Thursday, January 5, 2017

Người Dân Tự Quyết, thứ Năm 05.01.2017

NgườiDânTựQuyết

Dấu hiệu của một chế độ đang trên đà sụp đổ thường chứa đựng ít nhất năm yếu tố: Thiên tai, địch họa; tranh giành quyền lực; kiêu binh lạm tướng; quan – quân vô pháp và đạo đức suy đồi. Chế độ csVN hiện nay có lẽ đã vượt qua cả năm yếu tố trên.
2017 – HÃY LÀ NĂM TOÀN DÂN ĐÒI QUYỀN SỐNG
Thành phố Phan Chi Hoa, tây nam tỉnh Tứ Xuyên của Trung quốc ngày 4/1/2017 đã tái diễn cảnh thảm sát Yên Bái của Việt Nam. Trần Trung Thứ Cục trưởng Cục Đất đai và Tài nguyên, được cho là thủ phạm đã dùng súng bắn thị trưởng và bí thư thành ủy trong lúc đang họp. Nghi phạm sau khi xả súng đã bỏ chạy rồi tự sát. Một đất nước rộng lớn như Trung Cộng, thì việc quan chức thanh toán nhau không phải là hiếm, nhưng sự khác biệt đáng bàn ở đây là những họng súng tử thần đang tìm mục tiêu là những quan chức ở thượng tầng lãnh đạo.
Ở Trung cộng sau năm 1976 và Việt cộng sau năm 1986 đã cất vào kho khẩu hiệu “Chuyên chính vô sản dựa trên bạo lực cách mạng”, sơn phết bảng hiệu mới với khẩu hiệu: “Đổi mới hay là chết” hay “Trỗi dậy trong hòa bình” hoặc “Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”..v.v… Nhưng thành ngữ có câu: “Giang san dễ đổi, bản tính khó dời”, cộng sản vẫn là cộng sản dù họ có đổi cách ăn mặc từ bộ đồ bốn túi sang com-lê thắt cà – vạt, thì sự tàn ác và bảo thủ vẫn không mất đi mà chỉ thay đổi cách che giấu tinh vi hơn mà thôi.
CSVN mở cửa kinh tế để các quan chức đảng viên chuyển từ giai cấp vô sản sang thành phần vô số tài sản, đồng thời ràng buộc địa vị chính trị của họ với sự tồn vong của chế độ. Thành phần quan chức cấp cao cùng gia đình thao túng chiếm đoạt tài nguyên quốc gia, kiểm soát và sang đoạt tư liệu sản xuất nhất là lãnh vực đất đai. Sử dụng tiền thuế của dân cách vô tôi vạ, biến toàn dân trở thành nô lệ để đảng bóc lột. Để duy trì guồng máy cai trị, CS dùng công an – côn đồ đàn áp dân chúng, triệt tiêu mọi chống đối phản kháng.
Trong năm 2016, danh sách 15 người giàu nhất Việt Nam, số doanh nhân ngành bất động sản hoặc liên quan đến bất động sản chiếm 7/15 người. Đọc những cái tên trong danh sách các tỷ phú giầu nhất Việt Nam này đều ít nhiều có quan hệ, gắn bó mật thiết với giới quan trường, là sân sau hoặc đại diện hợp pháp cho những nhóm lợi ích giấu mặt.
Sau 30 năm đổi mới, chế độ cộng sản đương quyền đã tạo ra các thế hệ quan chức từ trung ương xuống tới địa phương, đạt đến đỉnh điểm của tam độc đó là: Tham, Sân, Si. Người dân rất quen câu nói cửa miệng của ông tổng bí thư: “Đảng viên giờ tha hóa và biến chất, làm mất lòng tin của nhân dân”. Đó là đúc kết rất sâu sắc từ thực tiễn cuộc sống.
Với tình trạng kinh tế đang lao dốc, lợi nhuận chia chác đang giảm mạnh, các nhóm lợi ích trong đảng đang tranh giành, cắn xé nhau từ trong bóng tối mà vụ thảm sát ở Yên Bái, đã xé toạc bức màn nhung sân khấu chính trị, để lộ ra những đồng chí chỉ vì Dollar dơ bẩn và bất minh. Quan chức csVN giờ thì giàu có nhưng ngày đêm mất ăn mất ngủ, vì phải tìm cách tẩu tán mớ tài sản vơ vét bất chính kia.
Theo báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015, số người phải kê khai tài sản thu nhập là trên một triệu người, nhưng chỉ có 5 người bị kết luận là không trung thực. Còn theo báo cáo phòng chống tham nhũng năm 2016, thì trong số 1 triệu bản kê khai, cơ quan chức năng xác minh được 414 người, nhưng lại chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm. Người dân từ lâu đã chẳng còn tin vào những bản báo cáo do cơ quan nhà nước viết ra. Người dân đối mặt với cuộc sống ngày càng cơ cực, sưu cao thuế nặng, vật giá cứ tăng phi mã, chi phí giáo dục, y tế thì tăng cao mà chất lượng thì ngày càng đi xuống.
Rõ ràng cái hố ngăn cách giầu nghèo đang được đảng và nhà nước đào rộng ra, đủ chỗ cho 90 triệu dân Việt chen chúc trong đó, còn quan chức thì đứng trên miệng hố để chỉ đạo họ phải làm cái này, phải nghe cái nọ… Người dân bây giờ biết tin vào ai? Chắc chắn không thể tin vào CS nữa rồi.
Thiên tai lũ lụt và cả nhân tai cộng sản đang hoành hành khắp nước, khiến 12 tỉnh thành đang cần gạo cứu đói khẩn cấp, thì csVN đem gạo đem tiền đi cho thiên hạ để mua cái danh hão.
Người dân Việt không thể ngồi chờ cộng sản thanh toán lẫn nhau để kết thúc chế độ này. Không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải mạnh dạn cất tiếng nói tranh đấu cho quyền sống của mình, và hành động để con cháu mình có được sự thay đổi trong tương lai. Thế giới không thể giúp cho Việt Nam nếu người dân không tự quyết định lấy vận mạng của mình. Năm 2017 sẽ là năm đầy biến chuyển và thời cơ đã chín mùi. Hãy đứng dậy mà đi đừng sống khom lưng nữa, hỡi quốc dân đồng bào.
Lý Trần Công
5/1/2017

No comments:

Post a Comment