Thursday, September 3, 2020

Tin Tức: Thứ Năm 03.09.2020

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức  sẽ được Vân Khanh Miên Dương trình bày sau đây.

 1/ VIỆT NAM PHÁ VỠ ĐƯỜNG DÂY SẢN XUẤT THUỐC GIẢ 

Công an tỉnh Nghệ An vừa phá vỡ đường dây sản xuất dược phẩm giả với số lượng rất lớn, được cung cấp cho các tiệm thuốc tây ở các tỉnh bắc trung bộ.

Theo tường thuật của công an, vụ phát giác và bắt giữ các thành viên thuộc đường dây này diễn ra vào ngày 21/8 ở thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Hai người cầm đầu đường dây là Nguyễn Hữu Tiến 37 tuổi và Bùi Quý Phúc 34 tuổi. Tang vật bị tịch thu gồm 28 thùng chứa 7400 lọ thuốc ho dán nhãn hiệu Pharcoter, và 86 thùng chứa nhiều loại thuốc tây giả khác.

Khi khám xét nhà của ông Tiến, công an tìm thấy thêm 15 thùng thuốc ho giả, nâng tổng số loại thuốc ho Pharcoter giả mạo lên 11400 lọ. Tổng giá trị số thuốc giả nói trên là 700 triệu đồng.

Theo lời khai ban đầu, Bùi Quý Phúc phụ trách sản xuất, sau đó giao cho Nguyễn Hữu Tiến mang đi bán cho các tiệm thuốc tây ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Giang và Hà Nội với giá 55 ngàn đồng mỗi lọ. 

2)  DÂN QUẢNG NGÃI VẪN PHẪN NỘ VỀ CÁC DỰ ÁN CƯỚP ĐOẠT ĐẤT CỦA DÂN

Dân chúng ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, tiếp tục lên tiếng phản đối các dự án bất động sản tư nhân mà họ cho là không minh bạch, sau khi hàng loạt quan chức cao cấp của tỉnh này bị kỷ luật vì dính líu đến các dự án này.

Một số người dân ở huyện Bình Sơn đã liên lạc với các văn phòng luật sư để tố cáo các vụ cưỡng chiếm đất đai của dân.

Điển hình là vào ngày 24/8 vừa qua, nhà cầm quyền Bình Sơn đã cưỡng chiếm khu đất của bà Võ Thị Liễn ở thị trấn Châu Ổ, Quãng Ngãi, sau đó giao cho hai công ty tư nhân xây dựng khu dân cư Kè Bắc. Lệnh cưỡng chế đất ở khu vực này được nhà cầm quyền tỉnh Quảng Ngãi thông qua vào tháng 3 năm 2017. Bất cứ ai không chịu giao đất và nhận tiền đền bù, sẽ bị hai công ty tư nhân nói trên đe dọa và sách nhiễu. Các thủ đoạn sách nhiễu là đổ rác thải vào ruộng đồng hoặc cắt đứt nguồn nước tưới ruộng. Ngay cả các nhà báo đến tìm hiểu tin tức cũng bị hành hung.

3) MỘT CHÍNH KHÁCH MỸ BỊ ÁP LỰC TỪ CHỨC VÌ CA TỤNG HỒ CHÍ MINH

Phó chủ tịch đảng Dân chủ tại vùng Bắc quận Cam, California, đang bị áp lực phải từ chức sau khi viết bài ca ngợi ông Hồ trên mạng.

Trong bài viết trên Facebook, ông Jeff LeTourneau, cho biết Hồ Chí Minh là một người có vóc dáng nhỏ bé, nhưng đã “giải phóng cả một đất nước nghèo đói, bị đô hộ bởi hai siêu cường Pháp và Mỹ, giành độc lập hoàn toàn cho Việt Nam”.

Trong bài phản đối trên mạng, bà Janet Nguyễn, cựu nghị sĩ California, cho biết cha bà đã chiến đấu chống lực lượng cộng sản của HCM, và một người chú bị cộng sản giết hại. Nước Mỹ có hơn 58 ngàn binh sĩ tử trận để bảo vệ nền tự do cho miền Nam, nhưng bây giờ một chính khách của Mỹ lại ca tụng HCM và chế độ cộng sản.

Ngay sau khi các nghị sĩ gốc Việt ào ạt lên án ông LeTourneau, bốn dân biểu Mỹ cũng gửi một lá thư phản đối đến ban chấp hành đảng Dân chủ tại quận Cam, kêu gọi cách chức ông LeTourneau. Tuy nhiên, mặc dù gỡ bỏ bài viết kèm theo lời xin lỗi, ông LeTourneau không chấp nhận từ chức.

4)  THỦ LÃNH ĐỐI LẬP NGA BỊ ĐẦU ĐỘC BẰNG CHẤT NOVICHOK

Chính phủ Đức vào hôm qua tuyên bố là họ có đầy đủ bằng chứng là ông Alexei Navalny, thủ lãnh đối lập Nga, bị đầu độc bằng loại thuốc gây tê liệt thần kinh có tên Novichok.

Đây cũng là loại độc chất mà hai cha con ông Sergei Skripal, một điệp viên cao cấp của Nga đào tỵ sang nước Anh, bị đầu độc vào năm 2018. Một số nhà đối lập Nga trước đây cũng bị đầu độc bằng độc chất nói trên.

Như tin đã loan, ông Navalny đưọc gấp rút đưa sang Đức điều trị sau khi bị đầu độc trên chuyến bay từ Siberia về Moscow vào tháng trước.

Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định đây là một vụ ám sát chính trị và thế giới đang chờ câu trả lời từ chính phủ Nga. Phủ tổng thống Nga yêu cầu nước Đức trưng ra bằng chứng về độc chất này.

Chính phủ Đức cho biết vợ của ông Navalny là bà Yulia Navalny và tòa đại sứ Nga tại Đức cũng sẽ được thông báo về những bằng chứng nói trên.

5) HOA KỲ MUỐN DẸP BỎ CÁC VIỆN KHỔNG TỬ  CỦA TRUNG CỘNG

Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố là ông mong muốn các viện Khổng tử, được thành lập ở các đại học Mỹ, sẽ bị đóng cửa vào cuối năm nay, với lý do là “chúng đe dọa đến nền an ninh quốc gia”.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình, ông Pompeo cáo buộc các viện Khổng tử là ổ gián điệp của Trung Cộng và mong muốn chúng bị đóng cửa trước cuối năm.

Vào tháng 8, ông Pompeo cáo buộc các viện Khổng tử là công cụ tuyên truyền của Trung Cộng nhằm đầu độc dư luận và dân Mỹ. Ông cũng yêu cầu các viện này phải đăng bạ như một phái bộ nước ngoài để dễ dàng cho nhà chức trách Hoa Kỳ kiểm soát mọi hoạt động và nhân sự làm việc trong viện.

Hiện có khoảng 75 viện Khổng tử đang có mặt tại các đại học HK. Tất cả hoạt động đều do bộ giáo dục Trung Cộng đài thọ. Ngoài ra, nước Mỹ còn có khoảng 500 lớp học giảng dạy đạo Khổng từ cấp mẫu giáo đến trung học.

6)  TRUNG CỘNG MUỐN GIA TĂNG GẤP ĐÔI SỐ ĐẦU ĐẠN HẠT NHÂN

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết là Trung Cộng đang có kế hoạch gia tăng gấp đôi số đầu đạn hạt nhân đang có trong vòng 10 năm tới.

Trong phúc trình mới nhất, bộ Quốc phòng Mỹ cho biết là Trung Cộng hiện có khoảng 200 đầu đạn hạt nhân, và muốn gia tăng gấp đôi con số này trong 10 năm tới và sẽ được gắn đặt ở khắp nơi, có thể phóng từ trên biển hay trên không.

Theo phúc trình, ngoài mục đích muốn tiến lên vị thế ngang hàng với hai nước Mỹ – Nga về quân sự, việc gia tăng số đầu đạn hạt nhân còn có mục đích thị uy với Đài Loan và một số nước khác.

No comments:

Post a Comment