Friday, December 14, 2018

Sự Dối Trá Mang Đẳng Cấp Quốc Tế

Quan Điểm

Sắp tới đây, CSVN sẽ phải báo cáo tại phiên Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát Toàn cầu (UPR) Chu kỳ 3 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (UNHRC). Ngay lúc này đây những cái loa rỗng tuyên truyền của chế độ đang cố gào to về thành tích Nhân quyền mà họ tưởng tượng ra được, bất chấp một sự thật là Nhân quyền ở Việt Nam ngày càng tệ hại và bị đe dọa nghiêm trọng. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Sự Dối Trá Mang Đẳng Cấp Quốc Tế” qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao của csVN hôm 6/12 cho biết Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong việc đảm bảo quyền con người trong đó có tự do báo chí và tự do internet. Cái gọi là “quyền con người, tự do báo chí và tự do internet” của csVN thật ra là quyền được ban phát theo sở thích riêng có lợi cho kẻ cầm quyền, nó hoàn toàn không phù hợp với các chuẩn mực của quốc tế về Nhân quyền hay quyền tự do tư tưởng và biểu đạt. Hay nói ngắn gọn cho dễ hiểu thì với chế độ độc tài làm gì có tự do, lãnh đạo độc đoán thì làm gì có tôn trọng nhân quyền.

Ngày 22/10/2018 vừa qua, cộng sản Hà Nội đã nộp Báo cáo quốc gia về nhân quyền chu kỳ 3 lên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và sẽ báo cáo tại kỳ Kiểm điểm định kỳ Phổ quát Toàn cầu (UPR) chu kỳ 3 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (UNHRC) vào ngày 22/01/2019 sắp tới đây. Với bản chất dối láo cố hữu, csVN ra lệnh cho Bộ Ngoại Giao tuyên bố rằng Việt Nam đã thực hiện xong 175 khuyến nghị về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc, chiếm 96,2 % và cao hơn tỉ lệ 78% của chu kỳ 1 hồi năm 2009. Tại buổi Hội thảo do csVN tổ chức diễn ra trong ngày 3 tháng 12, Phó Vụ trưởng Vụ Các tổ chức quốc tế, bà Hoàng Thị Thanh Nga nói rằng bà “tự hào thông tin” là Việt Nam đã thực hiện 100% khuyến nghị về các quyền kinh tế, xã hội, và văn hóa. Bà Hoàng Thị Thanh Nga nhấn mạnh liên quan các quyền dân sự chính trị thì Việt Nam đã đảm bảo quyền bình đẳng trước pháp luật của mọi công dân. Rõ ràng đây là sự dối trá thuộc đẳng cấp “trí tuệ”cao của Bộ chính trị csVN, còn riêng bản thân bà Hoàng Thị Thanh Nga phát ngôn không khác gì những con vẹt do Đảng huấn luyện. Tại khóa họp lần thứ 39 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, vào chiều ngày 18/9/2018, cộng sản Hà Nội bị các tổ chức quốc tế lên án về các vụ đàn áp các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền người Việt ở trong nước, cũng như người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, qua trường hợp bà Debbie Stothard-Tổng Thư ký Liên đoàn Quốc tế về Nhân quyền (FIDH) bị Hà Nội cấm nhập cảnh khi bà đến tham dự Diễn Đàn Kinh tế Thế giới về Đông Nam Á 2018 vào ngày 9 tháng 9 vừa qua. Minh chứng hùng hồn hơn cả chính là hàng trăm người bảo vệ nhân quyền, hoạt động xã hội hay bày tỏ chính kiến một cách ôn hòa đã bị bắt giam vô cớ, bị xét xử bất công bằng những án tù dài hạn kể từ năm 2016 đến nay. Thành tích tôn trọng nhân quyền và chống tra tấn của csVN chính là đã có hàng trăm người bị chết khi vào đồn công an làm việc. Riêng trong năm 2017 đã có 13 trường hợp mà theo cách nói của công an là người dân vào đồn công an “tự tử”, để nhằm che giấu tội ác công an tra tấn người dân đến chết. Ở Việt Nam hiện nay lực lượng công an là một thứ kiêu binh hung hãn trên đường phố, còn trong đồn công an, chúng hiện nguyên hình là những con quỷ dữ chuyên hành hạ và tra tấn người dân như là một thú vui giải trí bệnh hoạn. Tuy nhiên một lực lượng tàn ác như công an gây ra một vấn nạn “người dân chết trong đồn công an” đang được quan tâm bàn thảo ở một vài hội nghị quốc tế, thì lạ thay người đứng đầu đảng csVN là Nguyễn Phú Trọng mới đây lại phát biểu như một kẻ vô hồn, mất nhân tính rằng: “Không vì một số tiêu cực mà đánh giá sai lệch ngành Công an”. Cũng dễ hiểu bởi Nguyễn Phú Trọng đâu có hiểu biết Nhân quyền là gì, ông ta chỉ biết có Đảng quyền mà thôi. Vì vậy mà ngày 8/12 Uỷ ban Chống tra tấn Liên Hiệp Quốc chính thức ra văn bản bày tỏ lo ngại về những quy định trong luật của Việt Nam cho phép các giới chức có thể thực hiện việc tra tấn người dân, mà không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật hoặc chỉ phải chịu những án phạt quá nhẹ.
Nói về cái gọi là tự do thông tin, tự do báo chí trong chế độ csVN là một thứ phỉnh gạt trơ trẽn không biết hổ thẹn của giới cầm quyền không chỉ với người dân trong nước mà còn với cả cộng đồng quốc tế. Nhưng vải thưa làm sao che được mắt thánh. Chế độ Hà Nội thường rêu rao rằng họ có đến 857cơ quan báo chí với gần 1200 ấn phẩm và có đến 50 triệu người sử dụng internet, chiếm 54% dân số Việt Nam, trong đó có 58 triệu tài khoản Facebook. Thế nhưng tất cả các cơ quan báo chí đó thuộc quyền quản lý và chịu sự kiểm duyệt của Nhà nước Việt Nam, hay nói đúng hơn là theo chỉ đạo của Ban tuyên giáo trung ương đảng. Với 857 cơ quan báo chí nhưng lại không có lấy một tờ báo tư nhân thực sự nào, thì rõ ràng đảng và nhà nước csVN hoàn toàn “tự do” làm báo độc quyền, muốn thổi luận điệu chiều nào thì dân chúng phải nghe theo ý đảng chiều đó. “Tự do báo chí đến thế là cùng” phải không thưa ông Tổng bí-Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng?
Với trên 94 triệu dân mà có tới 58 triệu tài khoản Facebook trong dân chúng kể ra cũng đáng nể, nhưng sự khâm phục sẽ còn hơn nữa nếu như không có sự xuất hiện của một lực lượng với mười ngàn tên giấu mặt, mà tên của nó là A47 để theo dõi và bắt bớ những người có ý kiến bất đồng trên mạng xã hội. Tự do thông tin theo lối cộng sản là phải kiểm soát suy nghĩ của người dân ngay khi nó vừa xuất hiện trong bộ não và cách tốt nhất để làm việc này là vội vã thông qua Luật An Ninh Mạng. Kỷ lục Guinness về nói láo năm nay nên giành cho lãnh đạo cộng sản Hà Nội với thành tích nói láo xuyên quốc gia ra tới quốc tế.
LLCQ

No comments:

Post a Comment