Saturday, January 28, 2017

Thông Điệp Xuân Đinh Dậu: Trần Quốc Bảo/LLCQ

ThôngĐiệp

Kính thưa toàn thể đồng bào,
Nhân ngày đầu năm Đinh Dậu 2017, Lực Lượng Cứu Quốc trân trọng kính chúc đồng bào một năm mới an bình và thịnh vượng. Lực Lượng cũng kính chúc các nhà đấu tranh vì dân chủ và đặc biệt là những chiến sĩ đang bị giam cầm hay quản chế tại quê nhà luôn luôn được khỏe mạnh và kiên trì vượt qua mọi chông gai để tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đấu tranh cứu nguy tổ quốc sớm đạt được thắng lợi vinh quang.

Thưa toàn thể đồng bào,
Nhìn lại năm Bính Thân vừa qua, chúng ta hết sức đau lòng vì đất nước và dân tộc chúng ta đã tiếp tục hứng chịu quá nhiều tai ách. Thật vậy, về kinh tế, cuộc sống của đa số đồng bào tại nông thôn và lao động, thợ thuyền tại các đô thị ngày càng cơ cực, khó khăn. Trong khi đó, tình trạng thối nát, tham nhũng ngày càng trầm trọng mà Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã phải ta thán và số nợ công ngày càng chồng chất đến nỗi Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc phải công khai báo động.
Về mặt đối ngoại, CSVN tiếp tục nhượng bộ Trung Cộng và không dám khai dụng phán quyết của Tòa Án Trọng Tài Quốc Tế phủ nhận tuyên bố Đường Lưỡi Bò 9 Đoạn của Trung Cộng.
Nhưng đau lòng nhất là thảm họa môi sinh do công ty Gang Thép Formosa “vỏ Đài Loan nhưng ruột Trung Quốc” đã gây thiệt hại khủng khiếp đến môi sinh 4 tỉnh Miền Trung Việt Nam và tác hại lây lan ra toàn thể đất nước, không những trong hiện tại mà còn kéo dài nhiều thế hệ, gây tổn thất có thể lên đến hàng trăm tỷ Mỹ Kim.
Trong khi đó, CSVN ngày càng gia tăng đàn áp, bắt bớ và giam cầm nhiều nhân vật bất đồng chính kiến như LS Nguyễn Văn Đài, Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, và gần đây nhất là dân oan Trần Thị Nga, cựu tù nhân Nguyễn Văn Oai, blogger Nguyễn Văn Hóa.
Kính thưa toàn thể đồng bào,
Nhưng bên cạnh những sự kiện tiêu cực và đau lòng nói trên, năm Bính Thân vừa qua cũng xuất hiện nhiều triển vọng tích cực cho công cuộc dân chủ hóa Việt Nam.
Sau Đại Hội 12 vào đầu năm 2016 của Đảng CSVN, phe cánh Nguyễn Phú Trọng đã mở chiến dịch thanh trừng phe cánh đối lập, tạo ra sự hỗn loạn trong nội bộ Đảng, vì thế tình trạng chia rẽ và mất lòng tin vào Đảng ngày càng lan rộng đến nỗi Bộ Chính Trị đã la hoảng và vội vã tổ chức nhiểu hội nghị, hội thảo để gọi là “Xây Dựng và Chấn Chỉnh” Đảng.
Sự suy yếu và mục rữa của Đảng CSVN càng lộ rõ qua phong trào “Người Cộng Sản Chống Cộng”. Đây là nỗ lực của những người đã từng một thời tham gia kháng chiến để phục vụ tổ quốc nhưng đã bị Đảng CSVN lừa bịp và phản bội lý tưởng của họ, vì vậy nhiều người, ngay cả những cán bộ cao cấp đã trả lại thẻ Đảng và công khai chống lại Đảng. Phong trào nầy đã sát cánh với tập thể những nhà bất đồng chính kiến, các tổ chức xã hội dân sự, đông đảo bà con dân oan khiếu kiện và nạn nhân của thảm họa môi sinh do công ty Formosa gây ra.
Đồng thời, với chính quyền mới của Hoa Kỳ, tình hình biển Đông sẽ có những chuyển đổi quan trọng đặt đảng CSVN vào vị thế khó xử. Hà Nội khó có thể duy trì chính sách đi giây cố hữu mà phải chọn lựa theo Tàu hoặc theo Mỹ. Chọn lựa nào cũng làm tăng hiểm nguy cho quyền lực độc tôn của đảng.
Với những biến chuyển trên, năm Đinh Dậu hứa hẹn sẽ là giai đoạn công cuộc dân chủ hóa đất nước đạt được những bước tiến đáng kể. Trong lúc tập đoàn thống trị ngày càng suy yếu, phong trào đấu tranh vì Dân Chủ và sự tồn vong của đất nước ngày càng bùng cao và lan rộng. Cơ hội đẩy Đảng CSVN ra khỏi vị trí lãnh đạo độc tôn, mở đầu tiến trình dân chủ hóa đất nước một cách mạnh mẽ chắc chắn sẽ phải đến.
Cũng cần phải nhắc lại, đây là công cuộc đấu tranh vì tiền đồ Tổ Quốc, vì hạnh phúc toàn dân, hoàn toàn không mang tính cách trả thù, rửa hận. Và đây cũng là công cuộc đấu tranh đòi hỏi sự đoàn kết của tất cả mọi thành phần dân tộc thực lòng vì Nước vì Dân, để xây dựng một Việt Nam mới, trong đó mọi thành phần dân tộc đều có một chỗ đứng xứng đáng.
Và hiển nhiên, trong công cuộc đấu tranh đày cam go, đòi hỏi sự hy sinh cao độ này, lực lượng chủ động và lãnh đạo chắc chắn là các cá nhân, đoàn thể trực diện đối đầu với tập đoàn CSVN ngay tại nội địa.
Kính thưa toàn thể đồng bào,
Trong niềm tin tưởng đó, nhân dịp đón mừng Xuân mới, LLCQ trân trọng cảm tạ sự ủng hộ và yểm trợ của đông đảo đồng bào trong và ngoài nước và nguyện sẽ nỗ lực không ngừng để xứng đáng với sự tin tưởng và hỗ trợ quý báu đó.
Trân trọng kính chào toàn thể đồng bào.
TM Lực Lượng Cứu Quốc
Trần Quốc Bảo
Chủ Tịch

No comments:

Post a Comment