Thursday, April 20, 2017

MUỐN CỘNG SẢN SỤP ĐỔ HÃY CHUNG TAY HÀNH ĐỘNG

NgườiDânTựQuyết

Sự phát triển của công nghệ thông tin hiện đại ngày nay, đã giúp làm sụp đổ hệ thống thông tin tuyên truyền một chiều dối trá bịp bợp, lộng giả thành chân của csVN. Cũng giống như bản chất của bao nhiêu kẻ lừa đảo từ cổ chí kim trong lịch sử nhân loại, csVN rất căm thù sự thật và những ai phơi bày bản chất dối trá của họ. Chẳng thế mà cộng đồng quốc tế đã liệt kê csVN vào hàng ngũ những chế độ là “kẻ thù của internet”.

Ngày 15/4 vừa qua tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã xẩy ra đụng độ giữa nhà cầm quyền và người dân chống cưỡng chế đất. Sự kiện ở đây chẳng những mang tính chất bước ngoặt cả về mức độ quyết tâm chống trả của người dân với lực lượng đàn áp, mà còn nói lên sự nhạy bén thông tin của các mạng truyền thông xã hội dân sự. Tin tức và hình ảnh hàng chục cảnh sát cơ động, công an côn đồ các loại, các quan chức huyện, xã bị người dân bắt giữ làm con tin, sau khi nhà cầm quyền bắt giữ người dân trái pháp luật chỉ vì họ khiếu kiện đất đai, đã gây chấn động dư luận không chỉ trong nước mà còn làm ngạc nhiên cả các trang báo nổi tiếng thế giới như: AP, Time, New York Times, ABC, Fox News, AFP..v.v… “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân nhưng do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý”, là một điều luật lập lờ câu chữ, thủ đoạn mị dân và lập luận đểu cáng nhất mà csVN “sáng tạo” ra và tự mình ghi vào trong Hiến pháp. Bởi chưa bao giờ người dân được đảng cộng sản hỏi có đồng ý giao quyền sở hữu đất đai của mình cho một cái ông nào đó có tên Nhà Nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý hay không. Chính vì vậy, nhờ vào thứ luật lệ phi lý và rừng rú này, mà quan chức cộng sản từ Tổng bí thư cho đến quan chức nhãi nhép ở xã, phường, dựa vào nó để hành nghề cướp đất, cướp nhà của dân, gây ra bao nỗi oan khiên, oán thán khắp nơi và tạo ra một sắc dân mới tại Việt Nam đó là: Dân oan.
Đất đai tự nó không thể sinh sôi nảy nở và đất đai cũng không phải tự dưng mà có. Đất nước này là của tiền nhân, đã đổ máu xương qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Đất nước này là của tổ tiên cha ông để lại cho con cháu đời sau, hà cớ gì đảng csVN lại muốn tước đoạt đất đai của nhân dân để làm giầu bất chính, và tự cho phép mình cắt đất dâng biển cho giặc Tàu. Tội phản quốc và hại dân của csVN, chắc chắn sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt bởi lưỡi gươm công lý của người dân cả ba miền trong một ngày gần đây.
Italo Calvino nói: “Dối trá không nằm trong ngôn từ; nó nằm trong sự việc.”, câu nói này tương xứng với những phát ngôn và hành xử của những kẻ cầm quyền hiện nay. Cần nhắc lại vụ hàng ngàn người dân biểu tình chiếm trụ sở Ủy ban nhân dân ở huyện Lộc Hà hôm 3/4 để phản đối Công an Lộc Hà nổ súng trong vụ khiếu kiện Formosa, và người dân cũng đã bắt giữ một viên công an tỉnh Hà Tĩnh giả dạng “kẻ trộm chó”, trà trộn đám đông đánh dân để gây rối trật tự công cộng. Vì quá khiếp sợ trước khí thế chống bạo quyền của nhân dân, Chủ tịch huyện ông Lê Trung Phước khi đó cam kết trước những người biểu tình: “Chính quyền hứa sẽ xử lý viên công an đánh người và tiến hành bồi thường cho dân theo quy định của chính phủ”. Tuy nhiên, sau khi tình hình đã được lắng dịu phần nào, thì ngay lập tức nhà cầm quyền trở mặt. Công an tỉnh Hà Tĩnh ngày 12/4 ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, với lý do: “…gây ngưng trệ hoạt động của chính quyền nhiều giờ, đã đánh trọng thương một chiến sỹ công an và có hành vi ngăn cản việc đưa người đi cấp cứu”.
Người xưa có câu “Miệng quan trôn trẻ” để nói lên bản chất lừa lọc, gian manh, độc ác của những quan lại thời phong kiến. Nhưng điều này cũng rất đúng trong một xã hội bị đảng cộng sản cai trị.
Trở lại vụ việc xẩy tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, người dân tại đây đã nhiều lần bị nhà cầm quyền lừa dối, họ đã không còn tin vào nhà nước chỉ toàn những kẻ tham nhũng và thối nát. Chính vì thế mà đến nay họ chỉ thả 15 người, và vẫn cầm giữ 20 quan chức còn lại làm con tin để trao đổi với nhà nước. Đúng với câu mà Benjamin Franklin từng nói: “Dối trá và lừa lọc là hành động của kẻ ngu xuẩn không có đủ trí óc để trung thực”.
Với thực trạng hệ thống chính trị thối nát, xã hội rối loạn, phản kháng và đặc biệt là kinh tế lụn bại, vỡ nợ như hiện nay, thì csVN không tránh khỏi tình trạng chỉ còn biết “cạp đất mà ăn” hầu mong sống sót qua ngày. Do vậy csVN đang đẩy mạnh việc cưỡng chế, cướp đất đai của người dân khắp các tỉnh thành trên phạm vi cả nước. Ô nhiễm môi trường, cưỡng chiếm đất đai, sưu cao thuế nặng, dùng luật rừng và công an trị, csVN đang ngày càng đẩy người dân bước qua nỗi sợ hãi và vùng dậy phản kháng, đối đầu trực diện với nhà cầm quyền. Người dân chúng ta phải tận dụng những quyền hạn của mình bằng cách: không làm việc cho cộng sản, không tin điều cộng sản nói, không đóng thuế, tẩy chay báo-đài- truyền hình, biểu tình chống tăng giá và đòi tăng lương, xé thẻ đảng, kêu gọi con cháu chúng ta sẵn sàng tan hàng rã ngũ trở về nhà khi cần. Muốn cộng sản sụp đổ chúng ta hãy chung tay hành động.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment