Friday, October 19, 2018

Địt Mẹ Tòa

Quan Điểm

Nhân dân Việt Nam phải giải thể chế độ độc tài CSVN và xây dựng một nền dân chủ pháp trị với một hệ thống tòa án độc lập, chí công vô tư vốn là nền tảng của mọi quốc gia dân chủ trên thế giới. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Địt Mẹ Tòa” (xin lỗi quý vị) qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay

Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Túc hoàn toàn không khác biệt với hằng trăm tù nhân lương tâm khác.

Ông đã miệt mài tranh đấu như một quân nhân để bảo vệ tổ quốc, như một người dân oan bảo vệ đất đai cho gia đình, như một người yêu nước chống lại chủ nghĩa bành trướng của giặc phương Bắc, như một nhà ái quốc ước ao đem lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho đồng bào ruột thịt của ông.
Cũng như những nhà ái quốc khác, ông bị nhà nước của đảng CSVN đàn áp dã man, bị giam cầm suốt 7 tháng trước khi có thủ tục buộc tội và truy tố hầu tòa.
Cũng như những cựu tù nhân lương tâm khác, ông chủ trương tranh đấu ôn hòa bất bạo động và là một thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ vốn là một tập hợp những con người tử tế muốn thay đổi trật tự chính trị thối nát đương đại, bằng một trật tự chính trị đa nguyên, đa đảng và lành mạnh hơn.
Tuy nhiên, vào ngày 14 tháng 9, 2018, ông đã làm một điều chấn động nhiệt huyết của toàn dân tộc. Đó là khi bị tòa án CSVN tại Thái Bình kết án tù 13 năm, 5 năm quản chế với một tội danh khác là “âm mưu lật đổ chính quyền” thì ông không thèm nói một lời nào để biện bác hoặc xin xỏ cho mình, mà chỉ chửi đổng một câu: “Địt mẹ tòa”
Theo nghĩa bình thường của nó, câu “địt mẹ tòa” là một câu nói hạ lưu, thô tục và người tuyên bố câu này chắc chắn bị tòa án nghiêm trị và dư luận lên án gắt gao.
Tuy nhiên, không những điều trên không xảy ra mà câu tuyên bố của ông được nhân dân ca ngợi và hầu như sẽ đi vào lịch sử tranh đấu của dân tộc.
Thật vậy, một thi sĩ nổi danh Thái Bá Tân đã nắm bắt được nguồn cảm hứng từ hào khí bất khuất này và chấp bút bài thơ bất hủ sau đây, được lưu truyền rộng rãi trên không gian mạng và chắc chắn sẽ lưu danh hậu thế:
ĐỊT MẸ TÒA!
Hôm qua xử phúc thẩm
Y án mười ba năm
Với anh Nguyễn Văn Túc,
Một tù nhân lương tâm.
Anh chấp nhận bản án,
Không van xin, kêu ca.
Nghe nói chỉ nhếch mép
Và chửi: “Địt mẹ tòa!”
Một câu chửi vĩ đại,
Ngay ở chốn công đường.
Chửi bộ máy tư pháp
Vớ vẩn và nhiễu nhương.
Bộ máy tư pháp ấy
Đáng chửi gấp nghìn lần.
Chỉ giỏi nâng bi đảng,
Gây oan ức cho dân.
Đừng nhắc đến công lý
Với tòa án nước ta.
Tôi, bị đem ra xử,
Cũng nói:”Địt mẹ tòa!”
Nguyên nhân gì làm cho nhân dân khinh thường hệ thống tòa án CSVN và cảm thấy vô cùng thỏa mãn khi một tù nhân lương tâm dám bày tỏ sự khinh bỉ tột cùng một pháp đình quốc gia như thế.
Lý do thì phức tạp nhưng có thể được tóm lược như sau:
Đó là người dân cảm nhận một niềm phẫn nộ sâu xa vì đảng CSVN đã khinh thường sự thông minh của cả một dân tộc, từ ngày họ cướp chính quyền vào năm 1945 cho đến thời đại bùng nổ tin học của thế kỷ 21.
Họ khinh thường sự thông minh của cả dân tộc bằng những phương thức nào?
Câu trả lời là bằng một guồng máy cai trị qua một hiến pháp hoàn toàn giả hiệu:
Trước hết tòan dân có quyền tự do đi bầu nhưng bầu cử giả hiệu vì luật bầu cử lại quy định rằng chỉ có những ứng cử viên được ngoại vi của đảng CSVN là Mặt Trận Tổ Quốc chọn, mới được phép ra ứng cử. Kết quả là luôn luôn trên 90% dân biểu quốc hội là đảng viên CS, trừ một vài dân biểu cuội cũng là tay sai của đảng được cho phép ứng cử.
Hiến pháp quy định có tam quyền là hành pháp (thủ tướng và chính phủ), lập pháp (quốc hội) và tư pháp (Tòa án tối cao nhân dân), nhưng đây cũng là tam quyền phân lập giả hiệu. Lý do là vì điều 4 hiến pháp quy định chỉ có 1 đảng duy nhất cầm quyền vĩnh viễn vô hạn định và đảng chi phối cả hành pháp, lập pháp và tư pháp.
Chính vì thế chế độ CSVN là một trò lường gạt khổng lồ. Mỹ từ pháp chế xã hội chủ nghĩa lại là một thứ pháp trị giả hiệu nữa. Trong khi chế độ pháp trị nghiêm chỉnh tại các quốc gia dân chủ có nghĩa là tòa án hoàn toàn độc lập với hành pháp, lập pháp và bất cứ tập thể hoặc cá nhân nào, thì tòa án tại Việt Nam phải nghe lệnh của đảng.
Thật vậy, tòa án tại Việt Nam cũng chỉ là những tòa án giả hiệu. Đó chỉ là những công cụ pháp lý để đảng CSVN thanh trừng các phe nhóm nội bộ (như Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh), đàn áp những thành phần lên án sự bán nước của họ cho Trung Cộng, hợp thức hóa việc cướp đất đai và của cải các dân oan, và trừng trị những thành phần bất đồng chánh kiến với đảng như anh Nguyễn Văn Túc vậy. Vì các chánh án của CSVN đều là đảng viên và bị sự ràng buộc của nội quy đảng, họ không có khả năng và lương tâm để xử án công minh, mà chỉ nghe lệnh của đảng ủy liên hệ.
Đảng CSVN cho dân ăn toàn bánh vẽ và nói chuyện công lý với đảng không khác gì đàn gảy tai trâu.
Hâu quả là toàn dân Việt Nam như cá nằm trên thớt, mặc cho đảng CSVN chà đạp nhân phẩm, sưu cao thuế nặng, tước đoạt của cải và mọi quyền căn bản của con người.
Trách nhiệm của toàn dân Việt trong hiện tình đất nước phải là gi?
Câu chửi “Địt mẹ tòa” của anh hùng Nguyễn Văn Túc không phải là một câu tục tĩu bình thường mà thật sự là một tiếng gầm phẫn nộ của toàn dân đối với chính đảng CSVN. Chúng ta phải coi đó là khởi đầu cho một sự phẫn nộ khôn tiền khoáng hậu, thúc đẩy sự trỗi dậy sấm sét của dân tộc, đẩy toàn bộ đảng CSVN vào thùng rác của lịch sử và xây dựng một nền dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên chân chính cho Việt Nam.
Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
LLCQ

No comments:

Post a Comment