Monday, October 22, 2018

Bộ mặt chế độ còn thua cái đế giầy

Người Dân Tự Quyết

Tiếp nối chương trình, sau đây mời quý thính giả nghe chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công có tựa đề: “Bộ mặt chế độ còn thua cái đế giầy”, sẽ được Hướng Dương trình bày.

Mùa Xuân năm 2017, tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, đã diễn ra một buổi lễ xin lỗi công khai ông Hàn Đức Long (58 tuổi, ở xã Phúc Sơn), người bị tuyên án tử hình oan và phải ngồi tù 11 năm. Trong khi ông Trần Văn Tuân, Phó Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đọc lời xin lỗi công khai nạn nhân tù oan Hàn Đức Long, thì nhiều người dân ở bên dưới hội trường vì quá chướng tai gai mắt với trò “xin lỗi” giả tạo của kẻ cầm quyền, đã cầm dép ném liên tiếp như mưa vào người ông Phó Chánh án Trần Văn Tuân người đại diện cho thứ công lý thối tha và quái đản của chế độ.

“Tinh thần của chúng ta là rất minh bạch, công khai, nếu ta sai, ta sẽ xin lỗi dân. Nếu người dân sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”. Đó là lời “vàng ngọc” thốt ra từ cửa miệng của một Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ là ông Mai Tiến Dũng. Ông Mai Tiến Dũng qua câu nói này của mình đã một lần nữa xác định đảng cộng sản ta thuộc tầng lớp cai trị cấp cao nên không cần phải “sống theo Hiến pháp và pháp luật” chỉ cần xin lỗi là đủ, roi vọt chỉ để dành cho những tên nô lệ cấp thấp cứ nhân danh luật pháp mà nghiêm trị và cần phải hiểu rằng những tên nô lệ đó chính là nhân dân Việt Nam. Các thế hệ lãnh đạo của đảng csVN trong quá khứ không hề được dạy để nói hai từ xin lỗi, vì nó bị xem là thứ văn hóa ru ngủ của bọn tư bản sáo rỗng, nặng phần trình diễn. Tuy nhiên cũng có ngoại lệ và chỉ một lần duy nhất đó là khi đảng csVN giết chết hàng trăm ngàn người trong chiến dịch “Đấu tố, cải cách ruộng đất”, thì chính tên chủ mưu họ Hồ trong một buổi họp sửa sai đã khóc lóc, lên tiếng xin lỗi đồng bào và đổ mọi tội lỗi lên đầu Trường Chinh. Một trò hề của Bác khiến người dân liên tưởng đến tập tính của loài cá sấu, sau khi ăn thịt xong con mồi thì nhỏ ra vài giọt nước mắt thương hại. Với tài lãnh đạo của đảng và tình hình đất nước hiện nay, cộng với “Tinh thần của chúng ta là rất minh bạch, công khai, nếu ta sai, ta sẽ xin lỗi dân…”, thì xem ra lãnh đạo csVN có mà xin lỗi cả ngày cũng chưa hết tội. Nếu vậy thì còn thì giờ đâu để cán bộ sáng phải hành tội nhân dân, trưa vào cà phê máy lạnh trú nóng, chiều đóng bộ ăn nhậu nhà hàng, tối tan hàng thì đi khách sạn với mấy em chân dài á hậu, mặc cho mẫu hậu ở nhà chực cơm – chờ ngủ.
Tục ngữ có câu: “Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà”, nếu ví von: Đảng là mẹ, Bác là cha/ Từ khi Bác chết đảng ta góa chồng, thì rõ ràng từ khi Bác chết, lãnh đạo đảng toàn là những kẻ bất trị, tâm địa bất chính, trộm cắp như rươi và chúng đông nhung nhúc như sâu bọ. Hai con sâu lớn mới đây vài ngày bị người dân khu vực Thủ Thiêm – Quận 2 điểm mặt chỉ tên chính là: Lê Thanh Hải bí thư thành ủy kiêm trùm tham nhũng thành Hồ và Tất thành Cang là cấp phó của “ông trùm” Hải. Trong vụ án Khu Đô thị Thủ Thiêm, người dân nơi đây bị chính quyền cướp nhà, cướp đất không chờ đợi để nhận câu xin lỗi suông từ những kẻ cai trị bất chính, mà họ muốn đòi lại nhà cửa, đất đai, ruộng vườn và tống cổ hai tên tướng cướp của đảng là Lê Thanh Hải và Tất Thành Cang vào tù, ít nhất cũng phải tương đương với số thời gian mà hàng trăm hộ dân đã ròng rã khiếu kiện suốt 20 năm từ cấp thành phố ra đến trung ương, chứ không thể chỉ xin lỗi rồi hạ cánh an toàn để hưởng vinh hoa phú quý. “Tôi không nghĩ người dân chửi Đảng mà thực tế là họ có bất bình, phê phán một số cán bộ đảng viên trong quá trình thi hành công vụ thiếu tôn trọng người dân, biến chất và tha hóa đạo đức”, đó là lời khẳng định của Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – chủ tịch Hội đồng nhân dân thành Hồ tại buổi tiếp xúc cử tri quận Thủ Đức sáng 14/12/2017. Gần một năm sau, ngày 20/10/2018 lại cũng là ngày Phụ Nữ Việt Nam, chính bà Nguyễn Thị Quyết Tâm này đã bị một phụ nữ trẻ ném giầy vào mặt, khi bà này đang cố diễn màn kịch lừa bịp của chính quyền trên nỗi đau oan ức của người dân Thủ Thiêm, đồng thời bà ta tìm cách bao che cho những sai phạm tày đình của các quan chức trước đây tại thành phố này.
Các quan chức csVN hiện nay đều mặt dầy, trơ trẽn, tâm địa thối tha, thì đế giầy, đế dép mới tương xứng với sự khinh bỉ tột cùng mà người dân dành cho nó. Ném giầy dép vào mặt quan chức chính là viên đạn mà người dân bắn vào niềm tin mà chế độ tuyên truyền bịp bợm không ngừng nghỉ. Quan chức csVN hiện nay, từ Bộ chính trị cho đến các ban bệ cấp dưới, trong nhiệm vụ mà mình được giao phó, ông bà nào cũng đứng đầu một băng cướp nhưng được gọi bằng mỹ từ là “các nhóm lợi ích” hoặc “Sân sau” cho nó có vẻ hiền lành. Toàn cõi Việt Nam ở đâu có đảng ủy thì ở đó có thổ phỉ. Hôm nay người dân ném guốc, dép vào mặt quan chức cộng sản, thì mai này toàn dân Việt Nam sẽ ném toàn bộ băng đảng cộng sản vào tù. CSVN hãy nhìn tấm gương cộng sản Indonesia mà suy gẫm lại số phận của mình.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment