Sunday, September 11, 2016

Tin tức ngày chủ Nhật, 11.09.2016

TinTức

PHẠT MỘT CÔNG TY ĐÀI LOAN HƠN HAI TRĂM TRIỆU ĐỒNG VÌ XẢ THẢI TRỘM
Nhà cầm quyền tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt 205 triệu đồng với Công ty TNHH Header Plan (100% vốn Đài Loan, chuyên gia công cơ khí) vì hành vi xả thải chưa qua xử lọc. Theo phía nhà cầm quyền Đồng Nai thì họ đã yêu cầu công ty trên phải nghiêm khắc trong việc lọc và xả thải. Tuy nhiên, trong công bố của nhà cầm quyền lại không thấy đề cập đến biện pháp giám sát. Theo một số chuyênviên, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam lợi dụng luật pháp và giám sát lỏng lẻo, thường chọn cách xả thải trái phép rồi chịu phạt chứ không đầu tư vì chi phí cao hoặc đầu tư lấy lệ hệ thống xả thải nhưng không dùng tới vì chi phí vận hành cao.

VN ÉP NHIỀU BÁO ĐÓNG TRANG FACEBOOK
Dưới áp lực của ban văn hóa tư tưởng trung ương của Đảng, nhiều trang fanpage của các báo như Dân Trí, Zing News đã phải đóng lại vì bị phàn nàn về các bình luận cho rằng cực đoan. Các fanpage trên có hàng ngàn lượt bình luận và chia xẻ hằng ngày. Hầu hết các người của đảng đều không thể kiểm soát hết. Chính vì thế Đảng buộc các trang trên phải đóng cửa. Việc quản lý bằng mệnh lệnh hành chính cấm đoán này cũng gây nhiều thiệt hại và bực tức lẫn lo âu cho các báo nói trên vì hầu hết họ đều là những báo tự thu chi không sống bằng tiền ngân sách.

LIÊN HIỆP QUỐC SẼ TRỪNG PHẠT BẮC TRIỀU TIÊN VÌ HỎA TIỄN HẠT NHÂN
Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc sẽ soạn thảo lệnh trừng phạt mới với Bắc Triều Tiên vì vụ phóng hỏa tiễn hạt nhân mới đây. Hội đồng đã lên án kịch liệt hành vi của Bình Nhưỡng và xem vụ thử này là sự khiêu khích mới. Nhật Bản nói vụ nổ từ việc thử hạt nhân của Bắc Triều Tiên hôm 9/9 lớn hơn quả bom Mỹ ném xuống Hiroshima hồi thế chiến thứ Hai. Nam Hàn cũng nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng ngày càng thách thức cộng đồng quốc tế.

BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG NGA TỚI CRIMEA THỊ SÁT TẬP TRẬN
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu hôm 9/9 đã đến Crimea để thị sát cuộc tập trận Kavkaz-2016. Cuộc tập trận này nằm trong một chiến dịch có tầm quy mô ở nhiều địa điểm mà Nga thực hiện trong tháng này. Nga cũng cho tập trận sát biên giới Ukraine và nói đó là hoạt động bình thường bất chấp những phản đối và lo ngại từ Kiev. Phương Tây cũng đang theo dõi những cuộc tập trận nói trên.

THỔ NHĨ KỲ CHO GẦN 12 NGÀN GIÁO VIÊN NGHỈ VIỆC VÌ LIÊN QUAN ĐẾN ĐẢNG ĐỐI LẬP
Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã cho 11.500 giáo viên ngưng làm việc với cáo buộc liên quan đến đảng Công nhân người Kurd (PKK). Chính phủ nước này cũng tuyên bố sẽ mạnh tay sa thải và điều tra hàng chục ngàn công nhân viên chức khác. Thủ tướng Binali Yildirim nhấn mạnh rằng cuộc thanh lọc sẽ vẫn tiếp diễn. Kể từ sau vụ đảo chính thất bại hồi cuối tháng 7, Ankara đã mở cuộc thanh trừng lớn, hàng chục ngàn người phải mất việc hoặc vào tù.

No comments:

Post a Comment