Thursday, April 13, 2017

BẤT TÀI – BẤT NHÂN – PHI NGHĨA: CHẾ ĐỘ NÀO RỒI CŨNG PHẢI SỤP ĐỔ

NgườiDânTựQuyết

Ngày 3/4/2017, hàng ngàn người đã kéo đến tụ tập và chiếm giữ trụ sở Ủy ban Nhân dân huyện Lộc Hà, yêu cầu nhà cầm quyền địa phương trả lời việc uy hiếp nổ súng bắn dân và đòi bồi thường thiệt hại vì Formosa. Song song đó phong trào phong tỏa đường quốc lộ để buộc nhà nước csVN phải bồi thường thiệt hại cũng được người dân miền Trung áp dụng.

Sau một năm gánh chịu thảm họa môi trường biển, người dân miền Trung đang sống trong tình trạng cùng quẫn, bế tắc không lối thoát và gánh chịu những thiệt hại cả vật chất lẫn tinh thần mà không gì có thể bù đắp được. Và như để tỏ rõ sự thù địch của mình với nhân dân, cái gọi là chính phủ của ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoàn toàn thờ ơ, làm ngơ, không một lần xuất hiện trước đoàn người biểu tình để lắng nghe nguyện vọng và đòi hỏi chính đáng của người dân. Ngược lại, việc hai ba đồng chí sâu dân mọt nước ở Yên Bái, tranh ăn, giành ghế, dùng súng đoạt mạng nhau, thì chỉ một tiếng đồng hồ sau ông thủ tướng nhanh chóng ngồi trực thăng bay đến hiện trường. Còn người dân miền Trung cả một năm sau ngày Formosa xả thải giết chết biển, họ đang chết lần chết mòn, thì với cương vị và trách nhiệm của người đứng đầu chính phủ, ông Phúc chỉ một lần tuyên bố nếu Formosa tiếp tục xả thải ra môi trường thì sẽ đóng cửa nhà máy này. Nhưng thật trớ trêu thay, Formosa vẫn ngang nhiên thách thức dư luận, tiếp tục xả thải chất độc ra biển. Nếu phải đóng cửa nhà máy, thì Tập đoàn tội ác này ít nhất đã phải ba lần đóng cửa theo đúng như lời ông thủ tướng.
Người dân phải đặt câu hỏi: trước thảm họa môi trường chưa từng có trong lịch sử, thì vai trò lãnh đạo toàn diện của đảng cộng sản ở đâu rồi? Ngược lại lời mà đảng csVN thường huênh hoang tuyên bố: Đảng là người tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng, trước hành động xả thải giết dân của Formosa đảng đã hoàn toàn thất bại, rối loạn và hệ thống cầm quyền đang trong nguy cơ tan rã.
Những ngày gần đây, việc hàng chục ngàn người Venezuela tràn ra khắp đường phố, đòi truất phế chế độ độc tài của Tổng thống Nicolas Maduro và yêu cầu bầu cử tự do ngay lập tức, đang làm cho đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng ăn không ngon ngủ không yên, vì những hình ảnh này rất có thể sẽ diễn ra trong một ngày không xa ở Việt Nam. Điều đó được chứng minh khi ngày 10/4, ông Trọng đã gấp rút chủ trì Hội nghị Quân ủy Trung ương để gọi là khai triển trọng tâm công tác tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao sức mạnh và khả năng sẵn sàng nổ súng trấn áp của quân đội vào người dân nếu có nổ ra biểu tình lớn. Với vai trò bí thư quân ủy trung ương, Nguyễn Phú Trọng, một Lê Chiêu Thống thời hiện đại, đang âm thầm từng bước chuyển giao quân đội nhân dân Việt Nam về tay Bắc Kinh, và ông Trọng cũng đang mơ tên mình được ghi vào lịch sử, nếu tái lập được một Thiên An Môn mới tại Việt Nam. Bản chất khao khát quyền lực như hổ đói, đã biến Nguyễn Phú Trọng như một kẻ ngông cuồng bất chấp đạo lý dân tộc, bán rẻ danh dự quốc gia, bắt dân Việt tiếp tục làm nô lệ cho chủ thuyết ngoại lai cộng sản và cam tâm bán nước cho giặc Tàu… Và để nắm chặt công cụ bạo lực trong tay hòng duy trì chế độ phi nhân cộng sản, Nguyễn Phú Trọng không quên ra lệnh cho đàn em thân tín là Tô Lâm, bộ trưởng công an, họp bàn và ra lệnh cho công an các đơn vị, địa phương chủ động công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, kiên quyết xử lý kịp thời không để xảy ra các vụ việc tụ tập đông người, chặn quốc lộ gây ách tắc giao thông, tuần hành gây rối an ninh trật tự..v.v… Với mười triệu công chức và ba triệu công an – mật vụ các loại, nếu không đủ sức đối phó với 90 triệu dân, thì Tô Lâm có thể yêu cầu công an – mật vụ và cả bộ đội Trung quốc, sẵn sàng sang Việt Nam tiếp ứng csVN bất cứ lúc nào, theo những gì mà Nguyễn Phú Trọng đã ký kết với Tập Cận Bình ở Bắc Kinh hồi đầu năm nay.
Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do bà chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu có chín ngày chu du 3 nước châu Âu gồm: Vương quốc Thụy Điển, Hungary và Cộng hòa Czech để ngửa tay xin tiền và vay mượn nợ. Thời buổi khó khăn làm ăn vất vả, muốn vay tiền thì quan trọng nhất là chữ tín, cái mà csVN không bao giờ có và các nước phương Tây giờ thì họ đã thấy rõ điều đó. Ngân sách trống rỗng. Kinh tế Việt Nam đang trên đà sụp đổ, dân chúng không muốn đầu tư làm ăn, họ cũng không cần và không muốn đóng thuế cho chế độ này, bất hợp tác với một chế độ phi nhân phi nghĩa, tước đoạt tự do và áp bức họ là điều đã và đang xẩy ra.
Cho dù csVN có toan tính thế nào đi chăng nữa thì việc kết liễu một chế độ sẽ dựa vào ba yếu tố: cơ trời, vận nước và lòng dân. Chế độ csVN hiện nay có ba tử huyệt: Cạn kiệt tài chính, niềm tin sụp đổ và không có chính nghĩa. Một chế độ kiệt quệ tài chính vẫn còn trông mong niềm tin của dân chúng vào chế độ. Nếu niềm tin không còn thì còn chính nghĩa, nhưng tiếc rằng csVN giờ hiện nguyên hình là những kẻ bán nước cho giặc Tàu. Một chế độ đã đặt dấu chấm hết và chờ chết!
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment