Saturday, February 11, 2017

Tin Tức thứ Sáu, 10.02.2017

TinTức

YÊU CẦU QUÂN ĐỘI TRẢ LẠI ĐẤT CHO PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT
Trước tình trạng quá tải của phi trường Tân Sơn Nhất, bộ giao thông VN đưa ra đề nghị thu hồi các mảnh đất mà quân đội đã chiếm quyền xử dụng sau năm 1975, với mục đích xây thêm các bãi đậu máy bay và mở rộng các phi cảng.
Cần biết là dưới thời VNCH, tổng diện tích phi trường Tân Sơn Nhất lên đến 2500 mẫu, nhưng sau khi chiếm được miền Nam, quân đội Bắc Việt đã cắt đất phi trường chia cho các sĩ quan không quân xây nhà ở hay bán cho dân, khiến phi trường Tân Sơn Nhất bị thu hẹp, hiện chỉ còn khoảng 1500 mẫu. Thậm chí là quân đội VN còn xây dựng một sân golf nằm sát phi đạo.
Trong phiên họp vào đầu tuần này, trả lời câu hỏi là liệu bộ quốc phòng có chấp nhận trả lại đất cho phi trường hay không, Bộ trưởng Giao thông Trương Quang Nghĩa cho biết là “sẽ tiếp tục đề nghị bộ quốc phòng sớm giao khu đất” mà lực lượng phòng không đang sở hữu để mở rộng phi trường trong vòng vài năm tới. Theo dự án này thì tổng phí tổn vào khoảng 1 tỷ Mỹ kim, nhằm có thể tiếp đón 43 triệu hành khách mỗi năm.
Cần nói thêm là trước đó, kế hoạch thu hồi sân golf của quân đội để xây thêm phi đạo và bãi đậu máy bay đã bị hủy bỏ vì bộ quốc phòng kiên quyết không chấp nhận.

VN PHẢN ĐỐI TRUNG CỘNG MỞ CHI NHÁNH NGÂN HÀNG Ở HOÀNG SA
Bộ ngoại giao VN vào hôm qua lên tiếng phản đối việc Trung Cộng mở chi nhánh ngân hàng trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa.
Tuyên bố trong cuộc họp báo, phát ngôn nhân Lê Hải Bình khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc chủ quyền VN, vì thế bất cứ hoạt động nào trên hai quần đảo này đều bị xem là bất hợp pháp nều không có sự chấp thuận của VN.
Tuy nhiên dư luận trong và ngoài nước đều tin rằng các lời phản đối của bộ ngoại giao VN chỉ có tính cách chiếu lệ vì mấy năm qua, bạo quyền Bắc Kinh thường không thèm đếm xỉa đến các lời phản đối của VN về những hành vi của Trung Cộng ở Biển Đông.
Và trong khi VN lên tiếng phản đối Trung Cộng mở chi nhánh ngân hàng ở Hoàng Sa thì Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược của Mỹ công bố các bức không ảnh mới nhất, cho thấy Trung Cộng tiếp tục củng cố các pháo đài quân sự trên 8 hòn đảo của Hoàng Sa. Theo phân tích của trung tâm này thì trong số các bến cảng mà Trung Cộng đã mở rộng, có 3 hải cảng có thể neo đậu các chiến hạm loại lớn. Trên 5 đảo khác có những bãi đáp trực thăng. Và tại đảo Phú Lâm thì có một phi đạo, có các kho khổng lồ để chứa chiến đấu cơ và những giàn phi đạn địa – không tối tân nhất của Trung Cộng.

CÔNG AN TRUNG CỘNG GIẢI CỨU 32 PHỤ NỮ VIỆT BỊ BÁN SANG HOA LỤC
Công an tỉnh Vân Nam đã cứu thoát được 32 phụ nữ VN bị bán sang Hoa Lục để làm vợ cho các nông dân tỉnh này.
Đây là kết quả của chiến dịch truy quét tệ nạn buôn người ở Hoa Lục, với 75 người bị bắt vì dính líu đến đến các đường dây buôn bán phụ nữ VN qua tỉnh Vân Nam. Giới truyền thông Trung Cộng cho biết là số phụ nữ này bị giam cầm trước khi bị gả bán cho những nông dân cần vợ tại 6 tỉnh miền trung và miền đông Hoa Lục. Một số phụ nữ khai rằng, họ đã bị đánh đập tàn bạo khi tìm cách đào thoát.

GẦN 8 NGÀN NGƯỜI BỊ GIẾT TRONG CHIẾN DỊCH BÀI TRỪ MA TÚY Ở PHI
Với con số người bị giết hại lên đến 8 ngàn người, người dân Phi Luật Tân ngày càng cảm thấy bất an và bắt đầu bày tỏ sự phản đối về chiến dịch bài trừ ma túy vô nhân đạo của Tổng thống Rodrigo Duterte.
Theo thông tấn xã Reuters thì khoảng 7600 người đã thiệt mạng kể từ tháng7 năm ngoái đến nay. Đa số là những kẻ nghiện ngập hay buôn bán ma túy, nhưng rất nhiều trường hợp có thể là trả thù cá nhân.
Theo nhận định của cao ủy nhân quyền LHQ thì không chỉ bắn giết vô tội vạ, lực lượng thi hành chiến dịch này còn bắt giam bừa bãi và tra tấn rất nhiều người.

DONALD TRUMP GỬI THƯ CHO TẬP CẬN BÌNH
Trong một hành động nhằm hạ giảm căng thẳng với Trung Cộng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi một lá thư riêng cho Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình, trình bày ý định củng cố mối quan hệ tốt đẹp với Trung Cộng.
Ngay lập tức phía Trung Cộng đã tán thưởng hành động này của ông Trump. Thậm chí là giới ngoại giao Trung Cộng còn tiết lộ là họ Tập sở dĩ không muốn liên lạc với ông Trump vì sợ bị ông Trump làm cho mất mặt, đặc biệt là sau khi ông Trump giận dữ cúp máy khi trò chuyện với Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull vào hai tuần trước.
Theo thông cáo của tòa Bạch Ốc thì trong thư, ông Trump cám ơn lời chúc mừng của ông Tập Cận Bình khi ông lên nhậm chức, đồng thời ông Trump cũng chúc người dân Trung Hoa một năm mới an khang và thịnh vượng.
Cần nói thêm là sau 3 tuần nhậm chức, ông Trump chưa hề gọi điện cho nhà lãnh đạo tối cao Trung Cộng, mặc dù ông đã gặp gỡ hay điện đàm với nhiều nguyên thủ thế giới.

TRUNG CỘNG SẼ LẤY DẤU TAY CỦA DU KHÁCH NGOẠI QUỐC
Bộ Nội an Trung Cộng loan báo là họ bắt đầu áp dụng kế hoạch lấy dấu vân tay của các du khách ngoại quốc viếng thăm Hoa Lục, với mục đích tăng cường an ninh.
Việc lấy dấu tay đã bắt đầu thực hiện vào ngày hôm nay ở phi trường Thẩm Quyến, sát khu tự trị Hồng Kông. Theo thông cáo của bộ nội an Trung Cộng thì những du khách trong độ tuổi từ 14 đến 70 sẽ bị lấy dấu vân tay khi đặt chân xuống các phi trường. Tuy nhiên thông cáo không nói rõ là ngoài dấu vân tay, giới an ninh Trung Cộng còn lấy thêm các thứ gì nữa.

CUỐN SÁCH “NHÀ ĐỘC TÀI LENIN” RA MẮT Ở LUÂN ĐÔN
Trong khi những người theo đuổi chủ nghĩa cộng sản chuẩn bị lễ tưởng niệm 100 năm cuộc cách mạng tháng 10 ở Nga thì nhà xuất bản Orion vừa ra mắt một cuốn sách có tựa đề “Lenin – The Dictator, An Intimate Portrait”, tạm dịch là “Chân dung nhà độc tài Lenin”.
Tác giả cuốn sách là Victor Sestyen, một ký giả chuyên viết về chủ nghĩa cộng sản ở Nga và các nước Đông Âu. Trong sách, tác giả không chỉ trình bày cuộc đời hoạt động chính trị của Lenin mà còn chú trọng đến đời sống riêng tư, trong đó có mối tình tay ba của Lenin với người vợ chính Nadezhda Krupskaya và cô tình nhân Inessa Armand.

No comments:

Post a Comment