Sunday, February 5, 2017

Tin Tức thứ Ba, 31.01.2017

TinTức

TRAO GIẢI THƯỞNG “GIẤY MỜI LỀN ĐỒN CÔNG AN”
Như tin đã loan trước đây, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh đã chính thức trao giải cho những người được bình chọn trong cuộc triển lãm các loại giấy mời lên đồn làm việc của công an VN.
Là người đứng ra tổ chức cuộc triển làm độc đáo này, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh cho biết là có ba nhóm người được trao giải, chia thành 3 loại. Loại một là những người nhận nhiều giấy mời nhất của công an. Loại hai là các giấy mời độc đáo nhất, và loại ba là các giấy mời vô lý nhất. Mỗi giải vào khoảng 2 triệu đồng VN.
Bà Dương Thị Tân, vợ của blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, nằm trong nhóm một, vì có gần 50 giấy mời lên đồn công an làm việc mà bà vẫn lưu giữ suốt mấy năm qua. Trong khi đó thì nhà báo Huỳnh Công Thuận là người lưu trữ được tờ giấy mời xưa cũ nhất, nội dung “mời” ông đi tù “cải tạo lao động” vào năm 1979.
Một trường hợp độc đáo nữa là bà Đặng Bích Phượng, bị ép buộc phải đi học tập tại phường sau khi tham gia biểu tình Trung Cộng. Bà Phượng nhất quyết không “đi học”, nhưng sau đó vẫn nhận giấy xác nhận là “học tập tốt”. Tương tự như thế, Luật sư Nguyễn Văn Đài cũng thuộc nhóm lãnh giải độc đáo vì được công an huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An gửi giấy mời lên làm việc trong khi ông đã bị công an Hà Nội bắt giam vào nhiều ngày trước.

DU KHÁCH TRUNG CỘNG GIA TĂNG GẦN GẤP ĐÔI VÀO DỊP TẾT ĐINH DẬU
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê VN thì chỉ trong tháng Giêng 2017, số lượng du khách Trung Cộng đã lên đến 250 ngàn người, tức gia tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu nói trên thì khoảng 1 triệu du khách ngoại quốc đã đến VN, có nghĩa là lượng khách Trung Cộng chiếm đến một phần tư.
Trong khi đó thì báo chí Trung Cộng cũng đăng tải nhiều bài phóng sự về việc du lịch VN của công dân Hoa Lục, nội dung cho biết là thời tiết ấm áp và thức ăn ngon của VN là lý do thu hút nhiều người Tàu sang VN du lịch. Một tờ báo còn khoe khoang là trước đây thành phố Nha Trang tràn ngập du khách người Nga, nhưng bây giờ đã bị thay thế bởi du khách Tàu, thậm chí là tại quán ăn có tên “Hoàng Sa Seafood” ở Nha Trang có hơn 80% thực khách là người Tàu.

BỘ Y TẾ VN BÁO ĐỘNG VỀ DỊCH CÚM GIA CẦM ĐANG BỘC PHÁT Ở NHIỀU NƠI
Bộ y tế VN vừa đưa ra lời báo động về dịch cúm gia cầm có nguy cơ bộc phát mạnh ở VN sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) loan báo là dịch này đang bộc phát tại Hoa Lục, với hơn 100 người nhiễm siêu vi khuẩn H5N1.
Theo loan báo của bộ y tế VN thì Trung Cộng đang trực diện với trận dịch cúm gia cầm thứ 5, tập trung ở 4 tỉnh Triết Giang, An Huy, Giang Tô và Giang Đông. Tại tỉnh Quảng Đông giáp giới miền bắc VN, giới hữu trách cũng phát giác một số ổ cúm gia cầm, có nguy cơ lan nhanh trong vài ngày tới.
Cần nói thêm là siêu vi lkhuẩn H5N1 có thể lan nhiễm từ gà vịt sang người, và thế giới vẫn chưa bào chế được các loại thuốc trị loại cúm này.

HƠN 2 NGÀN VỤ ẨU ĐẢ VỚI 14 NGƯỜI CHẾT TRONG 3 NGÀY TẾT Ở VN
Theo thống kê sơ khởi của bộ y tế VN thì trong 3 ngày Tết Đinh Dậu vừa qua, trên toàn quốc có 2200 vụ ẩu đả, với 14 người chết và nhiều người khác phải vào bệnh viện để băng bó thương tích.
Theo ghi nhận của bộ này thì số người phải vào bệnh viện để chữa trị sau các vụ ẩu đả đã gia tăng mạnh trong mấy năm qua. Vào hai năm trước, số người nhập viện trong dịp Tết lên đến 6 ngàn người và so với năm ngoái thì con số năm nay cũng cao hơn.
Trong khi đó thì vào ngày hôm qua, tức Mồng Ba Tết, con số người tử nạn giao thông tại VN đã tăng vọt lên mức 38 người, trong đó có một tai nạn thảm khốc khi một xe đò húc vào vách núi ở tỉnh Quảng Ninh, khiến 2 người chết tại chỗ và hàng chục người khác bị thương.

HƠN 100 TÙ NHÂN ĐÀO THOÁT KHỎI TRẠI TÙ CAI NGHIỆN Ở TỈNH LONG AN
Nhà cầm quyền tỉnh Long An vào hôm qua xác nhận là hơn 100 tù nhân thuộc trại cai nghiện tỉnh này đã nổi loạn đập phá cơ sở và trốn thoát vào chiều Chủ nhật, tức mồng 2 Tết Đinh Dậu.
Theo giải thích của nhà cầm quyền Long An thì nguyên nhân là các tù nhân muốn về nhà ăn Tết với gia đình. Hơn 100 tù nhân đã đào thoát vào trong các khu rừng tràm ở các xã Tân Tây, Tân Đông, Thạnh An trước khi bị lực lượng công an bao vây và bắt được 74 người.
Đây là vụ mới nhất trong làn sóng trốn trại cai nghiện trong vòng một năm qua. Nhằm đánh lừa thế giời, bạo quyền Hà Nội không gọi những người bị giam nhốt trong các trại này là tù nhân, mà gọi là “học viên”, tức những người tự nguyện vào trại này để cai ma túy. Nhưng nếu là “học viên” thì tại sao không cho phép họ về nhà ăn Tết với gia đình?

PHI LUẬT TÂN TẠM NGƯNG CHIẾN DỊCH DIỆT TRỪ TỆ NẠN MA TÚY
Tổng thống Phi Luật Tân, Rodrigo Duterte, vào hôm qua tuyên bố tạm ngưng chiến dịch bài trừ tệ nạn ma túy để chờ thanh lọc hàng ngũ cảnh sát sau cái chết của một thương gia Nam Hàn trong đồn cảnh sát.
Cần nhắc lại là chiến dịch bài trừ ma tuý được phát động sau khi ông Duterte lên nhậm chức tổng thống, với gần 7 ngàn người thiệt mạng trong vòng 7 tháng qua. Vào tuần qua, một thương gia Nam Hàn đã bị cảnh sát bắt cóc và mang về đồn tra tấn đến chết, khiến dư luận thế giới càng thêm phẫn nộ về chiến dịch vô nhân đạo của ông Duterte.
Trong cuộc họp báo vào hôm qua, ông Duterte lên án tình trạng tham nhũng và thối nát của lực lượng cảnh sát Phi TÒA BẠCH ỐC PHẢN BÁC CÁC CHỈ TRÍCH VỀ SẮC LỆNH DI TRÚ Luật Tân và tuyên bố sẽ thanh lọc lực lượng này.

TÒA BẠCH ỐC PHẢN BÁC CÁC CHỈ TRÍCH VỀ SẮC LỆNH DI TRÚ
Tòa bạch Ốc đã mạnh mẽ bác bỏ các chỉ trích về sắc lệnh cấm các công dân của 7 nước Hồi giáo nhập cảnh vào nước Mỹ, với tuyên bố là sẽ chấm dứt lệnh cấm này sau khi chấn chỉnh lại hệ thống an ninh.
Cần biết là Tổng thống Donald Trump đã bị chỉ trích dữ dội sau khi ban hành lệnh cấm các công dân Iran, Iraq, Syria, Lybia, Yemen, Somalia và Sudan nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 90 ngày tới. Hơn 16 vị bộ trưởng tư pháp tiểu bang cũng tuyên bố hành động này là vi hiến. Hàng ngàn người đã tổ chức biểu tình tại các phi trường, gây thêm sự hỗn loạn ở các phi trường quốc tế với nhiều du khách ngoại quốc không biết đi về đâu sau khi bị hủy bỏ thị thực nhập cảnh vào Mỹ.

No comments:

Post a Comment