Monday, October 1, 2018

“SIÊU ỦY BAN” MỘT HÌNH THỨC TẬP TRUNG THAM NHŨNG CỦA ĐẢNG

Người Dân Tự Quyết

Ở Việt Nam người dân sống dưới chế độ cộng sản, hằng ngày luôn được nghe ra rả hai chữ “tập trung”, xưa thì có tập trung cải tạo, tập trung quyền lực, nay thì có tập trung dân chủ, tập trung phát triển kinh tế.v.v… Hiện nay trong lúc tình hình kinh tế khó khăn, nguồn lợi kinh tế ngày càng cạn kiệt mà hệ thống tham nhũng do đảng đẻ ra ngày càng lớn mạnh không ngừng cả về chất và lượng, khiến cho chế độ này không còn đủ sức nuôi dưỡng và kiểm soát chúng. Chính vì vậy mà Bộ chính trị mà đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng đã ra lệnh cho Nguyễn Xuân Phúc kẻ cầm đầu Nhà nước phải mau chóng thu gom các nguồn lực quốc gia về một đầu mối, để Bộ chính trị dễ dàng thao túng, chia chác và tham nhũng một cách có “hiệu quả cao nhất”.

Sau 8 tháng âm thầm lén lút thành lập, thì ngày 30/9/2018, một cái gọi là “Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp”, chính thức ra mắt và bắt đầu tiếp nhận việc quản lý hơn 2,3 triệu tỷ đồng tài sản của nhà nước (mà thực chất là tài sản của toàn dân) tại 19 tập đoàn và 11 tổng công ty lớn. Điểm đặc biệt mà theo nhiều chuyên gia nhận định là chưa có tiền lệ chính là việc nội trong tháng 10/2018, tất cả 19 tập đoàn, tổng công ty đang trực thuộc các bộ ngành hiện nay phải nhanh chóng việc chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu và toàn bộ tài sản hiện có cho “Siêu ủy ban” mà Nguyễn Phú Trọng – Tổng bí thư đảng csVN mới lập ra. Sau cái chết của Trần Đại Quang thì đây có lẽ là thành công thứ hai liên tiếp của Tổng Trọng, trong kế hoạch thâu tóm quyền lực và các nguồn lực kinh tế của đất nước vào tay mình. Trong dư luận đang đồn đoán rằng ngày mà Nguyễn Phú Trọng lên làm “Vua” xứ Việt đang đến gần, nếu sớm có được cái gật đầu đồng ý từ Bắc Kinh. Không còn nghi ngờ gì nữa khi mà thế lực thần phục Trung cộng của Nguyễn Phú Trọng ngày càng lớn mạnh, khiến cho luật chơi trong Bộ chính trị đã bị thay đổi, làm cho các ông, bà ủy viên Bộ chính trị khác giờ bị Tổng Trọng đá đổ nồi cơm và giải tán các nhóm lợi ích riêng của họ. Ngoại trừ Nguyễn Xuân Phúc kẻ chuyên đón gió trở cờ đang ngoan ngoãn phục dịch Tổng bí thư ra, thì còn Nguyễn Thị Kim Ngân nếu biết phục tùng hoàn toàn “Bố già” đầu bạc, thì số phận bà Chủ tịch của cái Hội Ngủ và Gật sẽ không bị kết liễu bi thảm như Trần Đại Quang dù đang đương chức cũng chuyển sang từ trần. Dân gian có câu: “Lắm thầy thì nhiều ma, lắm cha con khó lấy chồng”, mười mấy anh trong Bộ chính trị vài kẻ thì theo Nga, mấy cha kia thì theo Mỹ, riêng Tổng bí lại quyết chí theo Tàu. Vậy thì mô hình cầm quyền theo kiểu “Vua tập thể” của csVN xem ra đã lỗi thời, nên phải bị kết liễu cùng với cái lò chống tham nhũng của Tổng Trọng. Chỉ cách nay vài ngày, chiều 20/9/2018, Ủy ban Thường vụ Quốc hội của bà Ngân đã thảo luận và biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về biểu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, qua đó tiếp tục thò bàn tay dơ bẩn của họ vào túi dân tiếp tục ăn cắp 1.000 đồng/1 lít xăng. Với số lượng xăng dầu tiêu thụ ở Việt Nam mỗi năm vào khoảng 137 tỷ lít, thì cái chế độ bất tài vô tướng này cũng bỏ túi cho đảng 137 ngàn tỷ đồng xài riêng. Chẳng có gì khó hiểu khi trong chiến dịch “Đánh tư sản đỏ” lần này của Nguyễn Phú Trọng, có 7 tập đoàn lớn là: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Hóa chất Việt Nam; Điện lực Việt Nam; Dầu khí Việt Nam; Cao su Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam là những tập đoàn mang lại cơ hội tham nhũng cao nhưng lại khó bị phát hiện, nên được Nguyễn Phú Trọng ưu ái đưa vào “Siêu Ủy Ban” sớm nhất thông qua chiêu bài chống tham nhũng của mình.
Người dân Việt Nam lại tiếp tục bị đảng cộng sản vùi đầu xuống vũng bùn đen cơ cực bần hàn. Cũng cùng một kiếp người mà sao người dân Singapore được ông Thủ tướng nước họ năm nay dành ra hơn nửa tỷ USD để chia cho người dân, vì thành tựu phát triển của đất nước họ. Còn ở Việt Nam ông Thủ tướng kiến tạo của csVN chia đều nợ công cho 90 triệu dân để trả nợ thay cho đảng và nhà nước. Dân chủ đích thực và dân chủ giả hiệu nó khác nhau là ở chỗ đó. Cờ trong tay ai người đó phất, Nguyễn Phú Trọng là người đã gom tham nhũng về một mối, thì sắp tới đây ông ấy chắc hẳn sẽ rất bận rộn để ra những quyết định kinh tế làm nghèo thêm đất nước, những mức thuế phí tăng thêm nữa để bóc lột người dân, tài nguyên khoáng sản của Việt Nam sẽ đua nhau bán rẻ cho Trung quốc nhằm củng cố địa vị cai trị của đảng cầm quyền. Viễn cảnh cầm tù những người yêu nước chống Trung cộng sẽ lại gia tăng. Cảnh chính quyền cướp đất cướp nhà của người dân sẽ càng lan tràn bất kể đối tượng đó là cựu chiến binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng, hay thương binh liệt sỹ. Rồi cả các tôn giáo chính thống cũng sẽ bị csVN đàn áp hơn nữa theo sách lược của Trung cộng. Cái giá phải trả để được tự do là không hề rẻ. Một dân tộc bị áp bức bởi những kẻ yêu thích độc tài toàn trị, sẽ chẳng thể nào thoát khỏi gông cùm xiềng xích của chế độ, nếu họ không tự mình đứng lên để làm một cuộc cách mạng tự giải thoát cho chính mình. Hãy vượt qua nỗi sợ hãi để tự cứu mình trước khi Trời cứu.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment