Saturday, April 1, 2017

Tin tức ngày thứ Bảy, 01.04.2017

TinTức

Dân Mái Dầm – Tỉnh Hậu Giang Kêu Cứu Vì Tình Trạng Ô Nhiễm Từ Nhà Máy Giấy Lee & Man
Báo Tuổi trẻ online ngày 30/03/2017 loan tin: Người dân sống gần Nhà máy giấy Lee & Man tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, Hậu Giang đã gửi đơn kêu cứu khắp nơi khi cuộc sống của họ bị đe dọa bởi tình trạng ô nhiễm. Hàng ngày người dân ở đây phải hít vào cơ thể không biết bao nhiêu là bụi than đá, mùi hôi thối tương tự như mùi hầm cầu rất khó chịu phát ra từ nhà máy, thậm chí nghỉ đêm cũng phải bịt khẩu trang. Rồi phải nghe tiếng ồn của nhà máy suốt 24 tiếng mỗi ngày… Ngoài ra, nguồn nước sinh hoạt của họ là sông Hậu đang bị nhà máy này hàng ngày xả thải ra những hóa chất độc hại.

Tình trạng này kéo dài từ nhiều tháng nay, bất chấp những đơn kêu cứu của người dân, nhà cầm quyền tỉnh Hậu Giang vẫn tỏ ra hoàn toàn vô trách nhiệm, thậm chí còn khẳng định rằng đã tổ chức kiểm tra và thấy “mọi thứ đều tốt”.

Dân Xã Thạch Bằng Biểu Tình Sang Ngày Thứ 5
Khoảng 15 giờ ngày 31/03/2017, cũng như 4 ngày trước, hàng trăm người dân vẫn tiếp tục kéo đến trước UBND xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh để biểu tình ôn hoà yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản bồi thường những thiệt hại mà họ gánh chịu sau thảm hoạ Formosa. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp bà con đi biểu tình nhưng không những không được chính quyền địa phương tiếp đón, giải quyết, mà còn huy động đông đảo công an, côn đồ, mật vụ đến để chia rẽ, phá rối và sẵn sàng ra tay đàn áp. Tuy nhiên, cuộc biểu tình đòi công lý của người dân xã Thạch Bằng nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới.

Sau Khi Phản Đối Việc Hoa Kỳ Vinh Danh Mẹ Nấm, Phát Ngôn Viên Bộ Ngoại Giao Lê Hải Bình Lập Tức Bị Thay Thế
Sau khi bà đệ nhất phu nhân Melania Trump và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vinh danh Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ngày 29/3, thì Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao CSVN Lê Hải Bình đã đăng đàn phản đối Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ là đã có “hành động thiếu khách quan, không phù hợp và không có lợi cho việc phát triển quan hệ hai nước”. Hai sự việc xảy ra sau đó là chủ tịch nước CSVN Trần Đại Quang đã ngay lập tức gặp Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius, và kế đó là chiều ngày 30/03/2017, Lê Hải Bình đã bị thay thế bởi một người phát ngôn mới là bà Lê Thị Thu Hằng. Những sự việc này có liên quan với nhau hay không, chưa được báo chí nào của đảng nói tới.

Trụ Sở Ủy Ban Nhân Dân Tại Sài Gòn Thắt Chặt An Ninh Chưa Từng Thấy
Từ ngày 31/3, trụ sở UBND tại Sàigòn bắt đầu siết chặt an ninh đối với khách ra vào trụ sở. Từ Bí thư, Chủ tịch các quận – huyện cho đến người đến ngoài đều phải qua kiểm soát an ninh bằng cổng từ và máy soi tương tự như ở sân bay. Các hành lý, điện thoại đều được đưa qua máy soi để kiểm tra, còn người cũng phải đi qua cổng từ. Các phóng viên khi bước vào cổng thì phải vào phòng trực trình thư mời, rồi phải qua khu vực kiểm tra an ninh mới được vào bên trong để tác nghiệp.

TT Trump Ký Sắc Luật Chỉ Định Ngày 29/3 Là Ngày Cựu Chiến Binh Việt Nam
Thứ Ba 28/3 vừa qua, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ký dự luật S. 305 thành luật của Hoa Kỳ quy định ngày 29/3 là Ngày Cựu chiến binh Việt Nam, đồng thời khuyến khích việc treo quốc kỳ Mỹ vào ngày này hàng năm để tôn vinh các Cựu chiến binh Mỹ từng chiến đấu tại Việt Nam. Ngày 29/3 cũng là ngày kỷ niệm các binh sĩ Mỹ cuối cùng rút khỏi Việt Nam cách đây 44 năm. Đài truyền hình FOX nhắc lại rằng cần phải tôn vinh các cựu chiến binh này vì họ đã bị đối xử tồi tệ bất công sau khi trở về Hoa Kỳ. Theo báo Military Times, đã có 2.7 triệu binh sĩ Mỹ từng phục vụ tại Việt Nam, trong đó hơn 58.000 binh sĩ đã hy sinh và hơn 304.000 người bị thương.

No comments:

Post a Comment