Tuesday, April 25, 2017

Tin tức ngày thứ Ba, 25.04.2017

TinTức

BAO VÂY ĐỒN CÔNG AN ĐỂ PHẢN ĐỐI HÀNH VI ĐÁNH NGƯỜI CƯỚP CỦA
Vào chiều hôm qua 24/4, hàng ngàn người dân đã ào ạt kéo đến trụ sở công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, để phản đối hành vi công an chận đường, hành hung người dân và cướp đi một số áo thun in biểu ngữ phản đối tập đoàn Formosa.

Vụ bao vây trụ sở ông an diễn ra chỉ vài giờ sau khi một nhóm công an và mật vụ chận đường, đạp ngã xe gắn máy của hai thanh niên đang chở 200 chiếc áo thun No Formosa. Nhận được tin tức, hàng ngàn người dân từ các xã Quỳnh Ngọc, Sơn Hải, Quỳnh Thọ, An Hòa và Quỳnh Yên đã áo ạt kéo đến trụ sở công an huyện Quỳnh Lưu, yêu cầu trừng trị các tay công an côn đồ và trả lại số áo thun mà bọn chúng cướp đoạt.
Đến 5 giờ chiều thì hai linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam được người dân mời đến. Hai ngài đã đích thân đi vào trụ sở để thảo luận với các tay chỉ huy công an huyện. Sau 30 phút tranh luận, các quan chức này thừa nhận hành vi sai trái, hứa hẹn sẽ kỷ luật đám thuộc hạ và đồng ý trả lại số áo thun bị cướp đi. Linh mục Nguyễn Đình Thục yêu cầu bọn chúng phải đích thân chở số áo nói trên về giáo xứ Song Ngọc để trả lại cho hai thanh niên nói trên.

6 QUAN CHỨC PHƯỜNG BỊ NGƯỜI DÂN GIAM NHỐT Ở BIÊN HÒA
Công an thành phố Biên Hòa vào chiều hôm qua đã lập hồ sơ truy tố một gia đình về tội bắt giam 6 quan chức phường và đe dọa sẽ cho nổ bình khí đốt để phản đối mệnh lệnh của phường.
Theo cáo buộc của công an Biên Hòa thì nội vụ diễn ra vào lúc 9 giờ sáng ngày 21/4 khi nhóm quan chức phường Long Bình Tân kéo đến ngăn chận gia đình bà Trần Mỹ Lệ xây dựng trên miếng đất mà họ cho là thuộc quyền sở hữu của một bệnh viện. Khi 6 quan chức này bước vào trong nhà thì bà Lệ cùng hai người con trai khóa chặt cửa, nhốt cả đám bên trong.
Ngay sau đó công an kéo đến yêu cầu bà Lệ phải phóng thích con tin nhưng bà không đồng ý và đe dọa sẽ cho nổ bình gas nếu bị tấn công. Sau 2 giờ thương thuyết, công an đã bất ngờ tấn công chế ngự 3 mẹ con bà Lệ, còng tay dẫn về đồn công an.

CÁC TÀU HÀNG VN LẠI BỊ CẢNH CÁO VỀ MỨC ĐỘ AN TOÀN HÀNG HẢI
Đội tàu vận chuyển hàng hóa của VN vừa bị cảnh cáo là sẽ bị liệt kê trở lại trong danh sách đen của thế giới vì mức độ thiếu an toàn hàng hải.
Lời cảnh cáo này đến từ cơ quan giám sát hàng hải khu vực Á châu – Thái bình dương. Theo thống kê của cơ quan này thì trong 3 tháng đầu năm nay, số lượng tàu hàng VN đã bị các nước giữ lại đã tăng cao so với 3 năm trước đây. Nguyên nhân bị giữ lại, không cho rời cảng, là vì thiếu an toàn và ô nhiễm môi trường. Cục hàng hải VN cũng thừa nhận là trong vòng 3 tháng qua, đã có 300 chiếc tàu hàng VN bị các nước kiểm tra và phải cam kết tu bổ để đáp ứng các tiêu chuẩn của thế giới.
Cần nhắc lại là vào năm 2014, đội tàu hàng VN đã bị cơ quan Giám sát Hàng hải Á châu liệt vào “danh sách đen” các nước có tàu hàng không đủ tiêu chuẩn hàng hải.

38,000 PHỤ THANH TRA VỀ THAM NHŨNG TRONG 3 THÁNG ĐẦU NĂM NAY
Giới thanh tra nhà nước VN vào hôm qua loan báo là cơ quan này đã tiến hành 38 ngàn vụ thanh tra trong nhiều lãnh vực, với kết quả là phát giác ra nhiều vụ lem nhem lên đến 42 ngàn tỷ đồng, tức khoảng 2 tỷ Mỹ kim, cùng với 168 mẫu đất chuyển nhượng sai trái. Tuy nhiên số tài sản này vẫn chưa thu hồi được.
Theo số liệu công bố thì khoảng 760 bộ sở và các cấp địa phương đã bị thanh tra, với hàng chục vụ lem nhem được phát giác, nhưng chỉ thu hồi được 19 tỷ đồng, tức chưa đến 1 triệu Mỹ kim. Hơn 1300 quan chức bị đề nghị kỷ luật.
Điều đáng nói là mặc dù tiến hành gần 38 vụ thanh tra nhưng báo cáo cho biết là chỉ có 58% các vụ khiếu nại hay tố cáo của người dân là được giải quyết, nhưng không nói rõ là giải quyết đến mức độ nào.

BẮC HÀN ĐE DỌA SẼ ĐÁNH CHÌM HÀNG KHÔNG MẪU HẠM CARL VINSON
Trong một tuyên bố có tính cách ngông cuồng, Bắc Hàn vào hôm qua hăm dọa là sẽ đánh chìm hàng không mẫu hạm Carl Vinson của Mỹ hiện đang tập trận với hải quân Nhật ở vùng biển Nam Hàn.
Tờ Rodong Simum, cái loa tuyên truyền của đảng cộng sản Bắc Hàn, trong bài xã luận vào hôm Chủ nhật tuyên bố là Bắc Hàn có thể đánh chìm mẫu hạm Vinson để chứng tỏ sức mạnh của Bắc Hàn. Bài xã luận còn khoe khoang là không chỉ có nước Mỹ sẽ bị hủy diệt khi Bắc Hàn ra tay phản công mà là nhiều nước khác cũng sẽ biến thành tro bụi.
Tuy nhiên đáp trả các lời đe dọa của Bắc Hàn, phát ngôn nhân tòa Bạch Ốc kêu gọi Bắc Hàn không nên có những hành vi khiêu khích và hãy chấp nhận bước vào bàn đàm phán với thế giới.

TỔNG THỐNG PHILIPPINES BỊ KIỆN RA TÒA ÁN HÌNH SỰ QUỐC TẾ
Một luật sư Philippines đã đệ đơn kiện Tổng thống Rodrigo Duterte và một số quan chức lên tòa án Hình sự Quốc tế vào hôm qua, với cáo buộc ông đã hạ sát hàng ngàn thường dân trong chiến dịch bài trừ ma túy ở Phi.
Theo nội dung đơn kiện của luật sư Jude Sabio thì ông Duterte đã gây ra các tội ác đối với nhân loại và xử dụng chiến dịch bài trừ ma túy để đánh bóng tên tuổi cho chính mình. Luật sư Sabio cũng là người đại diện cho ông Edgar Matobato, một sĩ quan tố cáo ông Duterte từng ra lệnh giết người khi còn là thị trường thành phố Davao. Trong một cuộc điều trần tại thượng viện Phi, ông Matobato cho biết mình từng là thành viên của đội sát thủ do ông Duterte thành lập.
Cần nhắc lại là khoảng 9 ngàn người đã bị bắn chết kể từ khi ông Duterte phát động chiến dịch bài trừ ma túy vào năm ngoái đến nay, với hàng ngàn cái chết có tính mờ ám, trong đó có vụ bắt cóc và hạ sát một thương gia Nam Hàn do một nhóm cảnh sát thực hiện.

No comments:

Post a Comment