Monday, May 9, 2016

Tin tức ngày Chủ Nhật, 08.05.2016

Rạn san hô khổng lồ dưới đáy biển Quảng Bình đã chết.

Báo chí VN dẫn lời ông Hồ Văn Sơn, Bí thư chi bộ thôn Nhân Nam, xã Nhân Trạch, Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết theo tin tức được xác định từ các thợ lặn địa phương thì các rạn san hô khổng lồ dưới đáy biển Quảng Bình đã chết, cá chết nằm lớp lớp dưới đáy biển nơi thợ lặn khảo sát. Trên mặt các rạn san hô là một lớp bụi đen không rõ là loại gì phủ kín và san hô không còn hoạt động như trước nữa. Trong khi đó các thợ lặn địa phương đã đem phóng viên ra biển chừng 200 mét rồi họ lặn xuống và mang lên hàng nắm san hô đã chết cũng như xác cá đủ loại dưới đáy biển. Một thợ lặn cho biết cả vùng san hô rất rộng nhưng không thấy bóng dáng một loài sinh vật biển nào còn hoạt động. Rạn san hô này nằm cách bờ từ 1 tới 6 hải lý, kéo dài từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh. Ngư dân khu vực này cho biết trước kia nước biển trong vắt còn bây giờ có màu rất lạ, mùi nước thối và tanh, bùn cũng khác trước.

Quảng Bình cấp giấy chứng nhận cá sạch không cần kiểm nghiệm.

Theo tin chúng tôi nhận được từ người dân tại Quảng Bình cho biết, bất cứ tàu đánh cá xa bờ nào khi cập cảng đều được cấp giấy chứng nhận là cá sạch mà không qua bất cứ việc kiểm nghiệm nào từ cơ quan có trách nhiệm.
Trong khi đó Báo Lao động cho biết tàu cá của ngư dân khi vào bờ sẽ được các cơ quan thẩm quyền cấp giấy chứng nhận "Sản phẩm được khai thác bởi tàu khai thác thủy sản xa bờ". Tuy nhiên số hải sản này hoàn toàn không được kiểm nghiệm bởi một cơ quan chuyên môn về sự an toàn của hải sản theo quy chuẩn cho phép.

Người dân London vui mừng về việc một người Hồi giáo đắc cử thị trưởng.

Nhiều người ở London đang ăn mừng việc ông Sadiq Khan của Đảng lao động sắp trở thành thị trưởng Hồi giáo đầu tiên của thành phố. Theo kết quả bầu cử loan báo tối thứ 6 cho thấy ông Khan đánh bại đối thủ thuộc phe bảo thủ với số phiếu chênh lệch 14%. Ông Khan, con của một gia đình người Pakistan di dân sang Anh, sẽ lãnh đạo thành phố thủ đô nơi đang ra sức đề phòng những vụ tấn công và ứng phó với những mối đe dọa của các phần tử Hồi giáo cực đoan. Theo các cuộc thăm dò ý kiến, một trong những vấn đề hàng đầu trong cuộc bầu cử thị trưởng là chi phí nhà ở và giao thông không ngừng gia tăng. Trong khi đó, cử tri ở các nơi khác trên khắp nước gây thất bại lớn cho đảng Lao động. Điều này bộc lộ sự khác biệt rất lớn giữa khối dân đa văn hoá và có chủ trương cởi mở của London với cử tri ở những nơi khác đang cảm thấy đất nước bị tuộc giốc và đánh mất quyền kiểm soát đối với biên giới của mình.

Trung Quốc 'rúng động' vì vụ cá chết hàng loạt.

Hàng chục tấn cá chết bất thường đã dạt vào bờ hồ ở thành phố Hải Khẩu thuộc miền nam Trung Hoa đang gây quan ngại lớn. Theo đó ít nhất 35 tấn cá chết đã trôi dạt vào bờ hồ trên đảo Hải Nam hôm thứ Tư vừa qua.Tin tức ban đầu cho hay một đợt triều cường đã đẩy cá tới cửa sông khiến chúng bị kẹt vào một hệ thống bơm nước rồi trôi vào hồ nước. Theo truyền thông Trung cộng, người dân lo ngại về tình trạng ô nhiễm gây ra hiện tượng này nhưng chính quyền địa phương lại cho rằng sự việc xảy ra do sự thay đổi độ mặn trong nước hồ. Các quan chức phụ trách về môi trường đang điều tra nguyên nhân gây ra tình trạng cá chết hàng loạt này.

No comments:

Post a Comment