Thursday, December 27, 2018

Lý Do Gì CSVN Thắng VNCH?”

Bình Luận

CSVN đã chiến thắng VNCH vì bộ máy tuyên truyền dối trá của đảng đã lừa gạt toàn dân. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Cánh Dù Lộng Gió với tựa đề: “Lý Do Gì CSVN Thắng VNCH?” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Chúng ta vẫn không khuất phục cái gọi là chiến thắng của CSVN ngày 30/04/1975 như họ vẫn hằng tuyên truyền.

Như chúng ta đã biết nhiều lý do mà CSVN đã cướp được miền Nam của chúng ta, trong đó có công tác tuyên truyền bịp bợm dối trá mà CSVN là vua trong lãnh vực này. Ngay từ khi hiệp định chia đôi đất nước, từ Bến Hải trở ra là do phía CSVN cầm quyền, từ Bến Hải trở vào là do VNCH cầm quyền đã có những kiểu tuyên truyền hơn thua giữa một bên là cs Bắc Việt và VNCH. Cột cờ phải cao hơn đối phương, lá cờ của 2 bên phải may to hơn nhau, loa phóng thanh tuyên truyền công xuất phải thật mạnh và cho mở hết công xuất hằng ngày để phát thanh tuyên truyền qua lại, ngay tại cây cầu một nửa là do cs Bắc Việt canh giữ, một nửa là do chính phủ VNCH canh giữ mầu sơn của cây cầu cũng phải nổi đậm hơn nhau.
Có một điều là sự tuyên truyền bịp bợm xáo trá của cs Bắc Việt thì phía VNCH không thể làm được vì là cửa ngõ của cả thế giới tự do ra vào, nếu tuyên bố điều gì sai thì phóng viên ngoại quốc và trong nước sẽ có mặt phỏng vấn ngay. Phía CSVN thì khác, chỉ có khối cs quốc tế ủng hộ nên sai trái gì đối với họ không thành vấn đề, họ cũng không cần quan tâm làm gì, miễn sao cái đảng của họ cứ mãi muôn năm là được, vì thế CSVN nhờ hậu thuẫn này của đảng cs quốc tế là khối liên bang Sô Viết cũ và khối Tàu Cộng chống lưng, hơn nữa sau bức màn sắt của người cs thì đâu ai có quyền ra vào tự do nếu không được sự cho phép của họ.
Người CSVN có câu: “Nói dối mãi rồi cũng thành sự thật”, vì thế họ chú trọng công tác tuyên truyền mị dân có ít thì xít ra nhiều, bắn một chiếc máy bay của đối phương thì thổi phồng lên trên toàn thông tin đại chúng thành 10 chiếc, thu được 1 khẩu súng thì loan tin là đã thu được cả chục cây, giết được một lính Mỹ hay VNCH thì thổi phồng là quân và dân ta đã giết hàng trăm tên địch. Thời chiến tranh miền Bắc thông tin một chiều do CSVN quản lý độc quyền nên người dân chỉ biết nghe loa phường, xã và báo đài CSVN phát đi, ngoài ra những thông tin đa chiều bên ngoài thì người dân miền Bắc mù tịt không biết thế giới tự do bên ngoài ra sao.
Chúng ta không ngạc nhiên khi cho đến giờ chưa đến 100 năm trồng người… lại có kết quả cho tới bây giờ, phần đông đồng bào miền Bắc chỉ biết có đảng, nhất là lớp trẻ bây giờ còn rất trung thành với cái đảng cướp ngày này, hễ ai đụng tới cái sai trái của đảng cướp ngày CSVN một chút là phán ngay một câu xanh rờn là chống đảng và phản động như đám dlv vẫn phát biểu, vì thế hệ của chúng là cùng một lò đào tạo, bị nhồi sọ yêu bác yêu đảng từ thuở lọt lòng. Bé thì cháu ngoan bác Hù, lớn chút xíu nữa thì khăn quàng đỏ thiếu nhi bác Hù, lớn hơn nữa thì đoàn viên thanh niên cs HCM, trưởng thành thì sẽ là đảng viên ưu tú. Thứ tự lớp lang như thế kèm theo tâng bốc bịp bợm không trách nhiều lớp thanh niên xung phong ra trận bất chấp mạng sống vì bác và đảng đâu có gì làm lạ, hơn nữa, nếu không chấp hành thì cắt lương thực, mà cắt lương thực thì cả nhà chết đói nên cuối cùng cũng phải cúi đầu khuất phục chống Mỹ đến người VN cuối cùng như tên cáo già Hồ Quang đã tuyên bố.
Có 6 lý do chính mà VNCH trở thành bên thua cuộc một cách oan uổng:
– VNCH quá tin tưởng không phát hiện lũ gián điệp lọt vào trong các bộ máy để lộ các tin tức tuyệt mật cho phía CSVN nắm bắt.
– VNCH không thể tuyên truyền bịp bợm, mị dân như phía CSVN.
– VNCH không thể tàn sát đồng bào mình để gây tiếng vang, gây sức ép với dân chúng trong những vùng sâu vùng xa như CSVN đã từng làm và khủng bố để ép người dân tiếp tế cho chúng và theo chúng.
– VNCH tôn trọng sự tự do của các tôn giáo nên bị CSVN lợi dụng để kích động tôn giáo biểu tình chống phá trước năm 1975.
– VNCH bị chính ông bạn đồng minh Hoa Kỳ quay lưng, bắt tay với Tàu Cộng rút quân ra khỏi miền Nam và cúp hết viện trợ cho VNCH. Trong khi nguồn viện trợ súng đạn và lương thực của phía cs quốc tế càng dồi dào hơn đối với phía CSVN.
– VNCH tôn trọng các hiệp định đã ký kết nên bị phái CSVN lật lọng vi phạm.
Chính vì những điều cơ bản này mà VNCH đã phải ngậm ngùi buông súng.
Chúng ta thua một cách không cam tâm và chúng ta phải công nhận cái điều quan trọng là công tác tuyên truyền của CSVN nổi trội hơn nhiều so với công tác binh vận và chiến tranh tâm lý của VNCH.
Vì thế hiện nay chúng ta đã ý thức được công tác thông tin tuyên truyền cực kỳ quan trọng nên chúng ta đừng xem thường nghe lời CSVN tuyên truyền chê bai chống cộng trên Internet. Trong khi chính chúng rất run sợ những sự thật được mọi người lật tẩy./.
Cánh Dù Lộng Gió

No comments:

Post a Comment