Thursday, September 15, 2016

Tin tức ngày thứ Năm, 15.09.2016

TinTức

THIỆT HẠI NẶNG NỀ TRONG VỤ VỠ ĐẬP THỦY ĐIỆN SÔNG BUNG 2
Như tin đã loan vào hôm qua, đập thủy điện Sông Bung 2 ở tỉnh Quảng Nam bị vỡ đường ống, cuốn trôi hàng chục công nhân và máy móc vào chiều thứ Ba vừa qua.
Khác với bản tin sơ sài ban đầu của giới báo chí lề đảng, trong cuộc họp báo vào hôm qua, nhà cầm quyền tỉnh Quảng Nam cho biết đây là biến cố vô cùng nhiêm trọng, với một ngôi làng ở hạ lưu bị nước lũ cuốn trôi nhà cửa và nhiều người vẫn đang mất tích. Theo báo cáo của giới chức trách thì đập này bắt đầu tích nước vào ngày 3/9, đến chiều thứ Ba 13/9 thì xảy ra biến cố vỡ nắp van dẫn nước, cuốn trôi hàng chục xe cơ giới và công nhân đang thi công ở hạ lưu. Nhiều nhà cửa ở xã La Ê cũng bị cuốn trôi, trong đó có tư gia của ông phó chủ tịch xã. Hai bên bờ sông Bung ở vùng hạ lưu cũng bị sạt lở mạnh vì dòng nước lũ.
Ngoài 2 công nhân ghi nhận là thiệt mạng, giới chức trách vẫn chưa thống kê được số người mất tích và mức thiệt hại về tài sản, hoa màu.
 
HIỆN TƯỢNG CÁ CHẾT TRẮNG LỒNG LẠI DIỄN RA Ở HÀ TĨNH
Hơn 60 tấn hải sản được nuôi trong lồng bè ở cảng Cửa Sót thuộc xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà tỉnh Hà Tĩnh, đã chết hàng loạt vào đêm thứ Ba vừa qua, gây thiệt hại cả triệu Mỹ kim.
Nhà cầm quyền địa phương tuyên bố nguyên nhân là do các trận mưa của cơn bão số 4 khiến nguồn nước đổ về từ thượng nguồn quá lớn khiến nước biển biến thành nước lợ. Tuy nhiên một cư dân xã Thạch Bằng cho biết hiện tượng cá chết đã xuất hiện từ ba ngày trước đó, tức trước khi nước lũ tràn về hạ lưu. Và đến đêm thứ Ba thì hầu như toàn bộ cá nuôi trong 50 lồng bè đều chết sạch. Nhưng không chỉ có loài cá mà hơn 80% nghêu hào đang nuôi cũng chết hàng loạt. 

TÂN BÍ THƯ TỈNH ỦY YÊN BÁI BỔ NHIỆM EM TRAI LÀM GIÁM ĐỐC SỞ
Ngay sau khi được bầu vào ghế bí thư tỉnh ủy Yên Bái, bà Phạm Thị Thanh Trà đã bị báo chí lề đảng phanh phui về việc bổ nhiệm em trai mình, ông Phạm Sỹ Quý, vào chiếc ghế giám đốc sở tài nguyên – môi trường.
Cần nhắc lại là bà Phạm Thị Thanh Trà là chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, khi xảy ra vụ hạ sát bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường và chủ tịch hội đồng nhân dân Ngô Ngọc Tuấn vào ngày 18/8 vừa qua. Vào hôm qua, báo chí lề đảng rầm rộ loan tin bà Trà được bầu vào ghế bí thư tỉnh ủy, thế nhưng tờ báo Lao Động cho biết thêm là vào ngày 9/9, tức chỉ ba tuần sau vụ án mạng nói trên, bà Trà ký bổ nhiệm người em trai vào chiếc ghế giám đốc sở tài nguyên – môi trường.
Bản tin trên ngay lập tức được nhiều tờ báo khác trích đăng lại nhưng đến chiều hôm qua thì bài báo đã bị tháo gỡ. Ngay sau đó bà Trà đưa ra lời giải thích là việc bổ nhiệm là do quyết định của thường vụ tỉnh ủy Yên Bái và bà chỉ là người phải ký thông qua trong cương vị chủ tịch tỉnh.

No comments:

Post a Comment