Tuesday, September 13, 2016

Tin tức ngày thứ Ba, 13.09.2016

TinTức

CÔNG AN ĐẬP PHÁ MỘT CƠ SỞ HỘI THÁNH TIN LÀNH Ở SÓC TRĂNG
Vào sáng Chủ nhật 11/9 vừa qua, một đám công an giả danh côn đồ đã kéo đến đập phá cơ sở Hội thánh Tin lành ở thành phố Sóc Trăng, đồng thời hành hung một số tín đồ của giáo phái này.
Vụ đập phá và hành hung diễn ra trong khi Mục sư Lê Văn Hòa và một số giáo dân đang làm thánh lễ, và cho đến chiều đám côn đồ này vẫn tiếp tục gây rối bên trong và bên ngoài cơ sở. Điều này càng chứng minh rõ đây là đám công an chứ không phải côn đồ hay du đãng.
Mục sư Lê Văn Hòa cho biết là đám công an này có từ khoảng 20 đến 30 người. Bọn chúng xông vào buổi lễ, giật điện thoại của Mục sư Hòa và dập đầu ông xuống đất. Một số tín đồ cũng bị bọn công an đánh phun máu. Bàn thờ và một số đồ đạc cũng bị bọn chúng đập phá.
Cần nhắc lại là vào tuần trước, ngôi chùa Liên Trì của Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất ở Thủ Thiêm cũng bị bạo quyền Sài Gòn cưỡng chiếm và san bằng. Có nghĩa là trong vòng một tuần, bạo quyền VN đã ngang nhiên chà đạp lên quyền tự do tôn giáo, bất chấp những lời cam kết với thế giới là sẽ cải thiện nhân quyền.

TÒA PHÚC THẨM ĐÀ NẴNG GIẢM ÁN CHO 5 TÊN KIÊU BINH ĐÁNH CHẾT DÂN
Đúng như dự đoán của dư luận, tòa phúc thẩm Đà Nẵng đã giảm án tù cho 5 tên công an Phú Yên đã đánh chết ông Ngô Thanh Kiều ở thành phố Tuy Hòa vào năm 2012.
Luật sư Võ An Đôn, người tình nguyện đi đòi công lý cho gia đình ông Ngô Thanh Kiều, cho biết là các bản án mới đã được giảm nhẹ hơn so với các bản án mà tòa sơ thẩm Phú Yên tuyên phán trước đây. Theo đó thì một tay thiếu úy công an bị án 5 năm tù, thay vì 8 năm, trong khi 3 công an khác chỉ bị từ 9 đến 24 tháng tù treo. Riêng tay trưởng đồn công an Tuy Hòa thì được trắng án.
Nhận định về phiên xét xử này, Luật sư Võ An Đôn cho rằng pháp luật VN như “tấm lưới rách”, và hoàn toàn coi thường dư luận, đặc biệt là trước đây khi còn là chủ tịch nước, ông Trương Tấn Sang ra lệnh phải xử nghiêm vụ này.
Cần biết đây chỉ là một vụ án điển hình trong hàng trăm vụ công an đánh chết dân suốt nhiều năm qua. Thế nhưng khi ra tòa thì đám kiêu binh này chỉ nhận những bản án rất thấp, thậm chí còn thấp hơn mức án của những kẻ trộm chó hay trộm gà của dân.

BẮT QUẢ TANG MỘT TÀU SẮT XẢ CHẤT ĐỘC HẠI XUỐNG BIỂN NGHỆ AN
Tờ báo Lao Động loan tin là lực lượng biên phòng tỉnh Nghệ An vừa bắt quả tang một chiếc tàu sắt đang trút chất thải độc hại ở ngoài khơi xã Quỳnh Lập vào ngày hôm qua.
Theo nguồn tin này thì khi bị bắt, chiếc tàu này đã xả được 10 khoang, trong số 12 khoang chất thải đang chở trên tàu. Giới hữu trách tình nghi là số chất thải này đến từ cảng gang thép Nghi Sơn ở tỉnh Thanh Hóa. Thuyền trưởng của chiếc tàu cung khai là mỗi ngày đã đổ xuống biển khoảng 200 tấn chất thải.
Tuy nhiên, đài truyền hình nhà nước VOV cho biết thêm là nhà máy gang thép Nghi Sơn đã ký hợp đồng nạo vét hải cảng với công ty Hiệp Thành, và số chất thải nói trên chỉ là bùn đất được nạo vét.
Cần nhắc lại là trong mấy ngày qua, hiện tượng cá chết đang xuất hiện ở tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là tại đảo Ngọc, nơi có hàng trăm tấn cá lồng nổi lên chết trắng mặt nước mà giới ngư dân tin rằng là vì chất thải do nhà máy lọc dầu Nghi Sơn đổ ra biển.

BẠO QUYỀN THỪA THIÊN CƯỠNG CHIẾM KHU TỪ ĐƯỜNG NGUYỄN HỮU BÀI
Bạo quyền Thừa Thiên vừa tấn công cưỡng chiếm khu đất dùng làm từ đường của dòng họ Nguyễn Hữu Bài tại Huế.
Cụ Nguyễn Hữu Bài là thượng thư bộ Lại dưới thời hai vua Đồng Khánh và Duy Tân. Khi cụ qua đời thì khu đất này được con cháu trông coi và được xem là khu từ đường của dòng họ Nguyễn Hữu Bài. Sau khi chiếm được miền Nam, tập đoàn cộng sản trưng thu, giao cho các cơ quan làm trụ sở và kinh doanh. Từ năm 1993 đến nay, ông Nguyễn Hữu Sinh, con trai cụ Bài, liên tục làm đơn đòi lại mảnh đất nhưng không được giải quyết. Cho đến hôm qua thì bạo quyền VN chính thức phong tỏa khu đất này.

BÃO SỐ 4 ĐÁNH CHÌM MỘT TÀU VẬN TẢI VÀ HAI TÀU CÁ VIỆT NAM
Mặc dù chưa ập vào bờ, nhưng con bão số 4 vào hôm qua đã làm chìm một tàu vận tải đang nạo vét cửa biển Tư Hiền ở huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên, đồng thời đánh chìm hai tàu cá đang chạy vào bờ để trú bão ở tỉnh Quảng Ngãi. Rất may là các thuyền viên và ngư dân đã được cấp cứu kịp thời.
Đây là cơn bão bất ngờ hình thành trên Biển Đông trong mấy ngày qua, và không được sở khí tượng thông báo kịp lúc. Theo dự trù thì cơn bão số 4 sẽ càn quét từ tỉnh Nghệ An đến Quảng Ngãi vào ngày hôm nay, với lượng mưa rất lớn.
Trong khi đó thì nhà cầm quyền VN đã đồng ý cho Mã Lai dẫn độ 8 tên hải tặc Indonesia mà VN bắt được ở đảo Thổ Chu sau khi nhóm này đánh cướp một chiếc tàu dầu Mã Lai vào tháng 6 năm ngoái. Quyết định này của VN bị xem là lạ lùng vì trước đó chính phủ Nam Dương cũng đưa ra đề nghị dẫn độ 8 tay hải tặc này về nước xét xử nhưng VN không chấp thuận. Cũng vào hôm qua thì chính phủ Nam Dương cho biết là sẽ trả tự do cho 230 ngư dân VN bị bắt giữ trong các vụ xâm nhập và đánh cá bất hợp pháp trong vùng biển Nam Dương.

THỎA ƯỚC NGƯNG CHIẾN 10 NGÀY Ở SYRIA BẮT ĐẦU VÀO HÔM NAY
Thỏa ước đình chiến ở Syria bắt đầu có hiệu lực vào ngày hôm nay sau hai ngày không kích dồn dập của không quân Syria và Nga.
Thỏa ước đình chiến 10 ngày này là do Mỹ – Nga đưa ra và được các phe tham chiến đồng ý trong phiên họp căng thẳng vào hôm thứ Sáu tuần qua ở Geneva. Tuy nhiên theo ghi nhận thì tiếng súng vẫn nổ tại nhiều khu vực ở đất nước bị lâm vào cuộc nội chiến suốt 3 năm qua, với hàng chục ngàn người chết và hàng triệu người bỏ nước ra đi lánh nạn.
Giới quan sát viên tỏ ra hoài nghi là thỏa ước đình chiến này sẽ được toàn bộ các phe phái tuân thủ. Lý do là nhóm Hồi giáo cực đoan Ahrar al-Sham tuyên bố là họ đã hy sinh xương máu quá nhiều nên không thể chấp nhận một giải pháp nửa vời. Trong khi đó thì Tổng thống Syria, Bashir al-Assad, cũng kiên quyết sẽ chiếm lại toàn bộ các vùng đất bị rơi vào tay phe nổi dậy, và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

No comments:

Post a Comment