Saturday, September 3, 2016

Tin tức ngày thứ Bảy, 03.09.2016

TinTức

TRẺ EM VIỆT BỊ ĐƯA SANG ANH LÀM NÔ LỆ TRONG TRẠI CẦN SA
Hàng chục trẻ em bị đưa từ Việt Nam đang Anh để làm nô lệ, sau khi trốn trong trại tị nạn ở Calais, Pháp. Theo đó các thiện nguyện viên của Hiệp Hội Quốc Gia Ngăn Ngừa Tàn Ác Với Trẻ Em , một tổ chức của người Anh, cảnh cáo rằng có một số đông trẻ em đang bị giấu ngoài tầm theo dõi của các giới chức Pháp, trong một số khu vực của trại tị nạn và di dân mang tên “Jungle” ở thành phố cảng Calais. Các trẻ em này sẽ được đưa qua eo biển giữa Anh với Pháp để vào làm việc trong những trại cần sa ở Anh. Trong khi đó báo Daily Mail của Anh dẫn lời các thiện nguyện viên nói rằng các băng đảng tội phạm đang sử dụng trại này để làm trạm cuối cùng tập trung trẻ em lại để đưa vào Anh.
Theo Trung Tâm Khuyến Cáo Nạn Buôn Trẻ Em của tổ chức này, trẻ em Việt Nam đặc biệt chiếm số đông trong trại tị nạn. Các băng đảng Việt Nam đã dần dần thống trị thị trường cần sa nội địa của Anh, tăng từ 15% vào năm 2005 lên tới 90% vào năm ngoái.

FORMOSA ĐÃ ĐƯỢC HOÀN THUẾ GẦN 15 NGÀN TỶ ĐỒNG
Sau 7 năm kể từ khi khởi công dự án Formosa Vũng Áng Hà Tĩnh, Bộ Tài chính VN đã cho công ty Hưng Nghiệp Formosa được hoàn thuế đến hơn 14.600 tỷ đồng. Trong khi số tiền thuế nhà nước thu về là 13.800 tỷ đồng. Số tiền chênh lệch cực lớn này được xem là giải pháp đền bù mà cầm quyền Hà Nội đề nghị cho vụ bạo loạn tháng 5 năm 2014. Tuy nhiên, theo chi cục thuế Hà Tĩnh, Formosa đã nhiều lần chậm khai báo thuế, khai báo gian dối và kê khống. Tuy nhiên, các kết quả thanh tra đều không có hiệu quả gì.

NGƯỜI DÂN VENEZUELA BIỂU TÌNH ĐÒI TỔNG THỐNG TỪ CHỨC
Khoảng trên dưới 1 triệu người dân Venezuela đã biểu tình tại thủ đô Caracas đòi tổng thống Nicolas Maduro từ chức. Được biết nguyên nhân do người dân quá tức giận với cuộc sống thiếu thốn nhu yếu phẩm và lạm phát cao mà họ chịu đựng hơn 1 năm qua và ngày càng tồi tệ. Đây được xem là cuộc biểu tình lớn nhất ở Venezuela trong mấy chục năm qua. Ngay sau đó cảnh sát đã bắt giữ hàng chục người biểu tình.

MỸ GIA TĂNG TRỪNG PHẠT KINH TẾ VỚI NGA
Hôm qua, Hoa Kỳ đã công bố việc gia tăng thêm một số lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga. Lệnh mới này nhắm vào Ngân hàng Rossiya, một ngân hàng thân cận của tổng thống Vladimir Putin, cùng nhiều công ty xây dựng của Nga. Trong danh sách trừng phạt cũng có 17 phần tử ly khai Ukraine, trong đó có 11 quan chức Crimea thân Nga. Chính phủ Mỹ cấm các cá nhân, doanh nghiệp làm ăn với những cá nhân, tổ chức có tên trong danh sách. Lệnh trừng phạt cũng bao gồm cả việc cấm các cá nhân trên nhập cảnh vào Mỹ.

No comments:

Post a Comment