Sunday, September 6, 2020

Nguyễn Đức Chung vào lò

Nói Với Người Cộng Sản
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,

Suốt tuần qua trong giới công an Hà Nội, nhất là anh chị em thuộc phòng cảnh sát hình sự Hà Nội, đều râm ran bàn tán, bình phẩm, kẻ khen người chê, kẻ hả hê người tiếc nuối cho nhân vật mới bị cho vào “lò” của Nguyễn Phú Trọng. Đó là lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng Nguyễn Đức Chung đã được ban hành và thực thi vào ngày 28/08/2020.

Nguyễn Đức Chung chính là cựu Trưởng Phòng Cảnh Sát Hình Sự Công An Hà Nội từ năm 2007-2011, cựu Giám đốc Công An Hà Nội 2012-2015, cựu Phó Bí Thư kiêm cựu Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Hà Nội từ tháng 12 năm 2015 cho tới khi bị đình chỉ chức vụ từ ngày 11 tháng 08 năm 2020. Nguyễn Đức Chung còn là Ủy Viên Trung Ương đảng Hồ-Tàu từ tháng 01 năm 2016.

Nguyễn Đức Chung thuở làm công an Hà Nội được cho là đã đạt đỉnh cao lừng lẫy khi được phong Anh hùng năm 37 tuổi và quân hàm Thiếu tướng khi mới có 46 tuổi.

Trong Hội nghị Trung Ương kì 12 vừa qua Nguyễn Đức Chung còn đạt được số phiếu tín nhiệm cao nhất cho vị trí Ủy viên Bộ Chính Trị. Nhưng đến nay, sự nghiệp, và có thể cả sinh mạng, của Nguyễn Đức Chung coi như đã chấm hết.

Chữ chấm hết ở đây không thể nói hết được những hệ quả mà Nguyễn Đức Chung và gia đình sẽ gặp phải trong thời gian tới.

Theo các thông tin rò rỉ trong dư luận và các thông tin chính thức của bọn chóp bu cho công khai, Nguyễn Đức Chung đã dính líu tới các tội trạng: Buôn lậu, Rửa tiền, Lạm dụng ngân quĩ nhà nước và chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước.

Trước khi Nguyễn Đức Chung bị đình chỉ chức vụ và bị bắt, một số tay chân, thuộc hạ thân cận nhất của Nguyễn Đức Chung đã bị bắt, điển hình là tài xế riêng và thư kí riêng của Nguyễn Đức Chung tại Ủy Ban Nhân Dân Hà Nội. Cả hai đều là công an thuộc hạ của Nguyễn Đức Chung.

Việc Nguyễn Đức Chung sẽ bị bắt, bị hạ bệ đã được dư luận vỉa hè đồn đoán từ lâu, trước khi xảy ra các vụ bắt giữ những tay chân thân tín của Nguyễn Đức Chung tại Ủy Ban Nhân Dân. Điều này cho thấy, Nguyễn Đức Chung chắc chắn cũng đã phải tiên liệu cho kết cục xấu đối với bản thân từ lâu. Chưa kể, bản tính Nguyễn Đức Chung là người rất cảnh giác và thận trọng trong nghề nghiệp, thường lấy phương châm “phòng còn hơn chữa” để hành động. Những gì Nguyễn Đức Chung thể hiện trong việc chống dịch Covid-19 ở Hà Nội là minh chứng cho thấy rõ bản tính quá thận trọng của Nguyễn Đức Chung. Nhưng tại sao Nguyễn Đức Chung gần như bất động trước sự bủa vây, tấn công rõ ràng vào bản thân?

Qua những trao đổi với một số anh chị em công an Hà Nội, cộng tác viên của chúng tôi đã hiểu thêm những lí do đằng sau sự thể hiện gần như bất động của Nguyễn Đức Chung trước sự tấn công của đối thủ.

Nguyễn Đức Chung có bản tính thận trọng nhưng hơn hết là người có tính cách năng nổ, xông xáo, quyết đoán từ thời còn làm công an hình sự. Ông Chung đã nhiều lần đối mặt với những đối tượng tội phạm nguy hiểm và giải quyết thành công nhiều vụ bắt giữ con tin. Ông Chung là người có tham vọng không chỉ về tiền bạc mà còn về quyền lực chính trị. Tuy nhiên, trong hệ thống chính trị độc tài của đảng Hồ-Tàu, tham vọng và năng lực hoàn toàn chưa đủ để có thể thăng tiến. Vì vậy ông Nguyễn Đức Chung đã gắn kết với nhiều nhân vật có thế lực cao trong hệ thống để làm bệ đỡ cho tham vọng của bản thân.

Ông Chung được biết là con nuôi của Lê Hồng Anh, cựu Bộ Trưởng Bộ Công An; ông Chung là em kết nghĩa của Trần Đại Quang – cựu Bộ Trưởng Bộ Công An và cựu Chủ Tịch Nước; ông Chung là tay chân thân tín của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; ông Chung cũng cùng phe với Phạm Quang Nghị, Hoàng Trung Hải cả hai đều là Ủy Viên Bộ Chính Trị, Bí thư Thành Ủy Hà Nội trước đây.

Như vậy nhìn sơ qua những vây cánh của Nguyễn Đức Chung, chúng ta có thể thấy Nguyễn Đức Chung đang ở giai đoạn rất yếu thế vì các vây cánh này cho tới nay đều đã bị giết, đã về vườn hoặc đang là đối thủ của Nguyễn Phú Trọng, bị Nguyễn Phú Trọng xử lí chờ ngày vào “lò”.

Những tội trạng mà truyền thông rò rỉ để gán vào Nguyễn Đức Chung có thể đều không sai. Nhưng, tất cả mọi anh chị em trong nghành công an đều đồng ý rằng đó chỉ là những chuyện “thường ngày ở huyện”; những “tội trạng” này còn quá nhỏ và quá ít so với những nhân vật khác đang rung đùi ăn mừng vì Nguyễn Đức Chung đã bị vào lò. Ví dụ, Tô Lâm, Bộ Trưởng Bộ Công An, kẻ đã dính dáng rõ ràng tới vụ án Mobile Phone, AVG, làm thất thoát hàng trăm triệu đô-la. Ví dụ, vụ Tất Thành Cang tại Thành Hồ, cũng gây hậu quả lớn cho xã hội lớn hơn nhiều những “tội trạng” đang gán cho Nguyễn Đức Chung.

Trước khi Nguyễn Đức Chung bị bắt, nhiều anh chị em công an đã nín thở, hi vọng sẽ thấy sự đột phá của Nguyễn Đức Chung giống như Nguyễn Đức Chung đã thể hiện khi còn làm công an. Nhưng hôm nay, tất cả đã thất vọng hoàn toàn vì Nguyễn Đức Chung đã gần như hết hẳn cơ hội để chủ động phản đòn. Hiện tại, Nguyễn Đức Chung đã ngồi trong trại giam và bị theo dõi, canh phòng rất cẩn mật 24 trên 24 giờ.

Theo ý kiến của một số anh chị em, Nguyễn Đức Chung cần phải hành động sớm hơn, ra tay sớm hơn trước các đối thủ giống như khi phải đối mặt với tội phạm hình sự.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, sai lầm lớn nhất của Nguyễn Đức Chung là không ý thức được cuộc đấu quyền lực hiện nay là cuộc đấu một mất một còn. Nguyễn Đức Chung càng chưa hiểu được ý nghĩa lịch sử của hành động chống lại một chế độ chính trị phản động. Nhiều người rất tiếc cho Nguyễn Đức Chung, người có tham vọng có bản lãnh nhưng thiếu tầm nhìn xa. Nhiều khả năng Nguyễn Đức Chung sẽ thúc thủ, cúi đầu nhận tội trước những kẻ phạm tội phản quốc. Nếu chuyện này xảy ra, lịch sử sẽ lại ghi thêm một trường hợp gọi là “anh hùng” nhưng hèn nhát, ngu muội. 

Tâm Anh cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

06/09/2020

No comments:

Post a Comment