Friday, October 5, 2018

Cuộc Chiến Chống Lại Tàn Dư Cộng Sản Đã Bắt Đầu

Quan Điểm

Kể từ sau khi Liên sô tan rã đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Trung cộng mặc nhiên trở thành đàn anh của những nước cộng sản còn sót lại trên thế giới. Từ đó đến nay, Trung cộng đã âm thầm cổ súy chủ nghĩa cộng sản ra toàn thế giới, nhất là ở những quốc gia nghèo khổ. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Cuộc Chiến Chống Lại Tàn Dư Cộng Sản Đã Bắt Đầu” qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong một bài diễn văn đọc trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm 25/9/2018, đã có đoạn phát biểu kêu gọi các nước trên thế giới “chống lại chủ nghĩa xã hội và những đau khổ mà nó đã gây ra cho mọi người”. Đây không phải là lần đầu tiên ông chủ Nhà Trắng lên án chủ nghĩa cộng sản. Hồi tháng 6/2017 khi phát biểu trước những người ủng hộ ở tiểu bang Iowa, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói: “Mỹ sẽ chiến đấu chống lại bạo ngược của chủ nghĩa công sản”.

Hơn 130 năm trước Victor Hugo cũng đã từng cảnh báo rằng: “Chủ nghĩa cộng sản là giấc mơ của vài người, nhưng là cơn ác mộng của cả nhân loại”. Nếu tính từ năm 1917 đến nay thì chủ thuyết cộng sản đã xây dựng một “phòng thí nghiệm” lớn nhất trong lịch sử nhân loại với hàng tỷ con người bị biến thành chuột bạch để thử nghiệm cho một mô hình chính trị – kinh tế không theo quy luật khách quan, không đề cao dân chủ, tôn trọng pháp quyền và nhân quyền, mà dựa hoàn toàn vào suy nghĩ cực đoan, độc đoán của một vài lãnh tụ hay một nhóm người nắm giữ quyền lực nhân danh chủ nghĩa xã hội. Ngày nay, người ta không thể phủ nhận mô hình kinh tế – chính trị của học thuyết cộng sản đã hoàn toàn sụp đổ ngay từ cái nôi sản sinh ra nó, nhưng cái giá phải trả cho sự thất bại này là cái chết oan uổng của hàng trăm triệu sinh linh, kèm theo đó là những tổn thất về truyền thống văn hóa, chủng tộc, guồng máy xã hội bị phá vỡ, niềm tin tôn giáo bị triệt tiêu, gia tăng nghèo đói và cổ súy cho bạo lực.
Tuy nhiên tàn dư của chủ nghĩa cộng sản vẫn còn hiện diện ở vài nước mà hơn một tỷ người vẫn còn là nạn nhân thường trực của chúng. Sự tác hại của chủ thuyết cộng sản là quá rõ ràng nhưng tiếc rằng lãnh đạo ở một số quốc gia hiện nay vẫn còn bị hấp dẫn và mơ tưởng mô hình độc tài toàn trị, mà quốc gia Venezuela là một ví dụ điển hình trong số này.
“Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp. Tất cả các quốc gia trên thế giới cần chống lại chủ nghĩa xã hội và sự bần cùng mà nó mang lại cho tất cả mọi người…”, đó là phát biểu của Tổng thống Donald Trump tại khóa họp thứ 73 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. Phải chăng tình hình thế giới đang trở nên hết sức nghiêm trọng trước mối đe dọa của chủ nghĩa xã hội, một bước đệm để tiến lên chủ nghĩa cộng sản khiến cho vị nguyên thủ nước Mỹ phải phát đi lời kêu gọi thế giới chống lại nó? Không quá cường điệu để khẳng định rằng câu trả lời là: “Có”, bóng ma cộng sản đang dần hiện rõ và mang đậm dấu ấn của cộng sản Trung quốc. Giấc mộng bá chủ thế giới của Trung cộng có từ thời Liên sô chưa tan rã và khi chiến tranh lạnh kết thúc càng làm cho lãnh đạo Bắc Kinh trở nên vội vã hơn lúc nào hết. Trung cộng cố ý gây ngộ nhận cho Mỹ và Phương Tây rằng họ trỗi dậy trong hòa bình nhằm chiếm lĩnh thị trường các nước tư bản phát triển, để rồi sau khi đạt đươc thặng dư mậu dịch cho mình và kết dư ngoại hối lên đến hàng ngàn tỷ Dollar, thì cũng là lúc Trung cộng âm thầm “xuất khẩu” ý thức hệ cộng sản mang bản sắc Trung quốc. Bức tường Dân chủ của Hoa Kỳ dù có bề dầy hàng trăm năm nhưng cũng vẫn bị Trung cộng xuyên thủng bằng những viên đạn làm bằng những đồng bạc của Mỹ. Tổng thống Donald Trump có lẽ hiểu rõ hiện tình nước Mỹ hơn ai hết, khi mà các tổ chức thiên tả đang liên kết toàn cầu nhằm thúc đẩy Phong trào Cộng sản quốc tế một lần nữa. Chưa hết, phía Bắc bán cầu một nước Nga cộng sản trước đây tưởng đã được an táng hơn 20 năm trước giờ lại hồi sinh trong hình hài của Tổng thống Vladimir Putin. Không có gì bảo đảm rằng không có sự liên kết giữa con Gấu Nga và con Rồng đỏ Trung cộng cho tham vọng phân chia lại thế giới trong một tương lai gần. Chính vì vậy mà Hoa Kỳ đang kêu gọi và đi đầu trong việc ngăn chặn sự hồi sinh của chủ nghĩa cộng sản trên thế giới, mà phát pháo đầu tiên là cuộc chiến thương mại chống Trung quốc…
Lời tuyên bố trên của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong lúc này mục đích nhắm vào Venezuela, một quốc gia cộng sản nằm gần kề Hoa Kỳ và Hoa Kỳ thấy rõ sự nguy hiểm này khi Venezuela có được đồng minh từ các nước cộng sản khác, nhất là Trung cộng .
Đành rằng, mỗi quốc gia đều đặt quyền lợi của mình lên trên hết. Bất kỳ lúc nào, Hoa Kỳ không ngần ngại thỏa hiệp với cộng sản Việt Nam và đặt nhẹ những giá trị về nhân quyền, dân chủ để ngăn cản sự trỗi dậy của Trung Cộng.
Nói như vậy, không có nghĩa là lời tuyên bố của ông Trump không có lợi cho phong trào đấu tranh của nhân dân Việt Nam. Vấn đề ở đây là nhân dân Việt Nam phải tự mình đấu tranh cho chính mình trước. Lịch sử đã chứng minh, dân tộc nào quá kỳ vọng vào ngoại bang để đấu tranh thay mình, thì không sớm thì muộn dân tộc đó sẽ rơi vào vòng nô lệ mà thôi.
Những bước chân tiên phong của hàng trăm tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm Việt Nam, đã hùng hồn chứng minh với thế giới rằng, con dân Việt Nam dám hy sinh bản thân cho lý tưởng cao đẹp này. Đích đến cho một Việt Nam dân chủ tuy vẫn cần nhiều nỗ lực của toàn dân tộc, nhưng chúng ta luôn tin tưởng thắng lợi cuối cùng sẽ thuộc về nhân dân Việt Nam trong một ngày không xa.
Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
LLCQ

No comments:

Post a Comment