Friday, December 21, 2018

Trò “Thay Máu” Trong Ngành Công An CSVN

Quan Điểm

Chỉ trong vòng 6 tháng qua, 15 tướng lãnh ngành công an đã bị truy tố. Không những thế, các vụ truy tố và xét xử này đã được các loa tuyên truyền của đảng loan báo ầm ỹ! Đây là một sự kiện đặc biệt, chưa từng xảy ra trong lịch sử nắm quyền của đảng CSVN. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: Trò “Thay Máu” Trong Ngành Công An CSVN. qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thưa quý thính giả,
Ngày 14 tháng 12 vừa qua, Bộ Công An CSVN khởi tố 2 tướng Công an cao cấp là Thượng tướng Trần Việt Tân và Trung tướng Bùi Văn Thành với tội danh “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại điều 285, Bộ luật Hình sự. Hai tướng lãnh này đều là thứ trưởng Bộ Công an; Trần Việt Tân đã nghỉ hưu từ tháng 8, 2018; còn Bùi Văn Thành đang tại chức lúc bị truy tố. Cả hai đều dính líu đến vụ án thượng tá công an Phan văn Anh Vũ, tức “Vũ Nhôm”, kẻ đang bị truy tố vì lợi dụng chức vụ cấu kết với các quan chức để làm giầu với tài sản lên đến hàng tỷ mỹ kim.

Việc truy tố Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành đã nâng tổng số các tướng ngành công an bị truy tố lên con số 15 người chỉ trong vòng 6 tháng, từ tháng 7 đến nay. Số này gồm 1 thượng tướng, 10 trung tướng và 5 thiếu tướng. Tất cả đều liên quan đến việc lạm dụng quyền thế để tham nhũng. Có 3 người bị xử tù, 6 người bị “kỷ luật”, và 6 bị “xem xét kỷ luật”. Theo các báo chí lề đảng thì hành vi vi phạm pháp luật của các tướng ngành công an được Ủy ban Kiểm tra trung ương đảng Cộng sản xác định là đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và ngành Công an, gây nhiều quan ngại trong xã hội nên cần phải xem xét và thi hành kỷ luật.
Sự kiện này đã khiến dư luận xôn xao vì từ trước đến nay lực lượng công an “còn đảng còn mình” được xem là “lá chắn” bảo vệ chế độ”, nên luôn được trọng dụng, thành phần chóp bu lực lượng này dù sai phạm đến đâu cũng được bao che. Cũng vì vậy, một số người cho rằng việc càn quét nhiều tướng lãnh công an vừa qua đã thể hiện quyết tâm chống tham nhũng, thanh lọc hàng ngũ đảng của TBT Nguyễn Phú Trọnh, phản ảnh đúng các tuyên bố của ông là công cuộc chống tham nhũng “không có vùng cấm”. Có người còn gọi đây là công cuộc “thay máu” trong ngành công an để làm cho hàng ngũ này “trong sạch hơn, đạo đức hơn”!
Thế nhưng thực chất của sự kiện hàng loạt các tướng lãnh công an bị trừng trị này có đích thực là hậu quả của chiến dịch chống tham nhũng mà ông Nguyễn Phú Trọng đã ồn ào tuyên bố hay không?
Trước hết, cần biết tất cả hàng tướng lãnh vừa bị xử phạt kể trên đều là những quan chức ngành công an được thăng cấp tướng và cất nhắc vào các chức vụ quan trọng trong thời gian 8 năm làm Thủ tướng của ông Nguyễn Tấn Dũng. Nói cách khác, thành phần này đều đã hưởng bổng lộc, danh vọng do ông Dũng ban phát. Vì vậy, không ít thì nhiều đều thuộc phe cánh của anh “Ba Dũng”. Thêm vào đó, hàng tướng lãnh này đều phục vụ dưới trướng của Bộ trưởng Bộ Công An Trần Đại Quang, trước khi Quang lên làm Chủ tịch nước. Như vậy, rõ ràng đây cũng là thành phân chân tay thân tín của Quang.
Mà nếu đã là phe cánh của Dũng và của Quang thì hẳn nhiên đều là những cái gai mà Tổng bí thư Trọng phải nhổ đi, khi mà Dũng ngày càng thất thế và Quang thì đã ra người thiên cổ. Thêm nữa, bây giờ Nguyễn Phú Trọng đã thâu tóm toàn bộ quyền lực, cả bên trong đảng với chức Tổng bí thư đảng, và cả bên ngoài chính quyền với chức chủ tịch nước.
Sự kiện này không có gì mới lạ vì đó là đặc tính cố hữu của tất cả những chế độ độc tài trong đó một tập đoàn nắm giữ mọi quyền uy. Việc chia phr phái trong nội bộ của tập đoàn cầm quyền để tranh giành quyền lãnh đạo chính trị luôn luôn tiềm ẩn và sẵn sàng bùng nổ khi có cơ hội. Nó hoàn toàn khác với hệ thống chính trị đặt trên căn bản dân chủ đa nguyên, tam quyền phân lập, trong đó, quyền lãnh đạo đất nước do dân chúng ủy thác cho một đảng chính trị qua bầu cử tự do.
Vì vậy, suy luận cho rằng đây là kết quả của kế hoạch chống tham nhũng của Nguyễn Phú Trọng chính là luận điệu tuyên truyền của đảng. Trò tuyên truyền này nhằm 2 mục tiêu; một là che dấu sự đấu đá trong nội bộ đảng; và hai là đánh bóng cá nhân Nguyễn Phú Trọng, kẻ đã và đang được đám bồi bút xưng tụng là “bậc nhân kiệt, thế thiên hành đạo”! Điều này đã giải thích tại sao các cơ quan thông tin của đảng, thay vì dấu nhẹm hoặc loan tin sơ sài, lấy lệ như những vụ quan chức công an, quân đội bị truy tố trước đây, thì nay đã công bố rùm beng những vụ truy tố các tướng lãnh công an.
Cũng cần xác định rõ tấn tuồng “đốt lò chống tham nhũng” mà Nguyễn Phú Trọng đã và đang hô hào, cũng như cái gọi là “công cuộc thay máu” ngành công an, chung quy chỉ là mưu chước để thanh trừng nội bộ, vuốt ve dân chúng. Cha đẻ của tham nhũng chính là quyền lực thống trị tuyệt đối và vĩnh viễn của đảng CS đối với đất nước và xã hội Việt Nam. Vì đứng trên và đứng ngoài luật pháp, như điều 4 hiến pháp đã qui định, đảng CS tự tung tự tác, vừa đá bóng, vừa thổi còi, không có một cơ quan độc lập kiểm soát và chế tài.
Chừng nào mà tình trạng nay còn tồn tại thì chừng đó nạn tham nhũng còn hoành hành, và đất nước còn điêu linh, thảm hại! 
LLCQ

No comments:

Post a Comment