Thursday, January 26, 2017

HẢI CHIẾN HOÀNG SA NỖI ĐAU CÒN ĐÓ

NgườiDânTựQuyết

Còn mấy ngày nữa người dân Việt Nam sẽ đón Tết cổ truyền dân tộc. Gió mùa đông bắc ngoài khơi xa, đang tiếp tục thổi hơi lạnh vào dải đất miền Trung khô cằn sỏi đá, nơi người dân biển miền Trung đang sống trong lam lũ khó nghèo. Trong lúc này người dân miền Trung nói riêng và người dân cả nước nói chung, đang hồi tưởng lại cách nay 43 năm đã xẩy ra trận hải chiến tại quần đảo Hoàng Sa, ngày 19 tháng 1 năm 1974. Trận hải chiến này đã được ghi dấu ấn vào lịch sử Việt Nam, như là trận khởi đầu thể hiện tham vọng bành trướng, bá quyền và âm mưu thôn tính nước Nam ta một lần nữa của giặc Tàu thời hiện đại.
Ngày 19/1/1974, nhằm ngày 27 tháng Chạp năm Quý Sửu tức chỉ còn ba ngày nữa là người dân Việt đón năm mới Giáp Dần. Thế nhưng 74 người con ưu tú của dân Nam đã vĩnh viễn hy sinh mạng sống, để quyết bảo vệ quần đảo Hoàng Sa thân yêu của tổ quốc trước sự xâm lăng của Trung cộng. Còn nỗi đau đớn nào hơn cho thân nhân ngay trước thềm năm mới, nhận được hung tin người chiến sĩ đã vị quốc vong thân. Thay cho vòng hoa chiến thắng là dải khăn sô trắng trên đầu cha mẹ già, vợ trẻ con thơ…
Nỗi kinh hoàng của “Dải khăn sô cho Huế” Tết Mậu Thân 1968, là nỗi ám ảnh người dân miền Nam thời chiến rằng, Tết là cơ hội để gây ra những cái chết cho dân lành, bởi sự giết hại không gớm tay của những tên đao phủ. Hồ Chí Minh kẻ đã nuốt lời thỏa thuận hưu chiến trong ba ngày, để cả hai miền cùng đón Tết Mậu Thân, nhưng rồi 30 Tết ông ta đã lên đài phát thanh để đọc “Những vần thơ của quỷ Sa-tăng”, như là một mật lệnh cho cộng quân Bắc Việt đồng loạt tấn công toàn cõi Nam Việt Nam và giết hại dã man đồng bào vô tội. Trung cộng là thầy của Việt cộng và họ cũng dùng chiến thuật gây yếu tố bất ngờ, khi chọn thời điểm tấn công Hoàng Sa trong những ngày cận Tết Nguyên Đán.
Nỗi đau mất Hoàng Sa năm 1974 chỉ là khởi đầu cho những đau thương, tang tóc, mất nước, chia ly mà người dân Việt Nam phải gánh chịu tiếp nối theo sau. Tháng Tư Đen 1975, cộng sản Bắc Việt đã cắm cờ đỏ sao vàng Phúc Kiến-Trung cộng lên nóc dinh Độc Lập ở Sài-gòn. Đó cũng là thời khắc mà cộng sản Hà Nội khai tử nền Độc Lập của dân tộc Việt Nam và chuẩn bị các bước cần thiết, để từng bước dâng nước cho giặc Tàu, đúng như lời Lê Duẩn từng tuyên bố: “Ta đánh Mỹ là đánh cho đàn anh Liên Sô- Trung quốc”.
Mùa Xuân năm Mậu Thìn, ngày 14 tháng 3 năm 1988 (tức 27 tháng giêng), Trung cộng đưa quân tấn công chiếm đóng bãi đá Cô Lin, bãi đá Len Đao và bãi đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa, sau khi họ đã chiếm giữ đá Chữ Thập, đá Châu Viên, đá Ga Ven, đá Tư Nghĩa và Xu Bi. Trong trận chiến Gạc Ma, 64 chiến sỹ công binh đã thiệt mạng trong khi cố gắng bảo vệ đảo này. Sau sự kiện này Trung cộng cho rằng quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của họ, căn cứ theo những tài liệu lịch sử mà họ ngụy tạo, bịa đặt. Trung cộng cũng trưng dẫn những bằng chứng cho thấy, cộng sản Bắc Việt đã từng nhiều lần xác nhận bằng tuyên bố của Ung Văn Khiêm, công hàm Phạm Văn Đồng, sách giáo khoa, bản đồ..v.v…, công nhận Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc chủ quyền của Trung cộng. Do bị tuyên truyền nên người Tàu cho rằng cuộc chiến ngày 14 tháng 3 năm 1988 là chính đáng để bảo vệ chủ quyền của đất nước Trung Hoa.
“Lính khôn chọn tướng mà phò – tướng tài chọn vua mà phụng”hay “ Khôn ngoan chọn bạn mà chơi”, csVN khôn hay dại, tài hay giỏi thì dưới con mắt người dân Việt Nam hiện nay, sự thật đã phơi bày không thể giấu giếm che đậy được nữa. Bây giờ nói csVN bán nước thật không ngoa chút nào, vì đảng bất tài nhưng lại gian tham, không bán nước thì lấy gì mà ăn, mà tham nhũng, vơ vét. Đêm dài lắm mộng, Nguyễn Phú Trọng vừa sang Bắc Kinh chầu Tập Cận Bình xin cầu viện để lo cứu đảng. Còn dân Việt thì ai sẽ cứu? Chắc chắn không phải đảng rồi bởi ốc không mang nổi mình ốc thì còn gì để nói. Người dân phải tự cứu mình, dứt khoát loại trừ cái đám cộng sản sâu dân mọt nước này.
CSVN đã theo gót ngoại bang từ lâu, họ không còn nguồn gốc dân Việt ta nữa . Bộ chính trị nhất nhất làm theo chỉ thị của Tàu, nhập hàng hóa tẩm độc vào Việt Nam để hủy diệt nòi giống, rước dân Tàu vào sống để đồng hóa dân Việt, cướp đất đai, nhà cửa, ruộng vườn của dân ta dâng nạp cho giặc Tàu, triệt tiêu tinh thần dân tộc quật cường của người Việt bằng cách cấm tưởng niệm hải chiến Hoàng Sa, Gạc Ma – Trường Sa, cấm tưởng niệm hàng chục ngàn đồng bào bị chết thảm dưới tay giặc Tàu trong cuộc chiến tranh biên giới năm 1979…, nhưng họ lại xây mộ khang trang cho kẻ xâm lược phương Bắc. Từ những điều trên đây, người dân nên suy rộng ra để hiểu rằng phải chăng Việt Nam giờ đây chỉ còn tên gọi, thực tế độc lập chủ quyền, tự do, nhân bản đã mất và ngay cả cái tên Việt Nam cũng chưa hẳn có thể giữ được, nếu người dân Việt Nam không nhận thức rõ vấn đề nguy cấp hiện nay.
Nhân tưởng niệm trận hải chiến Hoàng Sa, chúng ta nhắc lại tuyên ngôn độc lập hùng tráng đầu tiên trong lịch sử dân tộc của danh tướng Lý Thường Kiệt, để nhắc nhở hậu thế tinh thần chống giặc ngoại xâm của tiền nhân:
Sông núi nước Nam, vua Nam ở
Rành rành định phận tại sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm?
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment