay thêm nhiều khoản tiền nữa để trả lương, đóng tiền bảo hiểm xã hội và y tế, cũng như bồi thường cho các vụ sa thải. Kèm theo đó thì Vinashin cho biết là các hoạt động kinh doanh hiện còn nhiều khó khăn, chưa thể tính chính xác được thời gian hoàn trả vốn vay mượn.

TỊCH THU 500 NGÀN MỸ KIM BUÔN BÁN BẤT HỢP LỆ TẠI NGÂN HÀNG

Công an kinh tế Sài Gòn loan báo là họ vừa bắt quả tang một vụ mua bán ngoại tệ bất hợp lệ, lớn nhất từ trước đến nay, tại một chi nhánh ngân hàng Eximbank ở thành phố này.
Số tiền giao dịch trong vụ mua bán giữa công ty vàng bạc Kim Mai và ngân hàng Eximbank ở chi nhánh Phan Xích Long lên đến 500 ngàn Mỹ kim, và 10 tỷ đồng VN.
Trong một diễn biến khác thì tờ Dân Trí cho biết, chỉ vài tuần qua, 47 vụ vỡ nợ đã diễn ra ở thành phố Vinh thuộc tỉnh Nghệ An, với tổng số tiền giật nợ là hơn 412 tỷ đồng, gây hỗn loạn tại thành phố này.

No comments:

Post a Comment