Friday, October 26, 2018

Phản Quốc Và Tham Nhũng Sẽ Đẩy Việt Nam Vào Thảm Họa Diệt Vong

Quan Điểm

Từ việc dâng hiến Hoàng Sa, Trường Sa, cho Formosa mướn đất xả thải chất độc gây ô nhiểm môi trường sống ven biển miền Trung, đến việc cho lưu hành đồng nhân dân tệ ở 7 tỉnh biên giới, cướp đất đai của dân oan khắp nơi… Tham nhũng trong đảng CSVN ngày càng gia tăng. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Phản Quốc Và Tham Nhũng Sẽ Đẩy Việt Nam Vào Thảm Họa Diệt Vong” qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thưa quý thính giả,
Những sai phạm nghiêm trọng trong việc quy hoạch đất cho khu đô thị mới ở Thủ Thiêm đã đẩy hàng ngàn gia đình phải sống lây lất trong cảnh màn trời chiếu đất trong suốt 20 năm qua. Trong lúc sai phạm trong việc quy hoạch này chưa được giải quyết thì ủy ban nhân dân thành Hồ lại đưa ra quyết định xây nhà hát nhạc giao hưởng (opera) trị giá 1508 tỷ (khoảng 65 triệu đô Mỹ) và cho rằng công trình này “để đáp ứng và nâng cao trình độ thưởng thức” của hơn 10 triệu dân tại Sài Gòn. Các quan chức trong ủy ban còn nhấn mạnh, đây là nhu cầu cần thiết và cấp bách “mang tính biểu tượng của thành phố”. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm và các quan chức trong ủy ban đã nhanh chóng bỏ phiếu thuận để thông qua dự án vô bổ đầy tai tiếng này.

Sau khi công bố trên báo chí, dự án này đã bị người dân phản đối mạnh mẽ trên trang mạng Facebook và rất nhiều người đề nghị thay vì xây nhà hát “phù phiếm” thì hãy xử dụng số tiền lớn lao đó xây thêm bệnh viện, trường học, hoặc xây dựng công trình dân sinh đang thiếu thốn sẽ có lợi hơn nhiều.
Còn những nạn nhân mất đất nói rằng, nhà cầm quyền hãy bồi thường những phần đất đã chiếm đoạt của người dân và nhiều người trong số này nghi ngờ có tham nhũng trong dự án xây nhà hát này. Những nạn nhân này nhắc cách đây 2 năm, nhà hát nhạc giao hưởng tại Vĩnh Phúc được xây với giá 1000 tỷ, đã đóng cửa vì không ai đến xem, bây giờ lại xây nhà hát tại Thủ Thiêm để kiếm chác.
Sự việc này chưa được ngã ngũ thì ủy ban nhân dân thành Hồ lại tiếp tục làm cho dân chúng phẩn nộ thêm một lần nữa với đề án “xây dựng Quảng trường Hồ Chí Minh” với kinh phí dự trù lên đến 2000 tỷ cho dự án vô bổ, dự trù xây trên khu đất đầy oán than của người dân Thủ Thiêm. Người dân Thủ Thiêm nói riêng và những người có lòng trắc ẩn không thể nào diễn tả nổi uất hận đối với những quan chức đã từng hứa giúp đỡ dân Thủ Thiêm đòi công lý.
Sáng ngày 20/10 vừa qua, trong buổi tiếp xúc cử tri quận Nhì, cô Nguyễn Thùy Dương, một nữ dân oan mất đất ở Thủ Thiêm đã bày tỏ sự uất hận bằng cách ném thẳng chiếc giày vào mặt bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, phó bí thư thành ủy kiêm chủ tịch hội đồng nhân dân thành Hồ. Hành động của người phụ nữ đã gây nên hỗn loạn trong hội trường, trước sự chứng kiến của bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và nhiều quan chức khác. Cô Thùy Dương đã bị an ninh khống chế đưa ra khỏi hội trường. Cú ném giày vào mặt bà Quyết Tâm của cô Thùy Dương xảy ra đúng vào ngày Phụ nữ cộng sản 20/10, và sự việc đã vang dội khắp nơi từ trong nước đến hải ngoại. Nhà báo Trương Châu Hữu Danh đã ghi lại cảnh ném giày của cô Thùy Dương, nhưng sau 2 giờ thì Facebook của ông bị khóa.
Nhiều dư luận viên cho rằng, mặc dù chiếc giày của cô Thùy Dương ném không trúng mục tiêu nhưng hành động này có giá trị về mặt tinh thần, cô đã dám làm, dám đối đầu với cường quyền. Vụ ném giày này chẳng những gây sỉ nhục cho bà chủ tịch và các quan chức trong Hội đồng nhân dân mà còn là một sỉ nhục nặng nề cho đảng CSVN.
Nhà báo Trương Duy Nhất gọi đó là chiếc giày phản kháng và chiếc giày này nhắc nhớ lại cảnh tượng người dân giận dữ trong ngày 25/4/2017, liên tục ném “mưa giày” vào mặt Trần Văn Tuân, phó chánh án, trong buổi xin lỗi ông Hàn Đức Long, người bị tuyên án tử hình, bị ngồi tù oan đến 11 năm. Ông Nhất viết: “Bất lực, trước những mất mát và oan ức thấu trời như thế, họ không còn cách phản kháng nào khác. Đừng quy kết đó là hành vi phạm pháp. Trong các cuộc trấn áp, nhà cầm quyền đã có lúc dùng súng bắn về phía nhân dân, bắt bớ bỏ tù dân. Thế thì tại sao người dân không có quyền chống lại, dù chỉ là những chiếc giầy cao gót, như của chị Thùy Dương? Chiếc giầy ấy, đã là gì so với nhà cửa, ruộng vườn, đất đai và xương máu đồng bào Thủ Thiêm? Những trận “mưa giầy” nhắm vào mặt Phó chánh án Trần Văn Tuân, có là gì so với bản án tử hình oan và 11 năm tù đày của công dân Hàn Đức Long? Hành hạ, cướp bóc dân tàn độc thế, phải xem là tội ác và phải bị trừng trị. Chỉ “rút kinh nghiệm” và “xin lỗi”, thì hứng vào mặt những trận giầy dép của dân, vẫn còn nhẹ. Thậm chí, không chỉ là giầy dép. Khó tránh những phát súng phản kháng như Đoàn Văn Vươn.”
Và nhiều bình luận viên đã viết trên Facebook, trong tương lai sẽ không chỉ có một Nguyễn Thùy Dương mà còn rất nhiều Nguyễn Thùy Dương can đảm khác xuất hiện, chẳng những để phản đối nhà cầm quyền cưỡng chiếm đất đai của dân oan, mà còn xuống đường biểu tình đòi đảng CSVN giải tán để bầu lên một chính quyền dân chủ, đoàn kết toàn dân chống lại chủ nghĩa bá quyền của bọn Tàu cộng phương Bắc.
Từ việc dâng hiến Hoàng Sa, Trường Sa, cho Formosa mướn đất xả thải chất độc gây ô nhiểm môi trường sống ven biển miền Trung, đến việc cho lưu hành đồng nhân dân tệ ở 7 tỉnh biên giới, cướp đất đai của dân oan khắp nơi… tội ác của đảng CSVN ngày càng gia tăng. Tình trạng này kéo dài, nếu không thay đổi chế độ, đất nước VN sẽ không tránh khỏi thảm họa diệt vong do bè lũ tay sai Tàu cộng đưa đẩy.
Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
LLCQ

2 comments: