Friday, January 6, 2017

Đây Là Sự Thật, thứ Sáu 06.01.2017

ĐâyLàSựThật

Theo báo Sự Thật, số 134 ra ngày 1-6-1950, đăng bức thư gửi thiếu nhi toàn quốc nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1-6. Hồ Chí Minh viết:“Song ở các nước tư bản, cha mẹ là người lao động bị bóc lột, thì trẻ con cũng bị bóc lột, phải chịu cực khổ”. Nhưng thật sự thì trẻ em ở các nước tư bản và ở Việt Nam đời sống có thật sự khác biệt như cách Hồ Chí Minh nói không? Đâu là sự thật ? Xin mời quý thính giả lắng nghe chuyên mục Đây là sự thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để thấy điều này.
Tâm Anh: Xin chào quý thính giả và anh Đặng Chí Hùng !
Anh nghĩ gì về cuộc sống của trẻ em Miền Nam, Miền Bắc và trẻ em các nước tư bản trong giai đoạn trước năm 1975?
ĐCH: Xin kính chào quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !
Trẻ em trong xã hội Miền Nam trước 1975 dưới chế độ VNCH thì được cắp sách tới trường, không phải lao động nặng nhọc. Được cấp sữa uống miễn phí. Đi học cũng được miễn học phí. Mặc dù chiến tranh xẩy ra do CSVN tấn công miền nam nhưng y tế và giáo dục vẫn được đảm bảo. Bằng chứng là năm học 1973-1974, Việt Nam Cộng hòa có một phần năm (20%) dân số là học sinh và sinh viên đang đi học trong các cơ sở giáo dục. Con số này bao gồm 3.101.560 học sinh tiểu học, 1.091.779 học sinh trung học và 101.454 sinh viên đại học; số người biết đọc biết viết ước tính khoảng 70% dân số. Đến năm 1975, tổng số sinh viên trong các viện đại học ở miền Nam là khoảng 150.000 người (không tính các sinh viên theo học ở Học viện Quốc gia Hành chính và ở các trường đại học cộng đồng).
Ngược lại ở Miền Bắc thì trẻ em đa phần thất học vì phải giúp cha mẹ lao động kiếm sống. Đời sống miền bắc khó khăn vì cộng sản không phát triển công nghiệp, xã hội, giáo dục, y tế mà chỉ chú trọng xin vũ khí Nga, Tàu để chiếm Miền Nam. Vì thế trẻ em cũng là công cụ trong chiến tranh khi lứa tuổi 14,15 là nhiều người trẻ đã trở thành “liệt sĩ” hi sinh cho công cuộc nhuộm đỏ Miền Nam của họ Hồ và CSVN.
Đừng nên so sánh đời sống của trẻ em các nước tư bản thời đó với Miền Bắc VN vì trẻ em miền bắc quá đói rách, quanh năm ăn bo bo, cơm độn, không được đi học, chăm sóc đầy đủ thì trước 1975 có thể nói trẻ em Miền Bắc với Miền Nam, các nước tư bản là một trời một vực.
Tâm Anh: Thưa anh !
Vậy còn nếu so sánh đời sống trẻ em Việt Nam từ sau năm 1975 đến nay với trẻ em thế giới thì thế nào thưa anh ? Có đúng là trẻ em tư bản bị bóc lột như Hồ Chí Minh nói không ?
ĐCH: Thưa quý thính giả !
Theo tờ VNexpress.net ngày 10/12/2014 cho biết trong 6,5 triệu trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi, gần 1,7 triệu bị suy dinh dưỡng thấp còi so với tuổi. Việt Nam có gần 30% trẻ thiếu dinh dưỡng. Hơn 50% trẻ em Việt Nam thiếu hụt các vi chất như vitamin A, B1, C, D và sắt trong khẩu phần ăn hàng ngày. Tỷ lệ thiếu vi chất ở trẻ tăng cao giai đoạn 1-2 tuổi, trong khi đây là giai đoạn quan trọng với sự tăng trưởng, phát triển của trẻ.
Đó là chưa kể đến tình trạng đi học thì học phí cao ngất ngưởng từ tiểu học đến đại học. Học thêm, nhồi nhét, giáo dục phiến diện khiến học sinh mất cân bằng đạo đức dẫn đến tình trạng đánh nhau, nghiện hút, phạm tội gia tăng. Sự xuống cấp của đạo đức xã hội, khó khăn kinh tế khiến trẻ em trở thành những lao động bất đắc dĩ, thậm chí cả mại dâm nuôi gia đình. Trẻ em rất nhiều nơi đu dây tới trường, mù chữ, cơm không có mà ăn.
Trong khi đó trẻ em các nước tư bản được tự do tư duy phát triển, học tập miễn phí. Có bảo hiểm y tế đầy đủ. Khi sinh con cha mẹ ở hầu hết các nước tư bản phát triển được chăm sóc y tế miễn phí, tiền sữa được nhà nước đài thọ hàng tháng. Điều kiện vui chơi được đảm bảo. Tỉ lệ lao động chỉ là con số rất hiếm hoi. Thế giới internet hiện nay đã khẳng định điều này rõ ràng nhất. Không ao có thể nói dối được. Chính vì thế những lời nói của Hồ Chí Minh trước đây về cái gọi là “chế độ tư bản bóc lột trẻ em” chỉ là nói dối. Chính chế độ CSVN mới đang làm điều tồi tệ này với trẻ em VN.
Tâm Anh: Thật sự đó là một điều rất buồn cho quê hương dân tộc Việt Nam chúng ta. Theo anh đâu là giải pháp hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề trẻ em ở VN hiện nay?
ĐCH: Thưa quý thính giả ! Thưa chị Tâm Anh !
Mọi nguyên nhân đau khổ của dân tộc Việt Nam trong đó có trẻ em đều xuất phát từ Hồ Chí Minh và băng đảng CSVN. Trẻ em Việt Nam muốn thoát khỏi sự khổ đau hiện nay thì cần phải làm cuộc cách mạng nhận thức để mọi người dân đứng dậy xóa bỏ hình ảnh giả tạo Hồ Chí Minh, xóa bỏ chế độ cộng sản Việt Nam. Chỉ có như vậy thì mới mong có một tương lai đẹp hơn cho con cháu chúng ta.
Chỉ có một chế độ dân chủ dựa trên ý thức dân tộc mới là đòn bẩy cho thế hệ mầm non tương lai của dân tộc tỏa sáng. Đó là bài học mà chúng ta phải học từ các nước dân chủ phát triển cũng như ngay gần chúng ta như Nhật, Hàn, Singapore vv…
Xin chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment