Saturday, February 11, 2017

ĐâyLàSựThật

ĐâyLàSựThật
Lời dẫn: Ngày 03/02 là ngày CSVN tổ chức ngày mà họ gọi là ngày thành lập đảng CSVN. Trong quá trình hình thành và cai trị đất nước thì đảng CSVN đã gây ra bao tội lỗi với dân tộc VN. Đồng thời họ còn lập ra cái gọi là Quốc hội để mị dân về sự dân chủ ở VN. Nhưng điều đó thật sự thế nào xin mời quý thính giả lắng nghe chuyên mục Đây là sự thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh.
Tâm Anh: Nhiều người dân đã lên tiếng: “Quốc hội không phải của dân”. Nghe qua thì thật vô lý vì bất cứ một quốc hội của các nước tự do, dân chủ nào trên khắp thế giới cũng là của người dân, do người dân bầu ra và phục vụ lợi ích của quốc dân. Điều này có đúng không thưa anh Đặng Chí Hùng
?
ĐCH: Xin kính chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Điều tưởng chừng như vô lý đó lại đã trở thành có lý ở Việt Nam. Sở dĩ có thể nói như vậy vì tại Việt Nam thì quốc hội là do đảng cử, đảng sắp xếp và cũng vì lợi ích của đảng. Nói một cách chính xác thì phải gọi đó là Đảng hội mới chính xác.
Nếu xét vào việc đảng cử, đảng sắp xếp thì hẳn có lẽ người dân Việt Nam quá hiểu rõ. Cứ nhìn vào những vị đại biểu quốc hội đang ngồi chễm trệ trong phòng máy lạnh và complet, cà vạt chỉnh tề tiêu tốn hơn 1 tỷ đồng mồ hôi xương máu của người dân thì chúng ta sẽ hiểu. Trong sô 500 vị đại biểu quốc hội hiện nay thì có 95% là đảng viên của đảng độc tài cộng sản Việt nam, số còn lại quá ót ỏi thì lại là tư bản đỏ hoặc những ông bà nghị không mang danh đảng viên nhưng lại yêu quyền lợi đảng ban cho không kém đảng viên.
Do đó có thể khẳng định toàn bộ quốc hội Việt Nam hiện nay là những ông bà nghị viên của đảng cộng sản. Cũng vì là quốc hội của đảng cộng sản nên họ không cần dân bầu. Thậm chí trong các cuộc bầu quốc hội tại Việt Nam thì người dân không biết mặt của các ông bà nghị cho đến ngày bầu và vài “thành tích” do đảng vẽ ra trên các tờ báo, các thông báo một chiều nặng tính ca tụng. Vì vậy trên thực tế người dân đâu có biết ai thật sự là người tài đức để bầu, người dân nhiều năm qua đã hiểu: Cứ ghi tên bừa cho xong, ai trúng, ai trượt thì đảng đã sắp xếp cả rồi.
Tâm Anh: Theo nhận định của anh, quốc hội của đảng, do đảng dựng lên cho nên quốc hội không vì dân mà chỉ vì lợi ích của đảng cũng là một điều không quá khó hiểu. Anh có thể dẫn chứng rõ hơn được không ?
ĐCH: Thưa chị !
Chúng ta để ý, trước khi bắt đầu các cuộc bỏ phiếu, để làm cho vở kịch thêm hồi gay cấn, đảng cộng sản thường trơ trẽn nói dối: “Các cuộc bầu cử thể hiện được ý Đảng, lòng dân” trong khi người dân chưa bao giờ đồng ý với những điều vô lý của Hiến pháp mà cụ thể là điều 4 độc tài của đảng. Thậm chí, đảng thường lộng ngôn: “Tuyệt đại bộ phận nhân dân và Quốc hội ủng hộ”…
Kết thúc các vở kịch bỏ phiếu, toàn bộ đại biểu quốc hội đồng loạt đứng lên vỗ tay để chào mừng những điều đã được Đảng hội sắp xếp sẵn. Những điều chỉ có trên lý thuyết để hết lần này đến lần khác mị dân, giữ đảng.
Hết lần này đến lần khác, quốc hội Việt Nam luôn luôn thể hiện việc nó không phải của người dân và vì người dân. Nó cũng giống như việc bao năm nay những việc cho dân thì quốc hội không lên tiếng hoặc đã lên tiếng thì cũng chưa bao giờ thực hiện, có thể vì dụ như dự án Boxit Tây Nguyên, dự án đường sắt cao tốc vv… Nói tóm lại quốc hội cộng sản Việt Nam cũng vẫn chỉ là những ông bà nghị gật của đảng rất đúng nghĩa. Trong khi đó thì người dân thì vẫn tiếp tục phải sống trong sự vô tâm của những người mang danh của dân, vì dân mà lại bảo vệ đảng độc tài đang bán nước hại dân. Rõ ràng ở Việt Nam đang tồn tại một nghịch lý đau buồn: Quốc hội không phải của người dân và nó chỉ là Hội của Đảng.
Tâm Anh: Thưa anh ĐCH, như vậy, muốn giải tán và kết thúc tình trạng Quốc hội biến thành Đảng Hội thì chúng ta phải làm gì ?
ĐCH : Thưa quý thính giả !
Những điều giả dối đó ngày qua ngày vẫn diễn ra trước mặt người dân mà không có điều gì làm cho thay đổi cả. Một nút thắt quan trọng của điều này chính là xóa bỏ chế độ cộng sản. Nếu còn chế độ độc tài cộng sản như hiện nay thì chuyện Quốc Hội chỉ là Đảng Hội không có gì là lạ. Người dân Việt Nam đã đến lúc phải nhìn rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình với dân tộc. Không thể nào cam chịu để cho đảng cộng sản Việt Nam muốn làm gì thì làm. Đó là điều thật vô lý.
Ở các nước dân chủ và tự do, không có chuyện đảng cử, dân bầu và Quốc hội là một thứ đảng hội để cho một đảng phái nào đó điều khiển. Chính vì vậy cần phải có sự thay đổi ở Việt Nam nếu như không muốn có những Vinashin, Vinaline, Boxit Tây Nguyên…được chi phối bởi hơn 500 con người làm bù nhìn, chỉ vì lợi ích riêng của Đảng cộng sản. Bài học ở đây chính là sự dân chủ và sự tự do sẽ giải phóng tất cả.
Xin cảm ơn quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment