Friday, September 2, 2016

Đây Là Sự Thật 02.09.2016

ĐâyLàSựThật

Tại sao người Việt lại cứ tìm cách bỏ nước ra đi mặc cho đảng CSVN tuyên truyền về cái gọi là “Thiên đường xã hội chủ nghĩa” hay “Chỉ số hạnh phúc số hai thế giới”? Câu hỏi này sẽ được lý giải trong chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí HùngTâm Anh tuần này.
Tâm Anh: Thưa anh ! Tại sao laị vẫn có hiện tượng người Việt cứ tiệp tục bỏ nước ra đi kể từ sau năm 1975 và mãi cho đến tận nay
ĐCH: Xin kính chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Như chúng ta đã biết, sau năm 1975 khi miền Nam bị xâm lăng bởi cộng sản thì người dân bị đày ải trong một nhà tù lớn, người nào là quân cán chính VNCH thì bị đi tù nhỏ rồi ra tù lớn. Không chấp nhận được cộng sản, rất nhiều người đã bỏ nước ra đi chấp nhận thử thách cướp biển cũng như sóng gió để tìm bến bờ tự do. Người lúc đó chỉ có một con đường đó là thoát khỏi cộng sản mới có thể sống được.

Nhưng ngày nay vẫn nhiều người tìm cách ra đi. Từ dân thường cho đến quan chức cộng sản, con cái nhà giàu đều muốn ra đi. Báo đảng mới đây đã có viết về việc đại biểu quốc hội CSVN là Nguyệt Hường và con cái đều có quốc tịch Malta ở Châu Âu. Hay là việc người Việt tìm mọi cơ hội từ vượt biên trái phép, tị nạn, đầu tư, du học vv…để được ra đi nước ngoài. Nguyên nhân chính là đất nước Việt Nam không có tự do, dân chủ, không có cơ hội phát triển tri thức và kinh tế nên tất cả đều muốn ra đi từ dân cho đến quan lại. Ngoài ra, cũng còn một nguyên nhân lớn nữa đến từ việc quan hệ Trung Cộng và Việt Nam.
Tâm Anh: Anh có thể giải thích cho quý thính giả rõ hơn những nguyên nhân chính yếu nào bao gồm cả việc quan hệ Trung Cộng và Việt Nam dẫn đến việc người dân cứ muốn bỏ Việt nam ra đi không thưa anh.
ĐCH: Thưa chị Tâm Anh ! Thưa quý thính giả !
Đảng cộng sản từ khi cầm quyền đã gây bao tội ác cho dân tộc và họ làm cho đất nước không thể phát triển. Những mĩ từ như “thiên đường” hoặc “hạnh phúc thứ nhì thế giới” chỉ là lừa gạt. Thực tế thì khác hoàn toàn.
– Người dân không được tự do nói lên chính kiến, báo chí bị bóp nghẹt nên ai cũng muốn ra đi.
– Kinh tế thụt lùi do quản lý kém và tham nhũng dẫn đến đời sống khó khăn cho người dân.
– Giáo dục nhồi sọ cộng với giáo điều khiến cho dân chán nản không muốn sống với cộng sản.
– Giá cả, thuế má thì chồng chất khiến cho cuộc sống hết sức khó khăn.
– Công ăn việc làm không có khiến cho dân thậm chí còn sang Lào, Campuchia vv…làm thuê kiếm sống.
– Môi trường sống bị hủy hoại, thực phẩm thì toàn đồ độc hại. Y tế kém cỏi và tràn lan tham nhũng.
– Xã hội bất ổn, cướp giật, giết người, hãm hiếp vv…khắp nơi.
Ngoài ra, yếu tố Trung cộng rất quan trọng vì Tàu cộng đang hàng ngày đầu độc người dân ở thực phẩm rồi lũng đoạn kinh tế, tiền tệ, xã hội thông qua bàn tay bán nước của CSVN. Lo sợ một tương lại VN sẽ thành một Tây Tạng thứ hai nên người dân muốn bỏ xứ ra đi là điều đương nhiên. Không chỉ là dân thường, nhà giàu mà cả con cái quan chức CSVN nữa. Đó là một thực tế không thể chối cãi.
Tâm Anh: Thưa anh ĐCH! Đúng là như vậy, đó là một thực trạng đáng buồn trong lịch sử dân tộc chúng ta. Nguyên nhân ấy chung quy cũng tại cộng sản mà ra. Xin anh có thể lấy một số ví dụ để gởi đến cho quý thính giả về những trường hợp con cái đảng viên đảng CSVN chạy ra nước ngoài sinh sống và ý nghĩa của việc này không ?
ĐCH: Thưa quý thính giả !
Việc con cái CSVN chạy ra nước ngoài là không lạ và có quá nhiều trường hợp không đếm xuể. Nhưng xin được nêu ra đây vài trường hợp cụ thể điển hình.
– Con gái của Nguyễn Tấn Dũng đã chạy sang Mỹ và lấy chồng Việt Kiều để rửa tiền và tạo cơ sở tại Mỹ.
– Con của Nguyễn Xuân Phúc cũng đang du học Mỹ và có 2,3 căn nhà bên Mỹ.
– Con gái của ông Võ Nguyên Giáp hiện cũng đang ở Mỹ mà không về Việt Nam vv…
Ngoài việc định cư, quan chức CSVN còn thông qua con cái để chuyển tiền ra nước ngoài rất nhiều. Theo thông tin thì năm 2016 lần đầu tiên mới bật ra thông tin của vụ Hồ Sơ Panama đã lôi ra ánh sáng việc Việt Nam có tới 189 cá nhân và tổ chức với 19 công ty vỏ bọc được thành lập ở nước ngoài, chủ yếu là tại các “thiên đường trốn thuế.” Tổng cộng có đến 92 tỉ USD được chuyển phi pháp từ Việt Nam ra nước ngoài trong những năm qua. Đó chỉ là một vụ lộ ra đã cho thấy đảng CSVN và mafia đỏ cũng đang chuẩn bị cho bước trốn chạy khỏi Việt Nam.
Ý nghĩa của sự việc này cho thấy một thực tế không thể chối bỏ đó là đất nước Việt Nam không như đảng CSVN tuyên truyền về cái gọi là “thiên đường” mà thực chất là một địa ngục mà ở đó bất cứ ai cũng muốn được ra đi. Đó là mấu chốt của vấn đề cho thấy đảng CSVN chính là nguyên nhân khiến cho đất nước ngày càng điêu tàn, con người ly tán từ mấy chục năm qua.
Xin chào chị Tâm Anh ! Kính chào quý thính giả !

No comments:

Post a Comment