Thursday, September 29, 2016

Trời Chu Đất Diệt Một Chế Độ Hung Tàn Bạo Ngược

NgườiDânTựQuyết

Những trận mưa như trút nước xuống Hà Nội và Thành Hồ mấy ngày gần đây, đã góp phần rửa sạch lớp son phấn mang tên “kinh tế phát triển nhanh và bền vững” mà chế độ csVN thường rêu rao mỵ dân qua những phương tiện truyền thông của đảng. Suốt 10 năm qua, thành phố mang tên Hồ đã đầu tư 68 ngàn tỷ đồng tiền chống ngập, cùng với sự chịu đựng của người dân là: lô cốt, kẹt xe, khói bụi mấy năm trời nay đã trôi theo dòng nước cống.
Bình quân mỗi năm chỉ riêng chi phí dọn rác, nạo vét cống, vận hành trạm bơm… đã tốn hơn 120 tỷ đồng, các điểm ngập cục bộ đã không còn, thay vào đó chỉ còn một điểm ngập duy nhất đó là ngập toàn thành phố. Cho đến nay, người dân vẫn đang vừa lội nước, vừa phải “gánh nợ” khoảng 4.250 tỷ đồng mỗi năm, để chi trả nợ gốc và lãi vay cho các dự án trên. Trong khi đó, chẳng biết năng lực của giám đốc Công ty Thoát nước đô thị thành Hồ đến đâu, nhưng chỉ trong năm 2013 ông Nguyễn Quốc Thái – Bí thư Đảng ủy kiêm Giám đốc công ty Thoát nước Đô thị thành Hồ, đã có mức lương cao ngất ngưởng 2,6 tỷ đồng một năm (hơn 200 triệu đồng mỗi tháng). Phó giám đốc bà Lê Thị Anh Hồng 969 triệu đồng một năm. Chủ tịch Hội đồng thành viên Bà Phạm Quang Minh Thủy lương 1,6 tỷ đồng/năm. Kế toán trưởng Nguyễn Thị Điệp lương 1,67 tỷ đồng/năm.
Trong khi đó, lương bình quân người lao động tại công ty này là 5,4 triệu đồng mỗi tháng. Rõ ràng người dân đang đóng thuế nuôi những kẻ bất tài vô tướng, ngồi địa vị cao. Bây giờ chính người dân đang nhận lại hậu quả gây ra bởi những kẻ lãnh đạo, tham nhũng thì nhanh, làm việc thì như mèo mửa.
Đến khi nào thì mỗi chúng ta mới mạnh dạn đặt câu hỏi rằng, tiền chúng ta đóng thuế cho nhà nước và đảng cộng sản, họ đã phục vụ chúng ta được những gì?
CSVN thường hô hào rằng họ là chế độ “Vì dân, do dân”, nhưng thử hỏi họ đã lo gì cho dân? Bệnh viện quá tải hai ba bệnh nhân một giường, nằm dưới gầm giường, nằm ngoài hành lang, nhưng nhà nước cộng sản đã cải tiến thế nào!? Ngược lại họ đua nhau xây khách sạn, khu nghỉ mát, chung cư cao cấp, cà phê tươi mát, nhà hàng bia ôm… để thu lợi nhuận và góp phần làm băng hoại đạo đức xã hội. Còn bệnh nhân qua đời thì bó chiếu bỏ lên xe máy chở về nhà, vì xe cứu thương bệnh viện chỉ phục vụ người có tiền mà thôi.
Bao nhiêu trẻ em chẳng được đến trường, phải nghỉ học vì gia cảnh quá nghèo khó, bao nhiêu trường học dột nát không được sửa chữa?
Vì không có cầu để đến trường cho an toàn, nhiều em phải đu dây vượt sông, qua suối hết sức nguy hiểm. Nhà nước csVN thu thuế dân mà họ không ngó ngàng gì đến sinh mạng của những trẻ em ở những vùng khó khan ở nhiều nơi. Họ sẵn sàng bỏ ra hàng ngàn tỷ đồng để xây tượng đài Hồ Chí Minh, kẻ mà thế giới liệt vào hàng tội phạm giết người hàng loạt.
Dù thực phẩm bẩn chứa độc tố, đa phần xuất xứ từ Trung cộng đã tràn lan khắp nước, csVN chẳng làm gì để ngăn chặn nhưng họ còn âm thầm tiếp tay với giới gian thương Trung cộng, tiếp tục nhập hàng ồ ạt vào Việt Nam, rước hẳn “Thần chết Formosa” vào để đầu độc người dân cách trực tiếp, gây ra thảm nạn môi trường làm điêu đứng hàng triệu người dân miền Trung.
Việc công ty thoát nước ở các đô thị lớn như Hà Nội, Sài Gòn không hoàn thành nhiệm vụ theo như tên gọi của họ, để nước ứ đọng lênh láng, gây ngập lụt nhà dân mỗi khi có mưa, âu cũng là dấu hiệu của sự bệ rạc, thối nát tận cùng của một chế độ độc tài, đảng trị, bè phái, tham nhũng, bóc lột nhân dân đến tận xương tủy gấp trăm lần thực dân, phong kiến xưa…
Nhiều quan chức cơ hội đang mơ những số tiền hàng trăm ngàn tỷ đồng, sẽ được chi ra cho những dự án thoát nước chống ngập mới trong tương lai. Và họ đang ngồi cầu mưa mặc cho dân tình khốn khổ trong dòng nước hôi thối, rác rưởi, ô nhiễm và mang mầm bệnh.v.v…
Người Dân hôm nay đang gánh chịu hàng ngàn loại thuế, phí, ngày càng tăng, nhưng ngân sách nhà nước luôn bị thâm thủng nặng nề, tại sao người dân không tự hỏi tiền thuế của chúng tôi nhà nước csVN đã tiêu, xài như thế nào? Mười phần thì người dân chỉ hưởng được hai, ba phần, số còn lại đã chạy vào túi ai? Chưa hết, nợ nước ngoài mỗi đầu người đang phải gánh chị hàng triệu đồng. 90 triệu dân mang công mắc nợ thay cho đảng và nhà nước. Dân đã đóng thuế rồi lại còn phải gánh nợ, vậy người dân có cần thiết phải tiếp tục đóng thuế cho một chế độ chỉ đàn áp, bóc lột dân chúng và cấu kết với giặc Tàu phương Bắc để bán nước cầu vinh nữa không?
Thế nước đang lên được hiểu theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, hơn lúc nào hết đây là thời điểm mà toàn dân Việt Nam cần thực hiện phương pháp bất tuân dân sự, không hợp tác dưới bất kỳ hình thức nào với kẻ cầm quyền hiện nay. “Bắc Kỳ bỗng hóa ruộng sâu” sẽ chẳng còn bao lâu. Lúc đó thây ma trong cái lăng Ba Đình thối rữa trong biển nước cũng sẽ là ngày báo hiệu suy tàn và cáo chung của csVN.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment