Tuesday, April 18, 2017

Tin tức ngày thứ Ba, 18.04.2017

TinTức

Thưa quý thính giả, mở đầu chương trình đặc biệt hôm nay là phần cập nhật tin tức liên quan đến cuộc phản kháng của nhân dân xã Đồng Tâm, xin mời chị Mỹ Linh và anh Bá Cơ:
Mỹ Linh: Cám ơn chị Minh Nguyệt. Thưa quý thính giả, Vào hôm qua, chủ tịch thành phố Hà Nội, Nguyễn Đức Chung, đã hủy bỏ ý định đến xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, để đối thoại với người dân về việc phóng thích những công an đang bị bắt nhốt. Thay vào đó, ông Chung được Luật sư Trần Vũ Hải dàn xếp để nói chuyện qua điện thoại với một số đại diện của người dận.

Mặc dù ông Chung đưa ra nhiều hứa hẹn, nhưng người dân vẫn không chấp nhận phóng thích toàn bộ con tin. Theo ghi nhận của một số luật sư hiện có mặt tại chỗ thì người dân xã Đồng Tâm không còn tin tưởng vào lời hứa hẹn của bất cứ quan chức nào, vì họ đã bị lừa quá nhiều lần.
Bá Cơ: Và thưa quý thính giả, Một số nguồn tin cho biết là các quan chức xã Đồng Tâm đã chạy trốn toàn bộ, người dân đang xử dụng hệ thống phát thanh của xã để thông báo tin tức cho nhau. Mọi ngả đường vào xã đều bị công an phong tỏa, đồng thời người dân cũng tự thiết lập các chốt canh giữ.
Cho đến hôm nay thì nhà cầm quyền đã thả toàn bộ 15 người dân mà họ đã bắt đi. Riêng ông Kình, một cựu đảng viên csvn đại diện cho người dân Đồng Tâm thì đang được chữa trị tại bệnh viện vì vết thương quá nặng. Vài giờ sau khi 15 người dân được ra về thì 15 công an bị giữ lại xã Đồng Tâm cũng được thả ra.
Mỹ Linh: Nhân đây chúng tôi cũng xin đính chính một chi tiết trong bản tin vào hôm qua. Chi tiết về việc người dân xã Đồng Tâm đã tưới xăng lên các con tin và đe dọa sẽ châm lửa nếu công an tấn công là không chính xác. Người dân xã Đồng Tâm vẫn đối xử nhân đạo với các công an bị họ tạm giữ, cung cấp thức ăn và cho họ liên lạc về gia đình của những công an này.
Bá Cơ: Vâng thưa quý thính giả, ngoài việc trấn áp người dân tại Đồng Tâm thì nhà cầm quyền cũng ra tay bắt bớ những người hoạt động khác tìm đường đến Xã Đồng Tâm để chuyển tãi tin tức. Vào sáng sớm hôm qua, các công an thường phục đã ập vào tư gia và bắt giữ anh Trịnh Bá Phương, người con trai của hai vợ chồng dân oan Cấn Thị Thêu – Trịnh Bá Khiêm.
Được biết là vào đêm trước, trên đường từ Hà Nội về làng Dương Nội, anh Phương bị công an mật vụ chận đường gây sự. Sau đó nhóm này đã bao vây nhà anh suốt một đêm trước khi ra tay bắt giữ một cách vô cớ.
Mỹ Linh: Trong khi đó thì một nguồn tin cho biết là vào hôm Chủ nhật vừa qua, công an Sài Gòn đã câu lưu một số người bất đồng chính kiến, trong đó có cô Đinh Phương Thảo, con gái của nhà giáo Đinh Đăng Định, và cô Nguyễn Ngọc Lụa, con gái của tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Lía. Cô Thảo được trả tự do vào đêm Chủ nhật, nhưng những người khác vẫn đang bị giam giữ tại đồn công an phường Bến Nghé.

No comments:

Post a Comment