Saturday, December 29, 2018

Tin tức ngày thứ Bảy, 29 tháng 12 năm 2018

Tin Tức

Xe Chở Du Khách Việt Nam ở Ai Cập Bị Trúng Bom, Làm 4 Người Chết Và 12 Người Bị Thương
Theo tin từ AFP và Reuters cho hay, lúc 18g15 tức 23g15 Hà Nội) ngày 28/12/2018. Một chiếc xe chở 16 người gồm tài xế, một hướng dẫn viên du lịch Ai cập và 14 du khách người Việt, đang đi từ thủ đô Cairo tới kim tự tháp Giza, khi xe còn cách kim tự pháp khoàng 4km, thì bị trúng bom gài bên đường phát nổ, khiến 3 du khách người Việt và người hướng dẫn viên tử vong, và 12 người khác bị thương. Chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ khủng bố này. Được biết trong thời gian qua nhiều phần tử thuộc nhà nước Hồi Giáo IS và các nhóm quá khích thực hiệc các cuốc khủng bố nhắm vào du kh1ch nước ngoài tại Ai Cập. Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đã đến thăm các du khách bị thương trong bệnh viện Al Haram.


5 Người Dùng Vỏ Cà Phê Nhuộm Bột Pin Trộn Vào Hồ Tiêu Lĩnh Án Tù

Phiên tòa sơ thẩm tỉnh Đăk Nông diễn ra hồn 28/12 để xét xử một nhóm người, theo cáo trạng từ giửa năm 2015, đã vi phạm qui định an toàn thực phẩm. Nội dung vi phạm là nhóm người này đã dùng than trong các cục pin đễ nhuộm màu các phế phẩm cà phê, rồi trộn chung vào hồ tiêu để làm gia tăng trọng lượng. Nhóm này đã bán ra thị trường nhiểu tấn hộ tiêu loại pha trộn này. Những người chủ mưu, đồng lõa và mua bán bị tòa tuyên phạt Nguyễn Xuân Bảo 8 năm tù, Nguyễn Thị Thanh Loan 7 năm 6 tháng tù, Phan Thị Dung, Lê Thị Hồng Thơ và Trần Ngưỡng cùng lĩnh 7 năm tù.

Du Lịch Đài Loan Gặp Khó Khăn Sau Vụ 152 Hành Khách Bỏ Trốn

Ngày 28/12, chính phủ Đài Loan thông báo ngừng cấp visa Quan Hồng cho các đoàn du khách đến từ Việt Nam sau sự việc 152 du khách biến mất. Việc này ảnh hưởng nặng đến hoạt động của các công ty du lịch của Việt Nam. Được biết từ năm 2015 “Chuyên án Quan Hồng” của Đài Loan tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn du khách từ 5 người trở lên, của 6 quốc gia gồm Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào. Thì tromg số 102 công ty Việt được Đài Loan chấp thuận chỉ cần tổng hợp thông tin cá nhân trên hộ chiếu, sau đó lập danh sách và gửi lên Văn phòng Kinh tế Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam để xin visa. Các công ty này sẽ bảo lãnh cho khách, giúp đơn giản hoá các thủ tục, thời gian chờ cũng như tiết kiệm chi phí. Nay thủ tục này bị ngưng, hành khách sẽ phải xin visa theo thủ tục thông thường.

Khánh Thành Sân Bay Vân Đồn Tỉnh Quang Ninh

Theo VnExpress. Ngày mai 30/12, UBND tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư sẽ khánh thành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Đây là sân bay do tư nhân ở Việt Nam xây dựng đầu tiên, với kinh phí gần 8,000 tỷ đồng (tương đường 345 triệu US$) . Sau hơn ba năm kiến thiết, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức đi vào khai thác từ cuối năm 2018. Sân bay này nằm trong địa giới hành chính thuộc địa phận xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh; có phi đạo dài 3000m, dự kiến sẽ kéo dài đền 3600m. Phục vụ hoạt động bay dân dụng và cả quân sự với cấp 4E, tiếp nhận các loại tàu bay B777/787/747-400, A350 và tương đương. Nhà ga hành khách có công suất từ 2 triệu đến 2,5 triệu khách/năm. Khi sân bay này đi vào hoạt động, thì dự án Đặc Khu Kinh Tế vân Đồn sẽ là điểm đến không xa.

Người Rải Đinh Trên Đường Bị Thu Hình

Một Video được đưa lên mạng choi thấy, một tài xế đã thu hình tại tỉnh lộ 427 (đoạn qua huyện Thường Tín, TP Hà Nội). Theo đó tài xế xe tải này đang chạy thì có hai nam thanh niên chở nhau bằng xe máy, không đội mũ bảo hiểm từ phía sau chạy vượt lên. Người ngồi sau tay cầm một nắm kim loại có dạng đinh ba cạnh ném xuống đường, ngay trước đầu xe tải, sau đó đi về hướng cầu vượt Thường Tín. Chưa biết cơ quan chức năng sẽ xử lý những kẻ vi phạm này thế nào? Vì mới đây, người rải đinh trên cầu vượt biển Hải Phòng, một việc làm hết sức nguy hiểm mà chỉ bị phạt hành chính đã làm dư luận rất bất bình. Nạn đinh tặc đã tồn tại hàng chục năm nay mà không dẹp được vì khi bị bắt, chúng chỉ bị phạt hành chính là cùng.

Thương Chiến Mỹ-Tàu Khó Có Lối Thoát
Theo Reuters. Lần đầu tiên Trung Cộng cho nhập khẩu gạo từ Hoa Kỳ, một động thái được xem là tín hiệu hòa hoãn giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới trở nên ấm áp hơn. Chưa rõ TC sẽ mua bao nhiêu gạo từ Hoa Kỳ. Tuyên bố được đăng trên trang web của hải quan Trung Cộng hôm 28/12 cho biết, cơ quan này đã bật đèn xanh ít ngày trước khi diễn ra cuộc đàm phán giữa hai nước vào tháng 1, 2019. sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đồng ý hoãn nâng các mức thuế sẽ ảnh hưởng đến lượng thương mại trị giá hàng trăm tỷ đô la. Nhưng mặt khác phía Trung Cộng lại bất ngờ trì hoãn việc kiểm tra các sản phầm nông nghiệp khác gồm các loại trái cây tươi của Hoa Kỳ tại các cửa khẩu, làm cho nhiều loại trái cạy tươi bị hư hoặc bị mất giá. Hành động này có vẻ như cách trả thù vặt mà phía TC thường áp dụng với nhiều quốc gia khác.

Tiến Sĩ Kiều Tiến Dũng Tuyên Thệ Nhậm Chức Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Victoria, Úc Châu
Tin Úc Châu. Ông Kiều Tiến Dũng, một Tiến sĩ Vật lý từng giảng dạy và nghiên cứu tại nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới, vừa chiếm được một ghế tại nghị viện tiểu bang Victoria, Úc Châu. Ông chính thức tuyên thệ nhậm chức ngày 19/12 vừa qua vào dịp Lễ Khai mạc nghị viện Victoria lần thứ 59. Ông là người Úc gốc Việt thứ 3 đắc cử vào nghị viện tiểu bang Victoria từ trước tới nay, và hiện là người gốc Việt duy nhất trong khóa này’ đại diện cho đơn vị Đông Nam Melbourne của Victoria, tiểu bang đông dân thứ nhì Úc Châu. Ông cho biết lý do tham gia chính trị bắt nguồn từ nguyện vọng muốn đóng góp cho cộng đồng nơi mình sinh sống, đã manh nha từ khi ông rời Việt Nam trên một chiếc tàu tị nạn vào năm 1980.

No comments:

Post a Comment