Thursday, October 4, 2018

Đưa Quang xuống hố để kiêm

Bình Luận

Nhóm tay sai Trung cộng dưới sự lãnh đạo của TBT Nguyễn Phú Trọng đang thanh trừng nội bộ và thâu tóm quyền lực theo chân Tập Cận Bình. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Lê Minh Nguyên với tựa đề: “Đưa Quang Xuống Hố Để Kiêm!” sẽ được Song Thập trình bày, và đây cũng là tiết mục để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay, thưa quý vị.

Có thể nói trong lịch sử Đảng CSVN chưa có tổng bí thư nào diệt hết đối thủ để thu tóm quyền lực như Nguyễn Phú Trọng, kể cả Lê Duẩn lúc thịnh quyền, vì còn có Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh để ké né.

Loại được Nguyễn Tấn Dũng xong, Trọng bắt tay ngay vào việc loại Trần Đại Quang, với sự tiếp tay đắc lực của Trương Tấn Sang. Việc bắt và xử Vũ Nhôm là đòn để hạ Quang vì Vũ Nhôm là mặt tiền nhóm lợi ích Quang. Vũ Nhôm được Quang tin đến độ coi như con nuôi, có thêm một lý lịch khác là Trần Đại Vũ.
Trong tuần qua ông Trọng sau hậu trường đã cho người dạo khúc để hướng dẫn dư luận cho bản nhạc “Chỉ có anh thôi!” dọn đường kiêm luôn chức chủ tịch nước.
Khai mạc dạo khúc, hôm 21/9/2018 LS Trần Quốc Thuận nói: “Phải chăng đã đến lúc hợp nhất hai chức danh: Tổng bí thư và chủ tịch nước? Vừa qua tôi đã nhìn thấy ông Tổng Bí thư này [ông Nguyễn Phú Trọng], ông đã làm vai trò của Chủ tịch nước rất đầy đủ. Nào là đi thăm Pháp, thăm Nhật rồi thăm Mỹ… Làm cái vị trí nguyên thủ quốc gia là chủ tịch nước thì rõ ràng là ông Nguyễn Phú Trọng đã làm rồi và bây giờ đã đến lúc nên hợp thức hóa hai cái chức này”. Ai cũng biết ông Thuận rất thân với Tư Sang mà Tư Sang lâu nay là tà lọt của Cả Trọng.
4 hôm sau, ngày 25/9/2018 một dạo khúc khác lại vang lên dọn đường, TS Vũ Cao Phan hát: “Sự ra đi của ông Trần Đại Quang là điều kiện chín muồi. Không nên hoặc không thể chậm trễ hơn nữa. Tôi cho rằng trong tình hình hiện nay, ông Nguyễn Phú Trọng là thích hợp cho cương vị Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước”.
Quyết định 90-QĐ/TW ngày 4/8/2017 của Trung Ương Đảng CSCN đòi hỏi muốn làm Chủ Tịch Nước phải có 2 điều kiện: 1- Từng là bí thư tỉnh/thành/bộ, 2- Phải xong ít nhất một nhiệm kỳ trong Bộ Chính Trị. Theo QĐ90, điều kiện làm CTN: “Đã kinh qua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở chức danh bí thư tỉnh ủy, thành ủy hoặc trưởng ban, bộ, ngành Trung ương, tham gia Bộ Chính trị trong một nhiệm kỳ trở lên”.
Cho nên đem Nguyễn Thiện Nhân, Trần Quốc Vượng, Ngô Xuân Lịch ra chỉ nhằm đánh hỏa mù vì Vượng và Lịch mới vào BCT sau Đại Hội 12 thì rõ ràng không hội đủ điều kiện. Nhân vào BCT do sự hỗ trợ của Dũng để hất người do Trọng giới thiệu (Vương Đình Huệ và Nguyễn Bá Thanh) thì làm sao Trọng tin. Hơn nữa, Trọng muốn Nhân trấn Saigon để phủ dụ dân Nam và đốt lò Lê Thanh Hải.
Trọng tóm thu hết quyền lực vào trong tay thì rõ ràng đi ngược lại truyền thống lãnh đạo tập thể mà Đảng CSVN lâu nay trung kiên đi theo. Trọng muốn làm một Tập Cận Bình ở VN và tương tự như Tập, Trọng không đủ khả năng và uy tín để trở thành hoàng đế VN.
Cũng giống như Tập là khi càng thu tóm quyền lực thì càng tự sơn mình vào góc tường và nhìn chung quanh đâu cũng là kẻ thù. Tập đầy tham vọng nhưng thiếu khả năng và nội trị rối bời nên muốn lấy thành công đối ngoại để áp đảo bên trong, Trọng cũng y như vậy.
Theo tình hình, Tập không bao lâu nữa sẽ bị tước quyền, do đi theo Tập nên khi đó Trọng khó tránh đòn thù của các đồng chí ông.
Trọng cải tổ Bộ Công An để nắm chặt qua đàn em Bùi Văn Nam, và chơi trò bổ nhiệm giám đốc công an tỉnh/ thành từ người của phe Trọng từ trung ương gởi về chứ không để cấp uỷ địa phương bầu ra như trước đây. Trọng đang mò qua quân đội, nhưng quân đội phức tạp hơn nhiều so với công an. Các tướng tá chống TQ không phải là nhỏ, cánh thân Tây phương như Đỗ Bá Tỵ, Lê Chiêm… tuy chưa mạnh nhưng Mỹ luôn dang tay đón chào – Đỗ Bá Tỵ viếng Pentagon 23/7/2018 – nên có ngày họ sẽ quật khởi. Đó là chưa nói tới thành phần vì dân vì nước, muốn phục vụ quốc gia dân tộc chứ không muốn làm công cụ cho Đảng CSVN nữa.
Tóm thu hết quyền lực vào tay thì chắc chắn Trọng sẽ là người nắm thực quyền, dù sau Đại Hội 13 đầu năm 2021. Trước mặt, tháng 10/2018 họp Trung Ương 8/K12 Trọng sẽ tóm thu chức CTN. Từ đó cho đến ĐH13 Trọng vừa là TBT vừa là CTN. Sau ĐH13, Trọng hoặc sẽ tiếp tục nắm quyền theo gót Tập, hoặc đưa bù nhìn lên để làm Thái Thượng Hoàng. Có vẻ như Trọng đang chọn Trần Quốc Vượng cho vai trò bù nhìn này.
Người có đầy tham vọng nhưng đang đầy thất vọng vì mất cơ hội làm tổng bí thư là Phạm Minh Chính. Chính muốn sau ĐH13 Chính là TBT nhưng Trọng đã loại anh ta – đau như bị bóp dế! – Chính bỏ công làm thiên lôi cho Trọng, càn quét hết đối thủ của Trọng để cuối cùng Chính là nạn nhân của trò chơi quyền lực độc tài “Giảo thố tử, tẩu cẩu phanh; cao điểu tận, lương cung tàn; địch quốc định, mưu thần vong” (thỏ chết thì chó săn bị thịt, chim cao bị hạ thì cây cung không cần, nước địch chiếm được thì mưu sĩ bị diệt).
Trong đám tang của Quang, nhìn ánh mắt vợ con Quang như dao cắt về phía Trọng, nhìn cái liếc đầy căm thù của Dũng cho ông khi hai đối thủ đứng hai bên của quan tài, nhìn nắm tay của Trọng như bắt ấn trừ vong, nhìn chia buồn rất ngắn của Dũng ký tên như một phó thường dân không chức vụ, nhìn cái quan tài đỏ màu CS đang đem đi chôn… thì số phận sắp tới của Đảng CSVN chắc cũng như Quang!
Lê Minh Nguyên

No comments:

Post a Comment