Friday, September 4, 2020

Những Công Trình Xây Dựng Trong Âm Mưu Hán Hóa Việt Nam Đã Lộ Diện

Quan Điểm

Trong mấy ngày qua, người dân Đà Lạt thấy nhiều xe tải chở các tượng bằng đất nung giả giống như tượng binh lính chôn trong hầm mộ Tần Thủy Hoàng ở phía Bắc núi Ly Sơn, huyện Lâm Đồng, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Hoa. Những tượng này sẽ được đặt vào Vạn lý Trường thành thu nhỏ xây trên đồi Mộng Mơ ở Đà Lạt. Công trình này do công ty Thành Ngọc làm chủ, thuê 12 mẫu đất của Sở văn hóa và Thể thao du lịch tỉnh Lâm Đồng trong vòng 50 năm. Đây là một âm mưu chính trị mang tính cách lịch sử và văn hóa Tàu cộng. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Những Công Trình Xây Dựng Trong Âm Mưu Hán Hóa Việt Nam Đã Lộ Diện” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thưa quý thính giả,

Sau khi Tần Thủy Hoàng thống nhất các bộ tộc Hoa Hạ để trở thành vị vua đầu tiên trong lịch sử phong kiến Trung Hoa thì phần lớn các bộ tộc Bách Việt ở vùng Lĩnh Nam đã bị đánh bại sau các cuộc chinh phạt xuống phía Nam của nhà Tần trong thời gian 220 – 210 trước Công Nguyên.

Vào thời nhà Hán, các bộ tộc trong Bách Việt dần dần bị đồng hóa, trở thành người Hán ở phía Nam Trường Giang. Chỉ còn sót bộ tộc Lạc Việt di cư về phía Bắc Việt Nam là không bị đồng hóa do việc khó vận chuyển, thủy thổ và khí hậu phương Nam khắc nghiệt đã làm cho việc chiếm cứ đất đai Lạc Việt diễn ra chậm chạp.

Khi người Hán tiến xuống đất Việt, họ giành lấy quyền kiểm soát lãnh thổ và khuất phục dân địa phương bằng bạo lực. Khi Hai Bà Trưng khởi nghĩa vào năm 40, tướng Mã Viện đã đem 2 vạn quân xuống trấn áp. Trong khoảng từ năm 100 đến 184 đã có hơn 7 cuộc nổi dậy, nên nhà Hán phải dùng đến lực lượng quân sự để tiến hành công cuộc xâm lăng.

Sách sử ghi, bộ tộc Lạc Việt là Tổ tiên của người Việt hiện nay đã giữ được bản sắc dân tộc, dù bị người Hán thống trị cả ngàn năm nhưng cuối cùng vẫn thoát khỏi sự đồng hóa.

Mấy ngàn năm qua, giấc mộng bành trướng, chiếm đất đai và đồng hóa dân tộc Việt vẫn luôn nằm trong đầu óc các vua chúa Trung Hoa và gần đây là thành phần lãnh đạo đảng CSTQ. Nhưng với tinh thần bất khuất và truyền thống chống ngoại xâm ăn sâu trong huyết quản của con dân nước Việt nên mãi đến hôm nay dân tộc Việt vẫn tồn tại và đây là điểm nhức nhối của Tàu cộng. Nên thay vì đưa quân sang xâm lược như ngày xưa, họ đã thay đổi chiến lược bằng cách, một mặt đưa văn hóa Tàu vào VN bằng hình ảnh phim tập, lập viện Khổng Tử, để dân Việt quen dần, mặt khác họ mua chuộc thành phần “mãi quốc cầu vinh” để tiếng Hoa được giảng dạy trong trường học, phát tiếng Hoa trên đài TV và người Hoa được phép lập các khu tự trị và đặc khu kinh tế để họ di dân ồ ạt sang VN.

Cần nhắc lại, sau khi cưỡng chiếm miền Nam VN, theo chỉ thị của Tàu cộng, giống như Tần Thủy Hoàng, CSVN đã đốt tất cả sách vở thời xưa và thời VNCH, trong đó có nhiều sách sử và nhiều tài liệu về văn hóa giáo dục mà cha ông đã dầy công biên soạn để dạy dỗ con cháu về đạo sống, về tinh thần yêu nước và truyền thống chống ngoại xâm.

Sự việc xây dựng Vạn lý Trường thành thu nhỏ xây trên đồi Mộng Mơ ở Đà Lạt đã minh  chứng Sở văn hóa và Thể thao du lịch tỉnh Lâm Đồng và công ty du lịch Thành Ngọc bị mua chuộc để tuyên truyền cho Bắc Kinh, trực tiếp ca ngợi tổ tiên của những kẻ đã từng dầy xéo quê hương và đày đọa dân tộc.

Điều này chứng tỏ Tàu cộng đang dùng lịch sử và văn hóa để gây ấn tượng vào tiềm thức người Việt, để dân Việt dần dần thích văn hóa Tàu. Đây là một trong những âm mưu xâm lăng về mặt văn hóa rất tinh vi của Tàu cộng.

Việc cho phép xây dựng Vạn lý Trường thành thu nhỏ là hành vi bán nước của đảng CSVN, góp phần cho Tàu cộng đồng hóa dân tộc Việt nhanh hơn. Tàu cộng đang nhồi nhét vào đầu óc người Việt để hình thành người Việt gốc Tàu trong tương lai theo kiểu “mưa dầm thấm đất”.

Rồi đây, nhiều địa danh có chiến tích lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc như gò Đống Đa, Bạch Đằng Giang.v.v. sẽ bị xóa sổ thay vào đó là Vạn lý trường thành, Tử cấm thành.

Nếu người Việt không tẩy chay thì những công trình thâm độc này sẽ mọc lên ngày càng nhiều và như thế thì âm mưu Hán hóa của Tàu cộng sẽ thành công mà không tốn xương máu.

Nhiều người Việt đã bất bình đưa những câu hỏi và bình luận trên trang mạng:

-Tại sao người Việt lại có thể tự hào về một công trình của một nước khác?

-Tại sao không xây một công trình gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc chống giặc phương Bắc, mà lại xây một công trình của bọn giặc Tàu luôn muốn thôn tính nước Việt suốt mấy ngàn năm lịch sử?

-Tại sao không xây dựng thành Thăng Long, thành Cổ Loa hoặc Ải Nam Quan? Ải Nam Quan nằm tại vùng đất ở biên giới phía Bắc, tượng trưng cho lãnh thổ, cho tinh thần tự chủ, chính là niềm tự hào của dân tộc Việt.

-Mua vé vào cửa xem Vạn lý Trường thành không khác gì bắn một viên đạn vào lòng dân tộc.

Như vậy, một đất nước bị những kẻ thiếu hiểu biết về lịch sử và không phân biệt đâu là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc nắm quyền hành thì chuyện mất nước không sớm thì muộn sẽ xảy ra.

Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.

LLCQ

No comments:

Post a Comment