Sunday, April 16, 2017

Nói Với Người CS, 16.04.2017

NóiVớiNgườiCS

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Nhân dân ta từ lâu trong lòng đã âm ỉ oán hờn chế độ độc tài cộng sản. Nhưng oán hờn đó trước kia thường chỉ được trao đổi âm thầm hoặc khéo léo tỏ bày qua những phong dao, tiếu lâm. Tỉ như ở miền Bắc, ngay từ những năm 1960, đã có câu hát dí dỏm, vừa để kêu than đời sống cơ cực, vừa tố cáo tội ác của Hồ đã đẩy nhân dân ta phải đi theo con đường “xã hội chủ nghĩa”, câu hát đó là:
“Có ba tấc vải em phân,
Làm sao che được ‘cụ Hồ’ em ơi?”
Sự thực là thời trước đây, toàn dân miền Bắc đều phải chịu chế độ tem phiếu để mua mọi nhu yếu phẩm theo một định mức rất hạn chế, người dân thiếu cả vải để may quần lót, quần đùi. Vì thế nhân dân đã ngấm ngầm oán giận và vạch đúng tên kẻ đã bắt nhân dân ta phải sống trong tình cảnh cơ cực “xã hội chủ nghĩa”.
Rồi sau khi cưỡng chiếm được miền Nam, lãnh đạo cộng sản đã cho con phố chạy qua trước cổng Ga xe lửa Hà Nội phải đổi tên thành đường Lê Duẩn. Từ đó tới nay người dân Hà Nội vẫn thường nói với nhau rằng:
“Muốn đi ‘cầu’, đi ‘vệ sinh’, đi ‘ị’ hả, cứ lên đầu Lê Duẩn mà đi.”
Số là ngay ở gần đầu đường Lê Duẩn giáp Ga Hà Nội có những nhà vệ sinh “toilet” công cộng. Thế là “nhân dân” ta đã kết hợp cả hai yếu tố để thành một câu chuyện tiếu lâm vừa đúng với thực tại lại vừa chính xác về chính trị để nguyền rủa Lê Duẩn một cách công khai và cũng vô cùng kín kẽ.
Nhưng ngày nay, “nhân dân” ta đã có bước nhảy rất xa và rất cao trong nhận thức và hành động chống trả chế độ cộng sản.
Trong những cuộc xuống đường tuần hành diễn ra gần đây để bảo vệ môi trường, để phản đối Việt cộng và Trung Cộng, hay thậm chí trong các cuộc đi bộ phản kháng của một số dân oan là nông dân các tỉnh, chúng ta tuyệt đối không thấy ai còn dùng lá cờ đỏ cộng sản hay hình Hồ để làm khiên chắn nữa. Không chỉ thế, nhiều người còn hô vang các khẩu hiệu vạch rõ bản chất ác độc của chế độ và chửi thẳng vào bè lũ lãnh đạo cộng sản “hèn với giặc, ác với dân”.
Chỉ nhìn vào một vài hoạt động phản kháng điển hình ngay trong tháng Tư này chúng ta có thể thấy lòng dân Việt Nam ngày càng sôi sục mối căm giận chế độ hiện tại. Sự oán hờn bè lũ lãnh đạo cộng sản tham lam, tàn độc với dân và hèn nhược với giặc đang ngày càng dâng cao trong lòng xã hội ở khắp mọi nơi.
Chỉ kể riêng tại Hà Tĩnh, bản quán của 16 tên Ủy viên Trung ương cộng sản khóa 12, trong thượng tuần tháng Tư này đã liên tiếp diễn ra nhiều cuộc phản kháng chính quyền cộng sản.
Ngày 2 tháng Tư: Gần 2 00 người dân xã Kì Nam, thị xã Kì Anh đã mang các ngư cụ bày ngay trên Quốc lộ 1 để phản đối sự đồng lõa của chính quyền cộng sản trong thảm họa Formosa.
Ngày 3 tháng Tư: Hơn 5 000 dân hai xã Thạch Bằng và Thạch Kim hành quân lên Ủy ban Nhân dân huyện Lộc Hà để hỏi tội bọn lãnh đạo đã để công an, an ninh hành hung người dân. Tất cả bọn lãnh đạo chóp bu của huyện đều trốn sạch. Chường mặt ra với dân chỉ là đám công an, an ninh và vài bộ đội. Nhân dân đã phát hiện và cảnh cáo nghiêm khắc một số tên an ninh chìm có hành vi xấc xược. Bọn lãnh đạo cấp cao cuối cùng đã phải cử đại diện tới viết giấy cam kết, hứa hẹn với nhân dân.
Ngày 9 tháng Tư: Hơn 300 nhân dân xã Kì Hà, huyện Kì Anh, Hà Tĩnh đã tập hợp thị uy, bao vây tư gia Chủ tịch xã để hỏi tội, chất vấn về vấn đề đền bù trong thảm hoạ môi trường. Trong sự kiện này, có một chi tiết vô cùng đặc biệt là nhân dân đã không chỉ không dùng cờ đỏ cộng sản mà còn giương cao những lá cờ vàng ba sọc đỏ của chính thể Việt Nam Cộng Hòa.
Ngày 10 tháng Tư: Hàng trăm xe hơi của dân Nghệ An và Hà Tĩnh biểu tình trước trạm thu phí Bến Thủy số 1 để phản đối lộ phí bất công.
Ngày 11 tháng Tư: Chính quyền phải lùi bước, đồng ý bãi bỏ lộ phí một phần cho các cư dân tại Hà Tĩnh, Nghệ An.
Thưa anh chị em an ninh, công an, bộ đội và quí vị, khi điểm lược những sự kiện trên, chúng tôi vừa rất mừng lại vừa rất lo lắng. Mừng là vì nhân dân ta đã ngày càng ý thức được quyền của mình, ngày càng dũng cảm, mưu trí phản kháng, chống trả để lật đổ ách áp bức cộng sản. Và lo, rất lo cho anh chị em. Còn nhiều anh chị em công an, an ninh và bộ đội, sĩ quan hiện nay vẫn chưa nhận ra được bản chất lừa mị, phản động của đảng cộng sản, chưa hiểu được mức độ căm phẫn, uất hận đang bị dồn nén và ngày một dâng cao trong lòng nhân dân đối với chế độ cộng sản. Để anh chị em có thể hiểu thêm lòng dân hiện nay, sau đây chúng tôi sẽ đọc lại một số khẩu hiệu đã được giương cao trong một số cuộc tuần hành mới đây:
*Đả đảo cộng sản!
*Khạc tiền ra trả dân mau!
*Lẽ nào vì Formosa mà dám giết dân thật sao?
*Thằng lãnh đạo lừa dân mua cá chết đâu rồi?
*Phản đối công an đàn áp dân!
Nếu còn phân vân về sự căm hờn, uất hận của dân, anh chị em có thể tham khảo thêm cảm tưởng của gia đình tên an ninh đã nằm phơi mặt chết giấc ngay trước trụ sở Ủy ban Nhân dân huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh ngày 3 tháng Tư vừa qua.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment