Friday, September 9, 2011

TIN VIỆTNAM NGÀY THỨ SÁU 09/09/2011

VIỆT – HOA SẼ GIA TĂNG TỐC ĐỘ ĐÀM PHÁN VỀ BIÊN ĐÔNG

Giới truyền thông Hoa Lục loan tin là Hà Nội và Bắc Kinh đồng ý đẩy nhanh tiến trính đàm phán về chủ quyền Biển Đông để đạt được một thỏa thuận cuối cùng càng sớm càng tốt.

Quyết định này được đưa ra trong phiên họp giữa Đới Bỉnh Quốc, Uỷ viên Quốc vụ Trung Cộng, và các quan chức cao cấp của VN tại Hà Nội. Một nguồn tin khác cho biết là Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng sẽ sang thăm Trung Quốc vào cuối năm nay.

GẦN 100 TRẺ EM THIỆT MẠNG VÌ BỆNH TAY CHÂN MIỆNG
Giới chức y tế VN loan báo là đã có 98 trẻ em qua đời vì chứng bệnh tay chân miệng kể từ đầu năm đến nay, trong số đó hơn 75% là trẻ em dưới 3 tuổi. Tổng cộng cả nước có hơn 42 ngàn trẻ nhiễm bệnh này, và vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy dịch này sẽ hạ giảm trong vài tháng tới.

Tính từ giữa tháng 8 đến nay, con số trẻ em nhiễm bệnh tay chân miệng đã gia tăng thêm 10 ngàn em, tức tăng hơn 30%. Trước đó, theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, tính đến ngày 21/7 vừa qua, số ca nhiễm bệnh tại VN là 20 ngàn người, với 60 người thiệt mạng.

HƠN 50 THANH NIÊN DÀN TRẬN BẮN NHAU TRÊN ĐƯỜNG PHỐ

Sau một trận cãi vả ở sòng bạc, hai nhóm thanh niên tại Quảng Ninh đã dàn trận bắn nhau bằng súng ống khiến 4 người bị thương vào đêm 6/9 vừa qua.
Giới chức công an thành phố Hạ Long vào hôm qua cho biết là sau khi cãi vả tại một sòng bạc, hơn 50 thanh niên thuộc thị xã Cẩm Phả và Hạ Long đã hẹn nhau giao chiến tại khu vực Khe Cá ở phường Hà Tu. Công an hiện bắt giữ 6 nghi can về tội gây rối trật tự an ninh, cố ý gây thương tích cho người khác và tổ chức đánh bạc.

MỘT CÔNG DÂN VIỆT BỊ THÁI LAN TUYÊN ÁN 2 NĂM TÙ VỀ TỘI GIÁN ĐIỆP

Một tòa án ở Thái Lan vừa tuyên án tù đối với 1 người Việt, 1 người Campuchia và một người Thái Lan về tội làm gián điệp.
Pháp tấn xã cho biết là 3 người này bị bắt giữ vào tháng 6 tại một quận lỵ sát biên giới với Campuchia, với tang vật là những tấm bản đồ có đánh dấu các cứ điểm quân sự của Thái. Cả bà đều lãnh án 2 năm tù.
Theo cáo trạng của công tố viên Thái Lan thì ba người này đã dọ thám tình hình và các vị trí quân sự dọc theo đường biên giới Thái – Miên.

ĐIỆN LỰC VN SẼ TĂNG GIÁ TRONG THÁNG 9 NÀY

Tập đoàn Điện lực VN vừa đề nghị nhà nước VN cho phép tăng giá điện ngay trong tháng 9 này. Nếu được chấp thuận thì giá điện sẽ tăng thêm khoảng 5% nhằm bù đắp cho các khoản lỗ.
Theo báo cáo của tập đoàn điện lực thì trong 8 tháng qua, tập đoàn độc quyền này đã lỗ trên 2 ngàn tỷ đồng (tức khoảng 100 triệu Mỹ kim) so với mức lỗ của năm ngoái là 8 ngàn tỷ đồng.

CHUYỂN GIAO 59 TỘI PHẠM NGƯỜI HOA CHO TRUNG CỘNG VÀ ĐÀI LOAN

Giới chức công an tỉnh Phú Yên vào hôm qua cho biết là chuyển giao 29 người Hoa Lục và 30 người Đài Loan cho giới an ninh hai nước đó để điều tra thêm về tội xử dụng kỹ thuật cao cấp để lừa đảo.
Cần nhắc lại là những người này bị bắt quả tang tại một lữ quán ở thành phố Tuy Hòa vào ngày 5/9 vừa qua, cùng với 3 người Việt. Giám đốc công an tỉnh Phú Yên cho biết là những tội phạm này phải đóng số tiền phạt là 1 ty 200 triệu đồng và bị cấm nhập cảnh vào VN trong vòng 5 năm.

VN ĐỨNG ĐẦU DANH SÁCH CÁC NƯỚC SAO CHÉP NHU LIỆU ĐIỆN TOÁN

Theo khảo sát của Liên minh Nhu liệu Điện toán, gọi tắt là BSA, thì Trung Quốc, Nigeria và Việt Nam đứng đầu danh sách các quốc gia sao chép các nhu liệu điện toán.
Cuộc khảo sát 15 ngàn người xử dụng máy điện toán tại 32 quốc gia cho thấy Trung Quốc đứng đầu với mức 86%, thứ nhì là Nigeria với mức 81% và Việt Nam là 76%.

No comments:

Post a Comment