Monday, October 29, 2018

Làm Vua bán nước – Nguyễn Phú Trọng đang theo chân Lê Chiêu Thống

Người Dân Tự Quyết

Trong lịch sử nước nhà, những kẻ bán nước như: Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống đều có chung một kết cục là phải tháo chạy để chết và chôn xác bên Tàu. Lịch sử có thể sẽ lập lại với ông vua mới lên là Nguyễn Phú Trọng. Bởi như nhà văn Nguyên Ngọc từng viết: “Tôi vẫn tin ở tương lai của đất nước, nhất là ở lớp trẻ, vì không có lực lượng vô luân nào có thể ngăn trở dân tộc này quyết định vận mệnh của mình”. Mời quý thính giả nghe chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công qua bài viết: “Làm Vua bán nước – Nguyễn Phú Trọng đang theo chân Lê Chiêu Thống” sẽ được Hướng Dương trình bày.

73 năm sau khi vị vua cuối cùng của Việt Nam là Bảo Đại thoái vị, thì ngày 23/10/2018 vừa qua Bắc Kinh đã trao chiếu chỉ để đưa Nguyễn Phú Trọng lên làm “vua tỉnh An Nam nô lệ phủ”. Mọi đồn đoán trong dư luận trước đây cho rằng Nguyễn Phú Trọng mượn tay Trung Nam Hải, ám toán Trần Đại Quang để soán ngôi chủ tịch đã đúng trên thực tế.
Và càng đúng hơn nữa khi mô hình cầm quyền ở bên Trung cộng đã hình thành ở Việt Nam qua hình thức nhất thể hóa hai chức vụ Tổng bí thư kiêm nhiệm Chủ tịch nước vào tay một người. Cách nay vài chục năm có một “thợ sỹ” tên là Chế Lan Viên đã từng có câu thơ nịnh bợ rằng: “Bác Mao không ở đâu xa, Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao”, thì nay người Việt Nam cũng chẳng cần đến tận Bắc Kinh để thấy dung nhan Tập Cận Bình mà chỉ cần đọc câu này: “Bác Bình chẳng ở đâu xa/ cứ nhìn “chú” Trọng là ra bác Bình”.
Hai ngày trước khi Nguyễn Phú Trọng giơ tay tuyên thệ nhận chức Chủ Tịch Nước, thì tờ Thời Báo Hoàn Cầu bên Trung cộng đã không cần phải dấu diếm kế hoạch yểm trợ và thâu tóm quyền lực về cho Nguyễn Phú Trọng, khi họ đăng tải bài viết có nhan đề: “Việt Nam ‘sẽ không trở thành con cờ của Mỹ’ ở Biển Đông”, để đánh tiếng cho phía Hoa Kỳ biết rằng Trung cộng đã hoàn toàn nắm đầu Nguyễn Phú Trọng. Nội dung bài báo có đoạn: “…dưới quyền Tổng Bí Thư và sắp tới đây, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam sẽ tỏ ra ‘khôn ngoan hơn và không ‘sẵn sàng làm một con cờ của Mỹ’. Ngày 27/10/ 2018, tờ South China Morning Post của Hồng Kông, dẫn lời Chủ tịch Tàu cộng Tập Cận Bình ra lệnh cho Chiến khu miền Nam tập trung đánh giá tình hình và tăng cường khả năng xử lý tình huống khẩn cấp. Cần phải tăng cường sứ mệnh và tập trung chuẩn bị đánh trận. Những phát ngôn trên đây của Tập Cận Bình cũng ngầm lên dây cót tinh thần cho tân vương Nguyễn Phú Trọng tuy thần phục Tàu nhưng vẫn nơm nớp lo sợ tinh thần chống giặc Tàu của toàn dân Việt Nam. Trong khi đó Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis nằm trong chiến lược rộng lớn của Mỹ để kiềm hãm Trung cộng hôm 16 và 17/10, đã có chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai gặp gỡ tướng Ngô Xuân Lịch, để kêu gọi hợp tác quốc phòng giữa hai nước. Và lần đầu tiên Mỹ chính thức công nhận chủ quyền quốc gia, chủ quyền biển đảo trên Biển Đông của Việt Nam, Mỹ sẽ dùng khả năng của mình để bảo vệ tuyên bố này. Với tình hình hiện nay của đất nước, người dân Việt Nam quan tâm hai vấn đề lớn nhất, một là: phải giải trừ chế độ csVN bán nước càng sớm càng tốt và hai là: Sự bành trướng và thôn tính của Trung cộng đối với sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Lời tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis ngay lập tức nhận được sự quan tâm và hy vọng của dân chúng Việt Nam. Tuy nhiên để chứng tỏ tinh thần bán nước cầu vinh chính là sách lược của đảng cộng sản hiện nay, Nguyễn Thú Trọng đã phái tên đàn em Ngô Xuân Lịch sang sang Trung quốc từ ngày 26 đến 28/10trước thông báo tình hình sau là nhận chỉ thị về cho Nguyễn Phú Trọng. Trong cuộc gặp này Ngô Xuân Lịch đã tuyên bố trước Bộ trưởng quốc phòng Tàu cộng là Nguỵ Phượng Hòa rằng: “Hợp tác quốc phòng luôn là trụ cột quan trọng của quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt-Trung, để làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng các vấn đề còn tồn tại giữa hai nước để gây chia rẽ quan hệ hai nước”. Đây chính là câu trả lời gián tiếp mà Ngô Xuân Lịch thay mặt Nguyễn Phú Trọng gởi tới Nhà Trắng của Tổng thống Trump, khi ông Trump lên án các chế độ theo xã hội chủ nghĩa.
Trước khi lên ngôi vua, Nguyễn Phú Trọng đã ra lệnh cho chủ tịch nghị gật là Nguyễn Thị Kim Ngân phải cho đồng Nhân Dân tệ của Trung quốc được lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam hầu làm vừa lòng Bắc Kinh. Tiền Trung quốc đã không chỉ lưu hành ở bảy tỉnh biên giới phá Bắc mà nó đã lan tràn ra các tỉnh thành khác ở Việt Nam như: Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Phú Quốc..v.v… chính là bước khởi đầu cho việc hoán chuyển và xâm phạm chủ quyền tiền tệ của Việt Nam, đồng thời cũng mang đến những lo ngại về việc Trung quốc thao túng giá cả và thu gom hàng hóa tại Việt Nam, dẫn đến khan hiếm giả tạo để thương nhân Trung quốc trục lợi.
Nói tóm lại càng đến mốc điểm năm 2020, thì âm mưu bán nước và làm tay sai cho Tàu của csVN là không thể chối cãi. Việc Nguyễn Phú Trọng nắm thêm chức Chủ tịch nước là âm mưu sắp đặt hoàn hảo của Trung cộng để thông qua Nguyễn Phú Trọng sẽ thôn tính hoàn toàn nước ta. Có lẽ vì vậy mà vài ngày qua đang dấy lên phong trào bỏ đảng hoặc ly khai với cộng sản của các đảng viên tri thức. Những đảng viên này dù thức tỉnh muộn màng nhưng dù sao họ cũng còn đủ khôn ngoan để không bị lịch sử khắc tên, người đời nguyền rủa vì tội phản quốc hại dân. Hy vọng rằng tấm gương của những trí thức bỏ đảng sẽ được nhân lên rộng khắp cả nước và ngày đền tội của csVN trước nhân dân sẽ không còn xa nữa.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment