Sunday, October 7, 2018

CẦU SIÊU CHO KẺ THỦ ÁC VỀ NIẾT BÀN?

Bình Luân

Thưa quý thính giả, Việt Nam là một chế độ công an trị. Cựu Chủ Tịch Nước Trần Đại Quang thủơ sinh thời là đại diện cho cái ác của chế độ, chắc chắn sẽ đọa vào địa ngục. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Nguyễn Kim Chi với tựa đề: “CẦU SIÊU CHO KẺ THỦ ÁC VỀ NIẾT BÀN?” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Mấy hôm nay cái chết của ông chủ tịch nước Trần đại Quang khiến cho dư luận rất xôn xao.
Cái chết của ông Quang chắc chắn khiến cho người thân của ông rất đau lòng. Tôi rất hiểu tâm trạng đau buồn của những người thân trong gia đình ông. Người Việt Nam có câu “Nghĩa tử là nghĩa tận”.

Tôi là người rất nhạy cảm với những nỗi đau. Nhưng, cái chết của ông Trần đại Quang lại khiến tôi thở phào nhẹ nhõm. Lý do: Cái ÁC đã ra đi. Tôi thực sự không quên những gì ông đã làm với những người yêu nước.
Bộ trưởng bộ công an Trần đại Quang là khắc tinh của TỰ DO, NHÂN QUYỀN. Ông đã hủy diệt những người con ưu tú của đất nước. Trần Huỳnh Duy Thức là một nhà khoa học tài năng, một chuyên gia kinh tế tầm cỡ quốc tế, lẽ ra đất nước nghèo khó VN phải mời anh vào những vị trí lãnh đạo thì họ lại tống anh vào tù ngót chục năm nay. Thời kỳ ông Trần đại Quang làm bộ trưởng bộ công an là thời kỳ đen tối nhất dành cho những người bất đồng chính kiến. Cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hải (điếu cày) nói với tôi: “Không có thời kỳ nào đàn áp những người yêu nước dữ dội như thời kỳ của Trần đại Quang…”
Tôi nghĩ Trần đại Quang chết đi trong lúc này là thuận Ý Phật, Trời. Tôi coi Trần đại Quang là một tội đồ hung ác. Con đường mà Trần đại Quang phải đi tiếp, sau khi chết là phải đọa làm ngạ quỷ, súc sinh hoặc cầm thú do luật nhân quả chi phối.
Trong Đạo Phật phải giữ 5 giới:
1- Không sát sinh
2- Không tà dâm.
3- Không trộm cắp.
4- Không nói dối.
5- Không uống rượu.
5 điều cấm kỵ trên đây liệu Trần đại Quang có giữ được điều nào?
Tội nặng nhất của ông ta là sát hại đồng bào mình. Ông ta đã dẫm đạp lên thân xác đồng loại để cầu vinh. Nhiều cuộc biểu tình ôn hòa của người bất đồng chính kiến đã bị đàn áp một cách khốc liệt bằng vòi phun nước, bằng hơi cay, bằng dùi cui. Chưa có thời kỳ nào người yêu nước lại bị đàn áp dã man như thời kỳ Trần đại Quang làm bộ trưởng bộ công an. Trần đại Quang đã biến nước Việt Nam thành một nhà tù lớn. Người dân không được tỏ bày chính kiến. Càng nghĩ đến những đứa trẻ của Trần Thị Nga và con của mẹ Nấm thì tôi càng giận kẻ vô lương tâm kia.
Tôi định không viết gì, nhưng thấy tới mấy trăm nhà sư đứng ra làm lễ cầu siêu cho ông ta, nên tôi thấy cần phải lên tiếng trước hiện tượng không bình thường này.
Lễ cầu siêu là một nghi thức trong đạo Phật nhầm hộ niệm để đưa người vừa mất về miền tịnh độ, hay còn gọi là niết bàn. Các bạn có nghĩ là Phật sẽ đón ông này về cảnh giới đó không? Trần đại Quang khi sống là một tên bạo chúa. Khi ông ta chết đi người ta lại dùng ông dối trá với Phật. Đành rằng là Phật rất từ bi, nhưng nhận một người như Trần đại Quang về làm để tử để thoát mọi sự trừng phạt của nhân quả thì chả bao giờ Phật làm như thế. Cái ác nhất định phải bị trừng phạt.
Tôi nghĩ chỉ có người của gia đình ông Trần đại Quang thì mới cứu được vong linh ông ấy khỏi đọa địa ngục. Toàn bộ tài sản mà ông Quang có được, gia đình nên đem bố thí cho người nghèo, cho trẻ mồ côi. Một phần tài sản nên tổ chức phóng sinh.
Tóm lại, vợ con ông muốn cứu ông thì phải làm thật nhiều việc thiện để hồi hướng công đức cho ông./.
Nguyễn Kim Chi

No comments:

Post a Comment