Saturday, October 20, 2018

Tin tức ngày thứ Bảy, 20 tháng 10 năm 2018

Tin Tức

3 Công Nhân Pouyuen Bị Kết Án Tù Vì Biểu Tình Chống Luật Đặc Khu
Thứ tư 17/10, Tòa án quận Bình Tân, thành Hồ đã xử sơ thẩm 3 công nhân thuộc Công ty Pouyen với tội danh “gây rối trật tự công cộng” vì đã biểu tình chống Luật Đặc khu hồi tháng 6 năm nay. Ba công nhân bị kết án là anh Lê Trọng Nghĩa, 37 tuổi, bị tuyên 2 năm 3 tháng tù giam, chị Phạm Thị Thu Thủy, 44 tuổi, bị tuyên 2 năm 6 tháng tù giam, và anh Võ Văn Trụ, 36 tuổi, bị tuyên 3 năm 3 tháng tù vì bị công an cho là đã cầm tảng đá nặng 33 kg ném vào cảnh sát cơ động khiến 1 sĩ quan công an bị té ngã. Cả 3 người đều bị cáo buộc là đã ném đá vào lực lượng cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ dẹp biểu tình trước cổng công ty Pouyuen thuộc quận Bình Tân hôm 11/6.

Từ sau ngày 10/6 tới nay, đã có tổng cộng 69 người bị kết án tù với các tội danh khác nhau vì đã tham gia biểu tình chống hai dự Luật Đặc khu và An ninh mạng tại các tỉnh thành Việt Nam.
Ân Xá Quốc Tế Yêu Cầu Điều Tra Vụ 11 Người Tày Bị Tấn Công
Thứ năm 18/10, Tổ chức Ân xá Quốc tế ra thông cáo yêu cầu nhà cầm quyền CS Việt Nam điều tra ngay về việc 11 người trong đó có cả phụ nữ và trẻ em đã bị nhân viên bảo vệ công ty khai thác đá RK Việt Nam đánh bị thương khi phản đối công ty này gây ô nhiễm môi trường. Tổ chức Ân xá Quốc tế yêu cầu CS Việt Nam có các biện pháp cụ thể để bảo đảm môi trường không bị ô nhiễm và quyền con người chống lại tình trạng ô nhiễm phải được tôn trọng; đồng thời bồi thường công bằng cho bất kỳ đất đai và di sản văn hóa nào bị lấy đi hoặc bị làm hư hại mà không có sự tự nguyện và tán thành của người Tày bản địa.
Sở dĩ có thông báo trên vì vào ngày 27/9 vừa qua, hàng trăm người Tày ở xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã tập trung phản đối công ty đá cẩm thạch RK Việt Nam, vì họ cho là công ty này đã gây ô nhiễm nguồn nước duy nhất dành cho sinh hoạt và chăn nuôi, và khiến một số lượng lớn cá và gia cầm bị chết. Trước sự việc này, những nhân viên bảo vệ công ty RK Việt Nam đã dùng súng, dùi cui và roi điện để tấn công những người biểu tình ôn hòa nói trên khiến ít nhất 11 người bị thương. Một đoạn phim cho thấy lực lượng cảnh sát có mặt tại đó đã không can thiệp để ngăn cuộc tấn công tàn bạo này. Sau đó, ngày 4/10, Chủ tịch huyện Lục Yên còn ra văn bản yêu cầu công an địa phương truy tìm để xử lý những ai đưa thông tin về sự kiện này lên Facebook.

Việt Nam Sẽ Phê Chuẩn Hiệp Định CPTPP Vào Tháng 10

Thứ sáu 18/10, Quốc Hội CS Việt Nam ra thông báo: Thứ hai 22/10 sắp tới, kỳ họp thứ 6 khóa 14 sẽ khai mạc, và các đại biểu Quốc hội sẽ phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (gọi tắt là CPTPP). Hiệp định này chỉ có hiệu lực khi tất cả các nước tham gia đều phê chuẩn. Nhưng hiện nay mới chỉ có 4 nước phê chuẩn hiệp định này là: Úc, Mễ tây Cơ, Nhật bản và Tân Gia Ba.
Thành Hồ Thu 14 Tỷ Tiền Thuế Từ Các Tài Khoản Có Thu Nhập Trên Google Và Facebook
Những ngày vừa qua, ông Nguyễn Nam Bình, Cục phó Cục Thuế thành Hồ, cho biết: qua tổng kết của hệ thống ngân hàng, từ năm 2014 đến tháng 11/2017, có khoảng 19.000 tổ chức hay cá nhân có thu nhập từ các tài khoản trên Google và Facebook lên đến gần 1.100 tỷ đồng. Nhiều tài khoản được thanh toán bằng ngoại tệ với số tiền 17, 8 triệu đô la Mỹ, tương đương 414 tỷ đồng. Và Cục Thuế đã truy thu được 14 tỷ đồng tiền thuế từ 89 tổ chức hay cá nhân có thu nhập từ Google và Facebook. Ông Bình cho biết thêm ngày càng có nhiều người nhận tiền từ Google và Facebook nhưng không kê khai và không đóng thuế.
Cục thuế thành Hồ đã chuyển thông tin của 5.800 cá nhân có thu nhập từ Facebook và Google với tổng số tiền gần 263 tỷ đồng tới cục thuế các tỉnh để việc truy thu thuế các tài khoản có thu nhập từ Google và Facebook có hiệu quả hơn.
Việt Nam Bắt Giữ 2 Người Nhắn Tin Đe Dọa Đại Biểu Quốc Hội
Chiều thứ sáu 19/10, Bộ Công an CS Việt Nam cho biết: trong các ngày 15 và 16/10, có khoảng 100 cán bộ lãnh đạo thuộc Quốc hội đã nhận được tin nhắn trên điện thoại với nội dung là: người nhận tin phải trả giá 100 triệu đồng nếu không sẽ mất mạng, và trong thời hạn 3 ngày phải chuyển tiền vào một số tài khoản ngân hàng được cung cấp trên tin nhắn. Có hai người đã bị bắt giữ hôm 18/10 vì đã nhắn tin khủng bố trên, là Ngô Xuân Tùng, 30 tuổi, hiện trú tại quận Phú Nhuận, và Lê Văn Thành, cũng 30 tuổi, hiện trú tại huyện Hóc Môn. Cả hai đều là người nghiện ma túy, vì cần tiền hút sách nên nảy sinh sáng kiến gửi tin nhắn có nội dung nói trên cho những người có tên trong Niên giám Quốc hội khóa 14, nhiệm kỳ 2016 – 2020, với hy vọng sẽ kiếm được tiền từ việc tống tiền qua mạng.

Slovakia Tạm Ngừng Quan Hệ Với Việt Nam

Thứ sáu 19/10, trước lời kêu gọi của đảng Tự do và Đoàn kết đối lập tại Slovakia đòi phải trục xuất đại sứ Việt Nam, ông Boris Gandel, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Slovakia, cho biết: Quan hệ song phương giữa Slovakia và Việt Nam sẽ tạm ngưng cho đến khi Việt Nam có được lời giải thích hợp lý về vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Nhưng trong cuộc họp của bộ trưởng ngoại giao hai nước ở New York gần đây, Slovakia vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Việt Nam.
Cho tới nay, cả thế giới đều biết CS Việt Nam đã cho người đến tận Đức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh về nước, nhưng CS Việt Nam vẫn tuyên bố dối trá rằng ông Thanh tự ý về nước đầu thú. Sau đó, ông Thanh đã bị CS Việt Nam kết án tù chung thân về tội tham ô vào đầu năm nay.

No comments:

Post a Comment